เด เคอา เข้าข่ายด้วย! ไลน์อัพ แมนยู ที่มีแววโดนปล่อยตัวซัมเมอร์นี้

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีแผนสำคัญในช่วงซัมเมอร์นี้นั่นก็คือการเคลียร์ผู้เล่นที่ไม่จำเป็นออกไป โดยมีรายงานว่าพวกเขาจะจัดการปล่อยผู้เล่น 13 รายออกจากถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เพื่อนำเงินมาใช้สำหรับการเสริมทัพในฤดูกาลใหม่

เอริค เทน ฮาก ต้องการที่จะสร้างขุมกำลังของเขาให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นกว่าเดิมเพื่อท้าทายความสำเร็จระดับเมเจอร์ทั้งในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่กระนั้นนักเตะที่เขาต้องการจะต้องใช้เงินค่อนข้างเยอะ 

ด้วยเหตุนี้ทำให้ เทน ฮาก จำเป็นต้องปล่อยผู้เล่นที่เขามองแล้วว่าไม่สามารถช่วยสานฝันในการนำความยิ่งใหญ่คืนสู่ "โรงละครแห่งความฝัน" งานนี้บอกเลยว่าสาวก "ผีแดง" อาจจะต้องอึ้งกับนักเตะบางคนที่ นายใหญ่ชาวดัตช์ จำเป็นต้องโละทิ้ง

เริ่มตั้งแต่ผู้รักษาประตู..อนาคตของ ดาบิด เด เคอา ยังไม่มีความแน่นอนเนื่องจากปัญหาเรื่องค่าเหนื่อยของนักเตะ กอปรกับสไตล์การเล่นของ เทน ฮาก ที่เน้นการขึ้นเกมจากแดนหลังซึ่งเป็นสิ่งที่เขามักจะทำได้ไม่ค่อยดีนัก

นายทวารชาวสแปนิช ยังไม่สามารถตกลงเรื่องสัญญาฉบับใหม่กับทัพ "เร้ด เดวิลส์" นับตั้งแต่ที่สโมสรอยากที่จะให้เขาลดค่าเหนื่อย แต่ถ้าหากไม่สามารถเคลียร์เรื่องนี้ได้ งานนี้คงต้องตัดใจปล่อยเจ้าตัวออกไปในช่วงซัมเมอร์นี้ 

สำหรับแดนหลังดูเหมือนว่า เอริค ไบยี่ และ อเล็กซ์ เตลลิส สองแนวรับที่ถูกส่งไปเล่นแบบยืมตัวกับ โอลิมปิก มาร์กเซย และ เซบีย่า ตามลำดับ คงต้องย้ายทีมแบบถาวร เช่นเดียวกับ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กับ อารอน วาน-บิสซาก้า ซึ่งทั้งสองคนเป็นแข้งที่ซื้อมาแพงมากแต่เล่นไม่ค่อยคุ้มค่าตัว 

ขณะที่ในแผงมิดฟิลด์ ลูกหม้ออย่าง สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเขายังเป็นนักเตะที่มีประโยชน์กับทีม ด้วยเหตุนี้ทำให้ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด แสดงความสนใจพร้อมรับเซ้ง ดาวเตะชาวสกอตติช และสโมสรก็ยินดีปล่อยตัวถ้าได้ข้อเสนอที่เหมาะสม

ด้าน ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค ต้องพบกับช่วงเวลาที่เลวร้ายจากปัญหาอาการบาดเจ็บ และการปรับตัว ด้วยเหตุนี้ทำให้เขาไม่เคยแสดงศักยภาพที่แท้จริงออกมาได้นับตั้งแต่ย้ายจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม มาอยู่กับ แมนฯ ยูฯ

ก่อนหน้านี้ กองกลางชาวดัตช์ กำลังค่อยๆ ทำผลงานได้ดีขึ้นแต่ดันมาดวงแตกเมื่อโดนปะทะอย่างรุนแรงจนได้รับบาดเจ็บหนักหมดสิทธิ์ช่วยทีมในฤดูกาลนี้ ด้วยเหตุนี้ทำให้ เทน ฮาก จำใจต้องปล่อยแข้งเพื่อนร่วมชาติออกไป ซึ่งอาจจะเป็นเรื่องดีกับนักเตะที่จะได้กลับมาแจ้งเกิดใหม่อีกครั้ง 

ตบท้ายในตำแหน่งแนวรุก เทน ฮาก มีแผนที่จะยกเครื่องครั้งใหญ่ และเขาจะเริ่มด้วยการโละ อองโตนี่ มาร์กซิยาล หัวหอกกระดูกเปราะ ออกไปเพื่อจะทำให้ทีมมีพื้นที่ว่าสำหรับดาวยิงคนใหม่ที่เล็งเอาไว้ 

นอกจากนี้ แอนโทนี่ อีแลงก้า และ ฟาคุนโด้ เปยิสตรี คงจะโดนส่งไปเล่นแบบยืมตัวเพื่อที่ทั้งสองคนจะได้มีโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่อง และได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ ส่วน อาหมัด ดิยัลโล่ ปีกดาวโรจน์ที่ทำผลงานได้ดีกับการเล่นแบบยืมตัวให้ ซันเดอร์แลนด์ มีแววจะได้กลับมาพิสูจน์ตัวเองกับทีมชุดใหญ่ "ปีศาจแดง" ซีซั่นหน้า

ส่วนนักเตะอีกรายที่ เทน ฮาก ต้องการจะโละออกไปก็คือ เจดอน ซานโซ่ แม้ว่าเขาจะทำผลงนได้ดีขึ้นในช่วงที่ผ่านมา แต่แน่นอนว่านักเตะไม่เหมาะกับแนวทางการสร้างทีมของนายใหญ่เลือดดัตช์

ด้านสตาร์คนอื่นๆ ที่ไม่ได้เคยถึงแต่ดูเหมือนจะไม่มีโอกาสได้อยู่กับทีมอีกต่อไป และเตรียมเก็บข้าวของออกจากสโมสรได้แก่ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, ฟิล โจนส์ และ ดีน เฮนเดอร์สัน

11 นักเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เตรียมโดนปล่อยตัวซัมเมอร์นี้

ผู้รักษาประตู : ดาบิด เด เคอา

กองหลัง : อเล็กซ์ เตลลิส, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, เอริค ไบยี่, อารอน วาน-บิสซาก้า

กองกลาง : สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค

แนวรุก : แอนโทนี่ อีแลงก้า, เจดอน ซานโช่, ฟาคุนโด้ เปยิสตรี

หน้าเป้า : อองโตนี่ มาร์กซิยาล

ทอมเม้ง 


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport