บอกหน่อยใคร?นักเตะ แมนยู 1รายส่งบอลให้แต่พี่โด้เพื่อรับคำชม

ผลวิเคราะห์จาก แมนฯ ยูไนเต็ด ชี้มีแนวรุก 1 คนเปิดบอลให้แต่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เพื่อแลกกับคำชม แถมซีอาร์7 ยังเคยบอกให้ ราล์ฟ รังนิก หั่นกัปตัน แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ออกจากทีมด้วย

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ พบว่า มีนักเตะแนวรุกของทีม 1 ราย ที่พยายามส่งบอลให้กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าซูเปอร์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส ตลอดเวลาเพื่อได้รับคำชมกลับมา ตามรายงานจาก ดิ แอธเลติก สื่อเมืองผู้ดี 

โรนัลโด้ วัย 38 ปี ทำไป 27 ประตู จากการลงสนาม 54 นัดในทุกรายการในช่วงหวนกลับมาค้าแข้งรอบสองที่โรงละครแห่งความฝันหลังย้ายมาจาก ยูเวนตุส เมื่อซัมเมอร์ปี 2021 

อย่างไรก็ตาม ซีอาร์7 ต้องอำลา "ปีศาจแดง" แบบจบไม่สวย หลังไปให้สัมภาษณ์โจมตีทั้งสโมสร และ เอริค เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์ รวมทั้งเพื่อนร่วมทีม ก่อนที่จะย้ายไปเล่นให้ อัล นาสเซอร์ ในลีกซาอุดีอาระเบีย ช่วงปลายปีที่ผ่านมา

ดิ แอธเลติก รายงานว่า ผลวิเคราะห์วิดีโอของ แมนฯ ยูไนเต็ด พบว่ามีนักเตะในแนวรุกคนหนึ่งมักจะส่งบอลให้ โรนัลโด้ โดยเฉพาะตลอดเวลาเพื่อที่จะได้รับคำชม และทีมงานก็พยายามหาเหตุผลว่า ทำไมนักเตะรายนั้นยังฟอร์มไม่ดีด้วย ก่อนได้ข้อสรุปว่า เกรงกลัวชื่อเสียงของซีอาร์7 มากเกินไป

นอกจากนั้น การวิเคราะห์ยังออกมาว่า เพื่อนร่วมทีม ยูไนเต็ด ต่างรู้สึกเกรงขามชื่อเสียงของ โรนัลโด้ และนักเตะหลายคนพากันกลัว รวมทั้งไม่อยากเผชิญหน้ากับเจ้าของรางวัล บัลลง ดอร์ 5 สมัยด้วย 

ขณะเดียวกันการมาของ โรนัลโด้ ยังส่งผลกระทบทำให้สถานะในทีมของสตาร์ชุดใหญ่ลดลงโดยเฉพาะ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ปราการหลังกัปตันทีม โดยเชื่อว่ามีครั้งหนึ่งที่ซีอาร์7 บอกกับ ราล์ฟ รังนิก กุนซือชั่วคราวว่า ไม่อยากให้กองหลังทีมชาติอังกฤษ อยู่ในทีม "ปีศาจแดง" ด้วย

สำหรับ โรนัลโด้ ทำได้ 11 ประตูจากการลงเล่น 14 นัดในทุกรายการให้ อัล นาสเซอร์ แต่หลายนัดก็เล่นได้ไม่ดีจนมีส่วนทำให้ทีมแพ้ และออกลูกหงุดหงิดหลายครั้ง และล่าสุดก็มีข่าวไปโวยใส่สตาฟฟ์โค้ชทีมตัวเองหลังแพ้ อัล เวห์ด้า ตกรอบฟุตบอลถ้วย คิงส์ คัพ ขณะที่ในลีกเวลานี้ตาม อัล อิติฮัด สามแต้ม และลงเล่นมากกว่าหนึ่งนัด


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport