แกร่งพอไหม?ส่อง2ไลน์อัพ ลิเวอร์พูล ถ้าได้2ตัวแทน เบลลิงแฮม

คาดสองไลน์อัพที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล จะใช้งานรองรับสองดาวเตะถ้าเปลี่ยนใจไม่เอา จู๊ด เบลลิงแฮม

ลิเวอร์พูล สนใจที่จะเซ็นสัญญาคว้าตัว เจมส์ วอร์ด-เพราส์ กองกลางกัปตันทีม เซาธ์แฮมป์ตัน และ เมสัน เม้าท์ มิดฟิลด์ เชลซี มาเข้าถิ่น แอนฟิลด์ ในช่วงซัมเมอร์นี้ หากพลาดได้ จู๊ด เบลลิงแฮม ดาวเตะ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่คงโดนโก่งค่าตัวไม่ต่ำกว่า 120 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,040 ล้านบาท) อย่างแน่นอน

วอร์ด-เพราส์ มีโอกาสสูงที่จะต้องย้ายทีมหาก เซาธ์แฮมป์ตัน ร่วงตกชั้น โดยคาดว่า ค่าตัวอยู่ที่ 40 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,100 ล้านบาท) ส่วน เม้าท์ ก็ยังคุยสัญญาใหม่กับ เชลซี ไม่ลงตัว ทำให้มีสิทธิ์โดนปล่อยถ้าได้ค่าตัว 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,100 ล้านบาท)

หาก "หงส์แดง" ตัดสินใจไปดึง วอร์ด-เพราส์ และ เม้าท์ แทน เบลลิงแฮม ก็คาดว่า จะมีไลน์อัพรองรับทั้งคู่ 2 แผนดังนี้

1. ระบบ 4-3-3 เม้าท์ ยืนกลาง


ในตำแหน่งผู้รักษาประตูยังคงเป็น อลีสซง เบ็คเกอร์ เหมือนเดิม ส่วนแบ็กโฟร์ใช้ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิม่า โกนาเต้ และ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน

ขยับมาที่แผงมิดฟิลด์ให้ ฟาบินโญ่ ทำหน้าที่เป็นคนคอยตัดเกมก่อนถึงแนวรับ โดยยืนอยู่ข้างหลัง วอร์ด-เพราส์ และ เม้าท์ ที่จะคอยทำหน้าที่ปั้นเกมร่วมกัน

ส่วนสามประสานแนวรุกให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยืนฝั่งขวา ขณะที่ หลุยส์ ดิอาซ คอยลากเลื้อยทางฝั่งซ้าย โดยมี ดาร์วิน นูนเญซ รับบทกองหน้าตัวเป้า

2. ระบบ 4-3-3 เม้าท์ เล่นปีก


แผนนี้แบ็กโฟร์ยังเหมือนเดิม และ ฟาบินโญ่ ทำหน้าที่ตัวรับ แต่ให้ ติอาโก้ อัลกันตาร่า ลงมาเล่นแดนกลาง ร่วมกับ วอร์ด-เพราส์

ส่วน เม้าท์ สามารถขยับขึ้นไปเล่นเป็นปีกซ้ายได้เหมือนกัน หลังเคยได้โอกาสกับทั้ง เชลซี และทีมชาติอังกฤษ โดยจะลงยืนเป็น 3 ประสานแนวรุกร่วมกับ ซาลาห์ และ นูนเญซ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport