อาร์เซน่อล หรือ แมนซิตี้?รูนี่ย์ ฟันธงแชมป์พรีเมียร์ฯ

สวนกับความต้องการในใจ! เวย์น รูนี่ย์ ฟันธง อาร์เซน่อล จะชวดแชมป์ พรีเมียร์ลีก เพราะโดนความกดดันเล่นงานในช่วง 10 นัดสุดท้าย ต่างกับ แมนฯ ซิตี้ ที่มีประสบการณ์เต็มเปี่ยม

เวย์น รูนี่ย์ อดีตกองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะแซง อาร์เซน่อล เข้าป้ายคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2022/23 แม้ตอนนี้มีคะแนนตามอยู่ถึง 8 แต้ม และใจจริงตัวเองเชียร์ให้ "ปืนใหญ่" ได้แชมป์ก็ตาม

เวลานี้ อาร์เซน่อล นำเป็นจ่าฝูงมี 69 คะแนน จาก 28 เกม ทิ้ง แมนฯ ซิตี้ ถึง 8 คะแนน โดยที่ "เรือใบสีฟ้า" ลงเล่นน้อยกว่า 1 นัด แต่ รูนี่ย์ เชื่อว่า ลูกทีมของ มิเกล อาร์เตต้า จะโดนความกดดันเล่นงาน หลังขาดประสบการณ์ในการลุ้นแชมป์มานาน

รูนี่ย์ วัย 37 ปีที่เวลานี้เป็นกุนซือ ดีซี ยูไนเต็ด และมีโปรแกรมนำทีมรวมดารา เมเจอร์ลีก สหรัฐฯ ลงเจอ "ปืนใหญ่" ในช่วงปรีซีซั่นซัมเมอร์นี้ เผยผ่าน ซีเอ็นเอ็น ว่า "ผมคิดว่า แมนฯ ซิตี้ จะเอาชนะพวกเขา มันจะเป็นที่น่าสนใจอย่างยิ่ง" 

"ผมคิดว่า นั่นเป็นเพราะ อาร์เซน่อล ไม่ได้อยู่ในตำแหน่งนี้มานานแล้ว มันสามารถเป็นแรงกดดันอย่างมากกับการลุ้นแชมป์ เมื่อคุณเริ่มเข้าสู่สิบเกมสุดท้ายของฤดูกาล นั่นคือช่วงเวลาที่ความกดดันที่แท้จริงเริ่มต้นขึ้น"

"ดังนั้นมันจึงน่าสนใจที่จะดูว่าพวกเขาสามารถรักษาสิ่งที่พวกเขาทำมาตลอดทั้งฤดูกาลได้หรือไม่" รูนี่ย์ ที่เคยคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ร่วมกัย แมนฯ ยูไนเต็ด 5 สมัย กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับเกมลีกนัดต่อไป แมนฯ ซิตี้ จะเปิดบ้านต้อนรับ ลิเวอร์พูล วันเสาร์ที่ 1 เมษายน เวลาประเทศไทย 18.30 น. ส่วน อาร์เซน่อล จะเล่นวันเดียวกันรับมือ ลีดส์ ยูไนเต็ด เวลา 21.00 น.


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport