กระหายคุมทีมถาวร!เมสัน ลั่นสร้างชื่อพา สเปอร์ส สยบ แมนยู

ไรอัน เมสัน ผู้จัดการทีมชั่วคราวของ สเปอร์ส เปิดปากชัดเจนว่าสนใจนั่งเก้าอี้นายใหญ่ ไก่เดือยทอง แบบถาวรก่อนประเดิมคุมทีมรอบสองเปิดบ้านบู๊กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในศึก พรีเมียร์ลีก วันพฤหัสบดีนี้

เมสัน สตาฟฟ์ทีม สเปอร์ส  ได้รับภาระคุมทีมแบบขัดตาทัพอีกรอบเนื่องจาก ไก่เดือยทอง ประกาศปลด คริสเตียน สเตลลินี่ มือขวาของ อันโตนิโอ คอนเต้ หลังทีมเมืองหลวงบุกไปแพ้ นิวคาสเซิ่ล แบบขายหน้า 6-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

จากการแถลงข่าวเมื่อ 26 เม.ย. ก่อนคุม สเปอร์ส ปะทะกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในรังตัวเอง เมสัน ซึ่งเคยคุมทีมแบบชั่วคราวมาแล้วในช่วงที่ โชเซ่ มูรินโญ่ ถูกปลดท้ายซีซั่น 2020/21 ยอมรับว่าหวังได้ตำแหน่งนายใหญ่ ไก่เดือยทอง แบบถาวร

"ผมรู้สึกสบายใจ คุณต้องพร้อมเสมอ และผมพร้อม มันเป็นหน้าที่" เมสัน วัย 31 ปีซึ่งเคยเป็นมิดฟิลด์ทีม สเปอร์ส มาก่อนเผยกับสื่อถึงการได้คุมทีมแบบชั่วคราวอีกครั้ง

"เรามีเกมใหญ่ในวันพฤหัสบดี และวันอาทิตย์ เราต้องเตรียมความพร้อม ผมเคยรับมือกับสถานการณ์แบบนี้มาแล้วเมื่อสองปีก่อน แต่ผมรู้สึกดี"

ต่อข้อถามสนได้คุมทีมแบบเต็มตัวหรือไม่ เมสัน เอ่ยว่า "ใช่ ผมพร้อม และหากมันเกิดขึ้นก็ชัดเจนว่าผมทำงานได้ดี"

"แต่มันเป็นเรื่องของอนาคตในอีกสี่ ห้า หรือหกสัปดาห์ข้างหน้า ผมคิดถึงแต่เกมวันพฤหัสบดีนี้ และเกมในวันอาทิตย์"

"เรามีเกมใหญ่สองนัด แล้วจากนั้นทุกคนในที่นี้จึงจะเริ่มคิดถึงสถานการณ์นั้นได้"

"ผมหวังได้เห็นปฏิกริยาจากนักเตะ แน่นอนว่ามันน่าผิดหวังเมื่อวันอาทิตย์ ผมดีใจที่นักเตะคืนค่าบัตรให้แฟนบอลซึ่งมีความสำคัญต่อเรา เราต้องการพวกเขา"

อย่างไรก็ดี สเปอร์ส มีสิทธิ์ไร้ อูโก้ โยริส เฝ้าเสาในเกมดวลกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เนื่องจากนายทวารเฟรนช์แมนเจ็บสะโพกจากเกมแพ้ นิวคาสเซิ่ล ขณะที่ เมสัน เปรยว่าอาจให้ทีมกลับไปเล่นในระบบ 3-4-3 ที่ คอนโต้ วางรากฐานให้ตามเดิมหลังจาก สเตลลินี่ ปรับระบบในเกมล่าสุดจน ไก่เดือยทอง พ่ายยับ และยอมรับตามตรงว่าเป็นคนผิดเองก่อนโดนเด้ง


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport