ไม่กลืนน้ำลาย! เนวิลล์ ชี้จุดอ่อนทำ อาร์เซน่อล ชวดแชมป์พรีเมียร์ลีก

แกรี่ เนวิลล์ กูรูคนดังออกโรงยืนยันคำเดิมอีกรอบว่า อาร์เซน่อล จะไม่ได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ พร้อมทั้งขี้ชัดถึงจุดอ่อนของทีม ปืนใหญ่

อาร์เซน่อล ยังรักษาเก้าอี้จ่าฝูงได้อย่างเหนียวแน่นโดยเกมล่าสุดพวกเขาเปิดบ้านเอาชนะ บอร์มนัธ ได้อย่างเร้าใจ 3-2 ในนาทีที่ 97 สร้างผลงานกำชัยในลีกสี่นัดรวดนับตั้งแต่เสียท่าให้กับ แมนฯ ซิตี้ คารัง 3-1 ช่วงกลางเดือนก.พ.

จากฟอร์มที่ยอดเยี่ยมดังกล่าว ทำให้ทีมของ มิเกล อาร์เตต้า ยังนำหน้า เรือใบสีฟ้า ห้าแต้มเช่นเดิม แต่ถึงกระนั้น เนวิลล์ ซึ่งประกาศชัดมานานว่าทีมเมืองกรุงจะไม่ได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้เนื่องจากเขาเชื่อว่า เดอะ กันเนอร์ส จะแผ่วปลายเหมือนซีซั่นก่อนยังคงยืนยันคำเดิมจากการเปิดปากหนล่าสุดเมื่อ 7 มี.ค.

"ผมคิดว่า ซิตี้ มีโปรแกรมที่ยากกว่า พวกเขาน่าจะทำแต้มหล่นตามมุมมองของผม ดังนั้น ซิตี้ จะต้องทำงานของพวกเขา  และคุณคาดว่า อาร์เซน่อล  จะชนะอย่างสบาย" คอมเมนเตเตอร์วัย 48 ปีเอ่ย

"ความจริงที่พวกเขาชนะในแนวทางนั้นทำให้พวกเขามีสปิริตเพิ่มขึ้น และมันเป็นโมเมนตัมที่พิเศษ แต่คุณคาดว่าพวกเขาจะชนะ 2-0 หรือ 3-0 เพราะ บอร์นมัธ เป็นทีมรองบ๊วย แต่พวกเขาทำให้ตัวเองลำบาก"

"พวกเขามีโมเมนตัมที่ดี แต่ผมขอบอกว่าพวกเขาต้องหยุดเสียประตูได้แล้ว เมื่อคุณเสียประตูในช่วงลุ้นคว้าแชมป์ มันก็จะเป็นเรื่องที่ลำบาก พวกเขาเสียให้ บอร์นมัธ สองประตู พวกเขาเสียประตูให้ เบรนท์ฟอร์ด พวกเขาเสียประตูให้ ยูไนเต็ด , วิลล่า และ ซิตี้"

"พวกเขาเสียประตูไม่น้อยเลย ผมคิดว่า 11 ประตูจากแปดเกมหลัง ดังนั้นพวกเขาจะต้องจัดการกับเรื่องนี้เพราะพวกเขายังมีเกมให้เล่นอีก 12 เกม"

"ซิตี้ เล่นได้ไม่ไหลรื่นเท่าไหร่ในตอนนี้ เรากำลังมีการแย่งแชมป์ที่สนุก ผมทำนายเอาไว้ต้นซีซั่น และผมจะไม่เปลี่ยนใจว่า แมนฯ ซิตี้ จะได้แชมป์"

อย่างไรก็ดี เป็นที่น่าจับตาไม่น้อยว่า เนวิลล์ จะหน้าแหกหรือเปล่าเนื่องจากอีกหกเกมหน้าของ อาร์เซน่อล พวกเขาได้เล่นกับทีมในกลุ่มครึ่งล่างของตารางมากถึงสี่เกมด้วยกันทั้ง คริสตัล พาเลซ , ลีดส์ , เวสต์แฮม และ เซาธ์แฮมป์ตัน


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport