แชมป์เพียบยังไม่พอ? เป๊ป เผยสิ่งเดียวเท่านั้นที่จะชี้วัดความสำเร็จกับ แมนซิตี้

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมสมองเพชร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับความสำเร็จของตนกับทัพ "เรือใบสีฟ้า" ถูกตัดสินจากการนำสโมสรคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

นายใหญ่ชาวสแปนิช ซึ่งเคยนำ บาร์เซโลน่า คว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 สมัย เข้ามานั่งเก้าอี้คุมบังเหียนแมนฯ ซิตี้ เมื่อปี 2016 โดยเขาสามารถนำทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 4 สมัย, เอฟเอ คัพ 1 สมัย และลีก คัพ (คาราบาว คัพ) 4 สมัย แต่เจ้าตัวยังไม่เคยนำแชมป์ถ้วยใบโตยุโรปมาประดับในถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม

 กวาร์ดิโอล่า ที่เตรียมนำลูกทีมปะทะกับ แอลเบ ไลป์ซิก ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย นัด 2 วันอังคารที่ 14 มีนาคมนี้ (เกมแรกเสมอ 1-1) เคยมีโอกาสใกล้เคียงที่จะนำ แมนฯ ซิตี้ คว้าแชมป์รายการนี้ แต่ดันแพ้ เชลซี ในรอบชิงฤดูกาล 2020/2021 ส่วนซีซั่นที่ผ่านมาโดน เรอัล มาดริด พลิกนรกเขี่ยตกรอบรองชนะเลิศ

จากกรณีที่ถูกถามว่าความสำเร็จกับ แมนฯ ซิตี้ ถูกตัดสินจากการคว้าแชมป์ "บิ๊กเอียร์" ใช่หรือไม่ โดย อดีตเทรนเนอร์บาร์เซโลน่า และ บาเยิร์น มิวนิค ตอบว่า "ใช่ นั่นไม่ได้หมายความว่าผมเห็นด้วยกับเรื่องนี้นะ แต่แน่นอนเราถูกตัดสินจากการแข่งขันรายการนี้"

"ตอนทำหน้าที่คุมทีมเกมแรกในแชมเปี้ยนส์ ลีก ให้กับที่นี่ (2016) พวกเขาถามผมว่า -คุณมาที่นี่เพื่อคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ใช่ไหม ?- ถ้าผมเป็นผู้จัดการทีมเรอัล มาดริด ผมพอจะเข้าใจเรื่องนี้ แต่ผมก็ยอมรับนะ และไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงสำหรับเรื่องนี้" เป๊ป ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport