แรมส์เดลเซฟมหัศจรรย์ ! ตัดเกรด อาร์เซน่อล บุกแบ่งแต้ม ลิเวอร์พูล

แรมส์เดลเซฟมหัศจรรย์ ! ตัดเกรด อาร์เซน่อล บุกแบ่งแต้ม ลิเวอร์พูล
อาร์เซน่อล พลาดโอกาสทองที่จะทำคะแนนทิ้งห่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลังจากที่พวกเขาบุกไปทำได้แค่เสมอ ลิเวอร์พูล 2-2 ที่สนามแอนฟิลด์ ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 เมษายนที่ผ่านมา ทั้งๆ ที่ทีมสร้างความได้เปรียบด้วยการยิงนำไปก่อนสองประตูแท้ๆ แถม "ไอ้ปืนใหญ่" เกือบแพ้ด้วยซ้ำ แต่ได้ความสุดยอดของ แอรอน แรมส์เดล เซฟ 2 จังหวะสำคัญช่วงทดเจ็บทำให้กลับมาพร้อมกับ 1 คะแนน ส่งผลให้ตอนนี้ทีมยังคงรั้งจ่าฝูง มี 73 คะแนน นำ "เรือใบสีฟ้า" 6 แต้มแต่แข่งมากกว่า 1 แมตช์

ตัวจริง

แอรอน แรมส์เดล : 8.5

ครึ่งแรกมีจังหวะการเซฟสำคัญแค่ครั้งเดียว แต่ครึ่งหลังทำงานหนักมากขึ้นทั้งการป้องกันลูกยิงหลุดเดี่ยวของ ดาร์วิน นูนเญซ และการโชว์ 2 ซูเปอร์เซฟสำคัญจาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ อิบราฮิม่า โกนาเต้ ไม่งั้น อาร์เซน่อล คงได้กลับบ้านมือเปล่าแหงๆ 

เบน ไวท์ : 6.5

พยายามดันเกมรุกตลอด แต่พลาดปล่อยพื้นที่มากเกินไป โดยเฉพาะจังหวะประกบ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ไม่ดีทำให้ "บ็อบบี้" ได้โหม่งตีเสมอ 

ร็อบ โฮลดิ้ง : 6

มีประโยชน์ในจังหวะการขึ้นเกมจากแนวรับ และเล่นเกมรับได้ดี แต่ดันพลาดสกัด ดีโอโก้ โชต้า จนเสียจุดโทษ เดชะบุญที่ ซาลาห์ ยิงไม่เข้า 

กาเบรียล มากัลเญส : 7

คุมเกมรับฝั่งซ้ายได้อย่างแข็งแกร่ง มีโอกาสขึ้นไปโหม่งทำประตูแต่ตรงตัว อลีสซง เบ็คเกอร์ แต่ปฏิกิริยาช้าไปหน่อยทำให้ ซาลาห์ มีโอกาสยิงประตูตีไข่แตก

โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้  : 6

ครองบอลได้ดี พยายามขึ้นเกมรุก แต่มีบางจังหวะที่ปล่อยพื้นที่ว่างทำให้ ลิเวอร์พูล ได้ขึ้นเกมรุกหลายครั้ง พลาดโดน "หนุ่มเทรนต์" แตะบอลลอดขาก่อนจะเปิดให้ ฟีร์มีโน่ โหม่งตีเสมอ 

มาร์ติน โอเดการ์ด : 5.5 

ถือเป็นเกมที่เงียบมากๆ แทบจะไม่มีส่วนในการสร้างจังหวะเกมรุกให้ทีมเลย ถือเป็นหนึ่งในแมตช์ที่น่าผิดหวังจริงๆ 

โธมัส ปาร์เตย์ : 6.5

จังหวะตัดเกมแดนกลางทำให้ ลิเวอร์พูล ขึ้นเกมรุกได้ยาก ช่วยคุมจังหวะการเล่นได้ดี แต่ไม่ค่อยได้มีส่วนในการสร้างเกมบุกมากนัก

กรานิต ชาคา : 6

สู้ทุกจังหวะ เข้าบอลหนักไม่เคยกลัวเจ็บ แต่เสียใบเหลืองแบบไม่น่าเสีย และเล่นเสี่ยงที่จะโดนไล่ออกหลายครั้ง

บูกาโย ซาก้า : 6

ช่วงต้นเกมความเร็วอันตรายสุดๆ มีส่วนช่วยสร้างเกมจนนำไปสู่การได้ประตูนำ 1-0 แต่หลังจากนั้นเริ่มโดนประกบติดทำให้ไม่สามารถขู่แนวรับของ "หงส์แดง" ได้มากนัก 

กาเบรียล เชซุส : 7

เทคนิคและความเร็วอันตรายทุกครั้งที่ได้บอล จังหวะขึ้นโขกทำประตูสุดเฉียบคม น่าเสียดายที่โดนถอดออกในครึ่งหลัง เพราะถ้าอยู่เล่นจนจบเกมอาจจะช่วยขู่เกมรับเจ้าบ้านได้

กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ : 7

คิดเร็วทำเร็วโดยเฉพาะจังหวะที่ได้ส้มหล่นจากการสกัดพลาดของ ฟาน ไดค์ จนนำไปสู่ประตูขึ้นนำ อันตรายทุกครั้งที่ทีมเล่นสวนกลับ ความเร็วเล่นงาน เทรนต์ ได้ตลอด เปิดบอลสุดคมให้ เชซุส โหม่งประตูที่สอง 

ตัวสำรองที่ได้ลงสนาม 

ยาคุป คิวิออร์ (แทน มาร์ติน โอเดการ์ด น. 80) : 3

ไม่มีประโยชน์กับทีมเลย ถือเป็นการเปลี่ยนตัวที่ผิดพลาดของ มิเกล อาร์เตต้า 

เลอันโดร ทรอสซาร์ (แทน กาเบรียล เชซุส น. 80) :  5

ความเร็วไม่สามารถทำอันตรายเกมรับของ ลิเวอร์พูล ได้ 

คีแรน เทียร์นี่ย์ (แทน  โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ น. 88) : ไม่มีคะแนน

มีเวลาให้แสดงผลงานไม่มากพอ

ทอมเม้ง


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport