ลิเวอร์พูล-แมนยู สะอึก!ดอร์ทมุนด์ มีไม้เด็ดรั้ง เบลลิงแฮม

เปิดไม้เด็ดที่ ดอร์ทมุนด์ จะนำมาใช้รั้งตัว จู๊ด เบลลิงแฮม หลังมีข่าวทั้ง ลิเวอร์พูล และ แมนฯ ยูไนเต็ด อยากได้ไปร่วมทีมในซีซั่นหน้า

บิลด์ สื่อชั้นนำของประเทศเยอรมนี รายงานข่าวว่า โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ต้องการจับ จู๊ด เบลลิงแฮม กองกลางทีมชาติอังกฤษ ต่อสัญญาออกไปอีกหนึ่งปี พร้อมเพิ่มค่าเหนื่อยและใส่ค่าฉีกสัญญาก้อนโตเพื่อกันท่าหลายสโมสรยักษ์ใหญ่ในยุโรปที่เล็งดึงไปเสริมทัพ

มิดฟิลด์วัย 19 ปี จะกลายเป็นนักเตะเนื้อหอมในช่วงเปิดตลาดซัมเมอร์นี้อย่างแน่นอน หลังมีหลายสโมสรตามให้ความสนใจทั้ง ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เรอัล มาดริด

เบลลิงแฮม ตกเป็นเป้าหมายของ ลิเวอร์พูล มาได้สักระยะแล้ว หลัง เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมัน ชื่นชอบในฝีเท้าอย่างมาก ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็พร้อมร่วมวงเข้ามาไล่ล่าลายเซ็นนักเตะเช่นกัน

จากกรณีดังกล่าว ทำให้ "เสือเหลือง" หวังจับ เบลลิงแฮม ต่อสัญญาแทนของเดิมที่จะหมดในปี 2025 และเพิ่มค่าเหนื่อยจาก 6 ล้านยูโร (ประมาณ 222 ล้านบาท) ต่อปี ให้เป็นถึง 15 ล้านยูโร (ประมาณ 555 ล้านบาท) ต่อปี ส่งผลให้จะกลายเป็นนักเตะรับค่าจ้างมากสุดในประวัติศาสตร์สโมสรทันที

นอกจากนั้น ดอร์ทมุนด์ ยังต้องการจะใส่ค่าฉีกสัญญาจำนวน 150 ล้านยูโร (ประมาณ 5,550 ล้านบาท) ไว้ในสัญญาใหม่อีกด้วย ส่งผลให้หลายทีมต้องคิดหนักอย่างแน่นอนถ้าหวังจะดึงตัวไปร่วมทีมในซัมเมอร์นี้ 

ก่อนหน้านี้ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กองกลางกัปตันทีม ลิเวอร์พูล เพิ่งยอมรับว่าอยากให้ เบลลิงแฮม ย้ายมาร่วมงานด้วยกันในทัพ "หงส์แดง" ขณะที่ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ร่วมยกย่องผลงานหลังจบเกม ยูโร 2024 รอบคัดเลือก นัดที่ อังกฤษ เปิดรัง เวมบลีย์ เอาชนะ ยูเครน 2-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 มี.ค. ที่ผ่านมา


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport