คู่ขา ฟาน ไดค์!สื่อตี ลิเวอร์พูล เต็งซิว กวาร์ดิโอล เสริมหลัง

ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวชื่อดังทำเอาสาวก ลิเวอร์พูล แอบกรี๊ดในใจเมื่อเขาระบุว่า หงส์แดง ทาบคว้า ยอสโก้ กวาร์ดิโอล มาตั้งแต่เดือนม.ค.แล้ว และมีสิทธิ์ได้ตัวกองหลังทีม แอร์เบ ไลป์ซิก ในช่วงซัมเมอร์

กวาร์ดิโอล เซ็นเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติ โครเอเชีย ตกเป็นเป้าหมายของหลายทีมดังจากการโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจใน บุนเดสลีกา อีกทั้งสตาร์วัย 22 ปีพาทีมตาหมากรุกคว้าอันดับสามของศึก ฟุตบอลโลก 2022 เช่นกันกับการพิชิต โมร็อกโก 2-1

ต่อการชิงตัว กวาร์ดิโอล ล่าสุดเมื่อ 7 มี.ค. โรมาโน่ ระบุว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล เป็นหนึ่งในผู้ที่ต้องการได้ตัวยอดกองหลังมาร่วมทีม แถมมีการทาบทามไปตั้งแต่ช่วงปีใหม่แล้ว และน่าจะได้ลายเซ็นของเขาในซัมเมอร์นี้

"ยอสโก้ กวาร์ดิโอล เป็นหนึ่งในนักเตะที่ถูกหมายปองมากที่สุดในยุโรป แมนฯ ซิตี้ ต้องการเขา กวาร์ดิโอล่า เป็นแฟนตัวยงของเขา และเขาอยู่ในลิสต์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด เช่นกัน" โรมาโน่ ทวีต

"ลิเวอร์พูล สอบถามความเป็นไปได้เมื่อเดือนม.ค. เชลซี กระหายเซ็นสัญญากับเขาตั้งแต่ซัมเมอร์ที่ผ่านมา การแข่งขันเปิดกว้าง"

กระนั้นก็ดี เป็นที่เชื่อว่า ลิเวอร์พูล มีโอกาสได้ตัว กวาร์ดิโอล มากที่สุดเนื่องจากเขาเคยให้สัมภาษณ์กับ RTL ว่าเป็นแฟนบอล เร้ด แมชีน

ด้าน เดอะ ไทม์ส รายงานว่า กวาร์ดิโอล มีค่าฉีกสัญญา 97 ล้านปอนด์ (ราว 4,072 ล้านบาท)  ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ในช่วงซัมเมอร์ปี 2024 จึงอาจทำให้ หงส์แดง น่าจะต้องเจรจาขอให้ ไลป์ซิก ยอมลดค่าตัวนักเตะลง


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport