ท็อปโฟร์ลุ้นสนุก-วัตกิ้นส์ ตัวตึง!5ประเด็นร้อน วิลล่า ทุบ นิวคาสเซิ่ล

โอลลี่ วัตกิ้นส์ ฟอร์มสะเด่าซัดเบิ้ลแถมจัดแอสซิสต์-แฟน แมนฯ ยูไนเต็ด และ สเปอร์ส ดี๊ด๊าไปด้วย-เปิด 5 ประเด็นน่าสนใจจากเกม แอสตัน วิลล่า เปิดบ้านทุบ นิวคาสเซิ่ล

เอ็ดดี้ ฮาว ผู้จัดการทีม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด พลาดโอกาสที่จะนำ "สาลิกาดง" ทำคะแนนฉีกหนีคู่แข่งแย่งชิงตำแหน่งท็อปโฟร์ พรีเมียร์ลีก ทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ หลังจากออกไปพ่าย แอสตัน วิลล่า 0-3 ที่สนาม วิลล่า พาร์ค เมื่อวันเสาร์ที่ 15 เมษายน 

เกมนี้เจ้าถิ่นได้ประตูออกนำ 1-0 ตั้งแต่นาทีที่ 11 หลัง โอลลี่ วัตกิ้นส์ กองหน้าฟอร์มฮอต โหม่งตั้งกลับมาให้ เจค็อบ แรมซี่ย์ ซัดเข้าไปตุงตาข่าย ก่อนที่ วัตกิ้นส์ จะยิงหนีห่าง 2-0 นาที 64 และ 3-0 นาที 83 หลีงจากนั้นทั้งสองทีมก็ทำอะไรกันไม่ได้

จากชัยชนะของ แอสตัน วิลล่า ในนัดนี้ มี 5 ประเด็นที่น่าสนใจดังนี้

1. วิลล่า ลุ้นไปยูโรปา-ท็อปโฟร์สาลิกาเริ่มไม่แน่

อูไน เอเมรี่ พาทีมชนะมาแล้ว 5 เกมติดต่อกัน ทำให้เวลานี้ แอสตัน วิลล่า ขึ้นมารั้งอันดับ 6 ของตารางแล้ว และได้ลุ้นที่จะคว้าตั๋วไปเล่นถ้วย ยูโรปา ลีก ในฤดูกาลหน้า  

"สิงห์ผงาด" เตะไปแล้ว 31 นัด มี 50 คะแนน ตาม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทีมอันดับ 5 ที่เล่นน้อยกว่าหนึ่งนัดอยู่ 3 แต้ม และนำ ไบรท์ตัน อันดับเจ็ดอยู่ 4 แต้ม แต่ "เจ้านกนางนวล" ลงเล่นน้อยกว่าถึง 3 เกม

ส่วน นิวคาสเซิ่ล เริ่มไม่แน่กับการคว้าตั๋วท็อปโฟร์ไปเล่นถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในซีซั่นหน้า แม้เวลานี้ยังรั้งอันดับ 3 แต่มี 56 คะแนนเท่ากับ แมนฯ ยูไนเต็ด และ "ปีศาจแดง" ลงเล่นน้อยกว่า 1 นัด รวมทั้งนำ สเปอร์ส อันดับ 5 ที่เล่น 30 เกมเท่ากันอยู่แค่ 3 แต้มเท่านั้น

2. วัตกิ้นส์ ตัวตึง

เกมนี้ โอลลี่ วัตกิ้นส์ กองหน้า วิลล่า จัดไปทั้งยิงประตูเองและทำแอสซิสต์ด้วย หลังเป็นคนโหม่งมาให้ เจค็อบ แรมซี่ย์ ซัดเข้าไปตุงตาข่ายในนาทีที่ 11 ก่อนยิงหนี 2-0 นาทีที่ 64 หลังก่อนหน้านั้นไม่กี่นาทีส่งบอลไปตุงตาข่ายแต่โดน วิเออาร์ จับล้ำหน้าไปนิดเดียว และมาทำประตูตอกฝาโลง 3-0 นาทีที่ 83

หากนับเฉพาะแค่รอบปีปฎิทินปี 2023 แล้วนั้น วัตกิ้นส์ กลายเป็นนักเตะที่มีส่วนร่วมกับประตู (ยิง+แอสซิสต์) มากสุดใน พรีเมียร์ลีก (14) เหนือกว่าทั้ง แฮร์รี่ เคน (11), เออร์ลิง ฮาลันด์ (11), มาร์คัส แรชฟอร์ด (10) และ บูคาโย่ ซาก้า (10) 

วัตกิ้นส์ ยิงใน พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ไปแล้ว 14 ประตู และหากยังรักษาฟอร์มที่ดีเอาไว้ได้อย่างต่อเนื่องก็คงทำให้ แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ ไม่มองข้ามเขาแน่นอน

นอกจากนั้น วัตกิ้นส์ ยังกลายเป็นนักเตะรายที่ 10 ของ วิลล่า ที่มีส่วนร่วมกับประตูใน พรีเมียร์ลีก ถึงหลัก 50 อีกด้วย (ยิง 39 แอสซิสต์ 13) และใช้เวลาเร็วสุดเป็นอันดับสอง (102 เกม) เป็นรองแค่ คริสติยอง เบนเตเก้ (88 เกม) เท่านั้น 

3. แรมซี่ย์ เด็กแสบ

เจค็อบ แรมซี่ย์ กองกลางดาวรุ่งของ "สิงห์ผงาด" เป็นคนทำประตูโทนในนัดนี้หลังยิงได้ตั้งแต่นาทีที่ 11 และฟอร์มโดยรวมยังถือว่าทำได้อย่างยอดเยี่ยมอีกด้วย 

แรมซี่ย์ วัย 21 ปี ได้โอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่องตั้งแต่สมัยที่ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ยังคุม วิลล่า และจนมาถึงยุคของ เอเมรี่ ก็ยังเป็นตัวหลัก

หากนับตั้งแต่ออกสตาร์ตฤดูกาลที่แล้วในกลุ่มนักเตะอายุไม่เกิน 21 ปีมีเพียงแค่ บูคาโย่ ซาก้า (23) กับ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ (20) สองแนวรุก อาร์เซน่อล เท่านั้นที่ทำประตูใน พรีเมียร์ลีก ได้มากกว่า แรมซี่ย์ (10)

4. แข้งนิวฯฟอร์มแย่หลายราย

ลูกทีมของ ฮาว เริ่มต้นเกมได้อย่างย่ำแย่ ทำให้โดน แอสตัน วิลล่า ยิงนำไปอย่างรวดเร็ว และจากนั้นก็ยังต่อเกมไม่ค่อยติดซึ่งต้องยกเครดิตให้กับ เอเมรี่ ด้วย

เกมนี้นักเตะ นิวคาสเซิ่ล ทำผลงานต่ำกว่ามาตรฐานหลายรายอย่าง แอนโธนี่ กอร์ดอน และ เจค็อบ เมอร์ฟี่ จนโดนเปลี่ยนตัวออกตั้งแต่ช่วงต้นครึ่งหลัง

ขณะที่แนวรับอย่าง ฟาเบียน แชร์ ที่ตลอดทั้งฤดูกาลนี้ทำผลงานดีก็โชว์ฟอร์มแย่ในนัดนี้ และไม่สามารถหยุดแนวรุกของเจ้าถิ่นได้เลย ส่วน สเวน บอตมัน คู่หูเซนเตอร์แบ็กก็ต้องเจองานยากลำบากและเล่นผิดพลาดเหมือนกัน

5. วิลล่า พาร์ค สนามอาถรรพ์ของสาลิกา

นิวคาสเซิ่ล ต้องรอคอยโอกาสที่จะมาบุกมาชนะ แอสตัน วิลล่า ที่ วิลล่า พาร์ค ต่อไป หลังไม่ได้มาชนะที่นี่ถึง 7 เกมเข้าไปแล้ว โดยที่แพ้ไปถึง 4 นัด  

หนสุดท้ายที่พลพรรค เดอะ แม็กพายส์ มาชนะที่ วิลล่า พาร์ค เกิดขึ้นเมื่อเดือนกันยายน ปี 2013 โดยเฉือนไป 2-1 จากประตูของ อาเต็ม เบน อาร์กฟา และ โยอัน กูฟฟร็อง


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport