ขอบคุณ เด เคอา, กาเซมีโร่ แดงอีกแล้ว! ตัดเกรดแข้ง แมนยู เสมอ เซาธ์แฮมป์ตัน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พลาดโอกาสทำคะแนนไล่บี้ อาร์เซน่อล หลังทำได้เพียงเปิดบ้านเสมอ เซาธ์แฮมป์ตัน 0-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา โดยแมตช์นี้ "ผีแดง" ต้องเป็นรองผู้เล่นตั้งแต่ครึ่งชั่วโมงแรกเมื่อ กาเซมีโร่ โดนไล่ออก แต่กระนั้นพวกเขายังสามารถต้านทานเกมบุกของ "นักบุญ" และคว้า 1 คะแนนสำคัญได้สำเร็จ

ตัวจริง

ดาบิด เด เคอา : 7

เซฟจังหวะสำคัญจากการโหม่งจ่อๆ ของ ธีโอ วัลค็อตต์ ในช่วงครึ่งแรก จากนั้นก็ปัดลูกยิงจังหวะหลุดเดี่ยวของ วัลค็อตต์ ได้อีกครั้งในครึ่งหลัง ที่สำคัญโกลชาวสแปนิชมีจังหวะการใช้เท้าเคลียร์บอลได้ดีกว่าในเกมที่ชนะ เรอัล เบติส ด้วย

อารอน วาน-บิสซาก้า : 5.5

สกัดบอลไม่ดีจนเกือบโดนลงโทษ แต่ เด เคอา ช่วยเซฟได้อย่างหวุดหวิด ขณะที่ครึ่งหลังดันจ่ายบอลพลาดจนถูก "นักบุญ" สวนกลับแต่เป็น นายด่านเลือดกระทิงดุ ที่ช่วยเซฟลูกยิงของ วัลค็อตต์ ได้อย่างน่าเหลือเชื่อ อย่างไรก็ตามเจ้าตัวก็มีจังหวะสกัดบอลจากหน้าเขตโทษช่วยทีมเช่นกัน แถมเกมรับยังถือว่าใช้ได้

ราฟาแอล วาราน : 7

เข้าสกัดได้อย่างยอดเยี่ยมทำให้ คามัลดีน ซูเลมาน่า ไม่มีจังหวะได้ยิง เล่นได้อย่างนิ่งแม้ทีมเป็นรองเรื่องผู้เล่น และประสานงานกับ มาร์ติเนซ ได้อย่างลงตัว ทำให้แนวรุก "เดอะ เซนต์ส" ไม่สามารถเข้ามากดดันได้มากนัก

ลิซานโดร มาร์ติเนซ : 7

เล่นได้อย่างแข็งแกร่ง กล้าได้กล้าเสียทุกครั้งในจังหวะเข้าสกัด มีส่วนสำคัญในการวิ่งกดดัน วัลค็อตต์ ทำให้ยิงไม่ถนัดในจังหวะหลุดเดี่ยว คุมจังหวะเกมรับได้ดี พยายามมีสมาธิกับเกมเมื่อทีมเสียเปรียบผู้เล่นตั้งแต่ครึ่งชั่วโมงแรก 

ลุค ชอว์ : 6.5

ประกบตัว วัลค็อตต์ ไม่ดีเกือบโดน วัลค็อตต์ โขกประตูได้ จังหวะเปิดบอลยาวดีทำให้ทีมได้เปรียบ โชว์ลีลาการหลบกองหลัง "นักบุญ" ก่อนส่งให้ บรูโน่ ได้ปั่นแต่โดน กาวิน บาซูนู ปัดได้อย่างหวุดหวิด

กาเซมีโร่: 3

ช่วยต้นเกมมีส่วนคอยช่วยคุมแดนกลาง แต่พลาดจากจังหวะเข้าเสียบหนักใส่ การ์ลอส อัลการาซ จนโดนใบแดง ส่งผลให้ทีมต้องเล่นแค่ 10 คนเกือบ 1 ชั่วโมง 

บรูโน่ แฟร์นันด์ส : 7

มีจังหวะแทงบอลสวยให้ แรชฟอร์ด หลุดเข้าไปยิงแต่ติดเซฟ บาซูนู สวมบทกัปตันทีมคอยกระตุ้นเพื่อนๆ ในช่วงที่เป็นรองตัวผู้เล่น มีโอกาสปั่นอย่างงามแถมกรอบเขตโทษแต่ก็โดน บาซูนู ปัดได้ปลายนิ้ว

อันโตนี่ : 5

ได้บอลยาวจาก ชอว์ ก่อนที่จะเปิดให้ บรูโน่ ปั่นแต่บอลเหินข้ามคาน จากนั้นก็ไม่ค่อยได้ทำผลงานเป็นชิ้นเป็นอันจนโดนเปลี่ยนตัว

เจดอน ซานโช่ : 5

สวมบทบาทเพลย์เมกเกอร์ แต่ดูเหมือนจะไม่ค่อยเวิร์ก ตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลางทำให้เขาไม่ได้ใช้ศักยภาพอย่างเต็มที่ ส่งผลให้ไม่ค่อยได้มีส่วนกับการเล่นของทีม 

มาร์คัส แรชฟอร์ด : 6

หลุดเข้าไปยิงแต่ติดเซฟ บาซูนู โดนขยับเข้ามาเล่นหน้าเป้าหลังทีมเหลือผู้เล่น 10 คน แต่ไม่ค่อยได้มีโอกาสยิงประตู อย่างไรก็ตามความเร็วของเขาสามารถขู่แนวรับทีมเยือนได้

เวาท์ เว็กฮอร์สท์ : 5

ความใหญ่ของเขาสามารถกดดันเกมรับ "เดอะ เซนต์ส" ได้ดี แต่ต้องโชคร้ายถูกเปลี่ยนตัวเพราะ เอริค เทน ฮาก ต้องปรับแท็กติกเพราะทีมมีผู้เล่นน้อยกว่า 

ตัวสำรองที่ได้ลงสนาม

สกอตต์ แมคโทมิเนย์ (แทน เวาท์ เว็กฮอร์สท์ น.44) : 5.5

ถูกส่งลงมาเพื่อช่วยแดนกลางที่ขาด กาเซมีโร่ และทำหน้าที่ได้ดี ลงมาช่วยเกมรับในจังหวะที่ทีมเสียเตะมุม 

อเลฮานโดร การ์นาโช่  (แทน เจดอน ซานโช่ น.74) : 5

ความเร็วและความคล่องตัวไม่ค่อยได้ช่วยอะไรมากนัก แถมยังดวงแตกบาดเจ็บข้อเท้าจากการโดน ไคล์ วอล์คเกอร์ ปีเตอร์ส เข้ารวบ 

ฟากุนโด้ เปยิสตรี (แทน อันโตนี่ น.74) : 5

พยายามลงมาช่วยเติมพลังในเกมบุกของทีมแต่ก็ไม่ได้ทำอะไรมากนัก

เฟร็ด  (แทน อเลฮานโดร การ์นาโช่ น.90) : ไม่มีคะแนน

มีเวลาให้แสดงผลงานไม่มากพอ

แฮร์รี่ แม็กไกวร์  (แทน ลิซานโดร มาร์ติเนซ น.90) : ไม่มีคะแนน

มีเวลาให้แสดงผลงานไม่มากพอ

ทอมเม้ง


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport