งานเข้าอีกรอบ!อาร์เซน่อล ส่อโดนลงดาบฉลองเวอร์เกมแซงชนะ บอร์นมัธ

สื่อลอนดอนคาด สมาคมฟุตบอล (เอฟเอ) กำลังสอบสวนเพื่อพิจารณาว่าจะลงโทษ อาร์เซน่อล หรือไม่หลังจากสมาชิกทีม ปืนใหญ่ ก่อเหตุวิ่งลงสนามไปฉลองชัยชนะในเกม พรีเมียร์ลีก นัดเฝ้าบ้านพิชิต บอร์นมัธ ได้อย่างเหลือเชื่อ 3-2

ฟุตบอล.ลอนดอน เผยเมื่อ 6 มี.ค.ว่า เอฟเอ กำลังพิจารณาเหตุการณ์ดังกล่าวเนื่องจากผู้ตัดสิน คริส คาวานาห์ เขียนรายงานส่งกรณีที่ทีมเจ้าบ้านวิ่งลงไปเฮฮากันในสนามทั้งสตาฟฟ์โค้ช และนักเตะตัวสำรองหลังจาก รีสส์ เนลสัน ซัดประตูชัยในนาทีที่ 90+7 ให้ เดอะ กันเนอร์ส กำราบ เดอะ เชอร์รีส์ ได้สำเร็จทั้งๆที่ตกเป็นรองก่อน 2-0

รายงานข่าวเผยว่าตามกฏของ ไอเอฟเอบี สมาชิกของแต่ละทีมไม่มีสิทธิ์วิ่งลงไปเฮฮากับนักเตะในสนามอันรวมถึงทีมแพทย์ และฟิตเนสโค้ชด้วยเนื่องจากอาจส่งผลทำให้นักเตะได้รับบาดเจ็บได้

ต่อกรณีดังกล่าว เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือทีม ลิเวอร์พูล เคยโดนปรับเงินมาแล้ว 8000 ปอนด์ ( ราว 336,320 บาท) เมื่อปี 2018 หลังยอมรับว่าฝ่าฝืนกฎของ เอฟเอ วิ่งลงสนามไปดีใจหลังจาก ดิว็อค โอริกี้ พังประตูชัยได้ในช่วงท้ายเกม เมอร์ซีย์ไซด์ดาร์บี้ ที่สนาม แอนฟิลด์

ด้าน แกรี่ โอนีล กุนซือทีม บอร์นมัธ เอ่ยถึงพฤติกรรมของทีมเจ้าบ้านหลังจบเกมแบบไม่ถือสาว่า "ผมไม่มีคอมเมนต์ ผมสัมผัสมือกับ มิเกล อาร์เตต้า มันเป็นเกมที่เขาจำเป็นต้องชนะ และผมเองก็ต้องการสิ่งนี้เช่นกัน เราต่อสู้กัน และเขาชนะ พวกเขาทำประตูได้ ดังนั้นพวกเขาจึงสามารถฉลองได้อย่างที่พวกเขาต้องการ"

ขณะเดียวกัน สาวก ปืนใหญ่ พากันแสดงมุมมองถึงข่าวที่ทีมรักอาจได้รับโทษไปในทิศทางเดียวกันว่า

"ไม่มีอะไรประชาสัมพันธ์ พรีเมียร์ลีก ได้ดีไปกว่าการฉลองอย่างบ้าคลั่งอีกแล้วหลังจาก เนลสัน ยิงประตูชัยได้ มันเป็นเรื่องที่ดีของฟุตบอล"

"ผู้ตัดสิน และ เอฟเอ เพี้ยนไปหรือเปล่า? การฉลองชัยชนะนาทีที่ 97 ต่อการลุ้นคว้าแชมป์สมควรมีความผิดหรือ? 

"น่าหัวเราะมากที่ เอฟเอ กำลังสอบสวนการฉลองของ อาร์เซน่อล หลังได้ประตูชัยในนาทีที่ 97 ไร้สาระสิ้นดี"

กระนั้นก็ดี ยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่า เอฟเอ จะตัดสินใจลงโทษทีมจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก หรือไม่แม้จะได้รับรายงานจากท่านเปาก็ตาม


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport