ดุดันพร้อมท้าชนทุกทีม!ส่อง3แผน แมนยู ถ้าได้ เคน เสริมหอก

แฟนผีชอบแผนไหน? เปิด 3 แท็กติกที่ เอริค เทน ฮาก กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด อาจนำมาใช้งานรองรับ แฮร์รี่ เคน หลังมีข่าว "ปีศาจแดง" เอาแน่ในซัมเมอร์นี้

เดอะ มิร์เรอร์ สื่ออังกฤษ รายงานข่าวว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมเดินหน้าล่าตัว แฮร์รี่ เคน กองหน้า ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในซัมเมอร์นี้ โดยพร้อมจ่ายค่าตัวให้เป็นนักเตะผู้ดีที่แพงสุดมากกว่าตอนที่ แจ็ค กรีลิช ย้ายจาก แอสตัน วิลล่า ไปเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,200 ล้านบาท) เมื่อปี 2021

ขณะที่ แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ สื่อท้องถิ่น ได้คาดการณ์ 3 แผนการเล่นที่ เอริค เทน ฮาก กุนซือ "ปีศาจแดง" จะนำมาใช้งานรองรับถ้า เคน ย้ายมาเล่นที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ดังนี้  

1. ระบบ 4-3-3 (เคน เล่นกองหน้าตัวเป้า)

ระบบนี้มีความเป็นไปได้มากสุด โดยในตำแหน่งผู้รักษาประตูให้ ดาบิด เด เคอา ยืนเฝ้าเสา ส่วนแบ็กโฟร์โช้ แอรอน วาน-บิสซาก้า ยืนแบ็กขวา ด้าน ลุค ชอว์ ประจำการแบ็กซ้าย ขณะที่ ราฟาแอล วาราน กับ ลีซานโดร มาร์ตีเนซ ยืนคู่เซนเตอร์แบ็ก

ขยับขึ้นมาที่แผงมิดฟิลด์สามคนให้ กาเซมีโร่ ทำหน้าที่ตัวรับคอยตัดเกมอยู่ข้างหลัง บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ คริสเตียน เอริคเซ่น ที่จะคอยทำหน้าที่ปั้นเกมร่วมกัน

ส่วนสามประสานแดนหน้าให้ อันโตนี่ คอยลากเลื้อยทางฝั่งขวา และ มาร์คัส แรชฟอร์ด ยืนด้านซ้ายเหมือนในฤดูกาลนี้ที่เจ้าตัวโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม โดยมี เคน เป็นกองหน้าตัวเป้า

2. ระบบ 4-3-3 (เคน ถอยลงมาเล่นกลาง)

นอกจากเล่นเป็นกองหน้าแล้วนั้น หากกรณีจำเป็นอย่างมีมิดฟิลด์เกิดบาดเจ็บหรือติดโทษแบนล่ะก็ เคน ยังสามารถถอยลงมายืนเป็นกองกลางได้เช่นกัน และทำได้ดีด้วย

เคน สามารถเล่นในแดนกลางร่วมกับ กาเซมีโร่ และ เฟร็ด หากให้ บรูโน่ ขยับไปเล่นแนวรุกฝั่งขวา และ เจดอน ซานโช่ ยืนปีกซ้าย โดยมี แรชฟอร์ด เล่นเป็นกองหน้าตัวเป้า

3. ระบบ 3-5-2 (หน้าคู่ เคน-แรชฟอร์ด)

หาก เทน ฮาก ปรับเปลี่ยนมาเล่นในระบบ 3-5-2 แนวรับสามคนก็จะเป็น วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, วาราน และ มาร์ตีเนซ โดยมี ดิโอโก้ ดาโลต์ กับ ชอว์ เป็นวิงแบ็ก

ส่วน กาเซมีโร่ ทำหน้าที่ตัวรับคอยตัดเกมอยู่ข้างหลัง บรูโน่ กับ เอริคเซ่น แล้วให้ เคน เล่นหน้าคู่กับ แรชฟอร์ด


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport