คุณสมบัติแชมป์!9สถิติน่าทึ่งเกม อาร์เซน่อล พลิกนรกเชือด บอร์นมัธ

เปิด 9 สถิติน่าทึ่งเกม อาร์เซน่อล พลิกแซงกลับมาชนะ บอร์นมัธ สุดดราม่า หลังโดนทีมเยือนยิงนำตั้งแต่ 9 วินาทีแรก ก่อนจะมาได้ประตูชัยจาก รีสส์ เนลสัน นาที 90+7

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล นำทัพ "ปืนใหญ่" แสดงให้เห็นว่ามีคุณสมบัติที่จะก้าวขึ้นไปคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ หลังจากเปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม พลิกกลับมาแซงเอาชนะ บอร์นมัธ ได้อย่างเหลือเชื่อ 3-2 เมื่อวันเสาร์ที่ 4 มีนาคม ที่ผ่านมา

อาร์เซน่อล เก็บสามแต้มนำเป็นจ่าฝูงเหนือ แมนฯ ซิตี้ ห้าแต้มเท่าเดิม หลังเกมนี้โดน บอร์นมัธ ยิงนำไปก่อน 2-0 แต่ก็ใช้เวลาครึ่งชั่วโมงสุดท้ายรัวสามประตูแซงชนะได้ โดยที่ รีสส์ เนลสัน ตัวสำรองกระทุ้งประตูชัยได้อย่างเด็ดขาดในนาที 90+7

จากชัยชนะที่เหลือเชื่อของ "ปืนใหญ่" มี 9 สถิติน่าทึงดังนี้

– อาร์เซน่อล ตกเป็นฝ่ายตามหลังตั้งแต่ 9 วินาทีแรก และมาแซงนำนาทีที่ 96:59

– ประตูของ ฟิลิป บิลลิ่ง กองกลาง บอร์นมัธ เกิดขึ้นหลังเขี่ยบอล 9.1 วินาที ถือเป็นสถิติเร็วสุดอันดับสองของ พรีเมียร์ลีก เป็นรองแค่ เชน ลอง ที่ใช้เวลา 7.6 วินาที ยิงให้ เซาธ์แฮมป์ตัน นัดเจอ วัตฟอร์ด เมื่อเดือนเมษายน ปี 2019 เท่านั้น

– เกมนี้เป็นครั้งแรกที่ อาร์เซน่อล ใช้ 11 นักเตะตัวจริงยกชุดที่ไม่เคยเล่นให้ อาร์แซน เวนเกอร์ มาก่อนเป็นครั้งแรก หลัง อาร์เตต้า ดร็อป กรานิต ชาก้า เป็นตัวสำรอง

– อาร์เซน่อล เป็นทีมที่ทวงคะแนนกลับคืนมาจากตกเป็นรองได้มากสุดใน พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ (15 คะแนน)

– ลูกทีมของ อาร์เตต้า เป็นฝ่ายครองบอลในเกมนี้ได้ถึง 81 เปอร์เซ็นต์

– อาร์เซน่อล มีโอกาสยิง 30 ครั้ง เข้ากรอบ 9 ครั้ง ขณะที่ บอร์นมัธ มีโอกาสยิงแค่ 4 หนแต่ก็เข้ากรอบทั้งหมด

– รีสส์ เนลสัน ลงมาเป็นตัวสำรองแล้วทำ 1 ประตู และ 1 แอสซิสต์ในเวลา 21 นาที โดบซีซั่นนี้เจ้าตัวเพิ่งเล่นใน พรีเมียร์ลีก แค่ 3 นัด แต่ทำได้ถึง 3 ประตู และ 2 แอสซิสต์ มีค่าเฉลี่ยมีส่วนร่วมกับประตูทุกๆ 17 นาที 

– โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้, โธมัส ปาร์เตย์, มาร์ติน โอเดอการ์ด และ บูคาโย่ ซาก้า สัมผัสบอลในเกมนี้เกิน 100 ครั้งกันหมด ขณะที่ ฟิลิป บิลลิ่ง เป็นนักเตะ บอร์นมัธ สัมผัสบอลมากสุดที่ 42 ครั้ง 

– วิลเลี่ยม ซาลิบา และ กาเบรียล มากัลเญซ ผ่านบอลแม่นยำรวม 168 ครั้ง ขณะที่นักเตะ บอร์นมัธ ทั้งทีมจ่ายบอลแม่นยำรวมกันแค่ 103 ครั้งเท่านั้น


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport