คู่แข่งที่รัก! อาร์เซน่อล ฝันร้ายของ เอฟเวอร์ตัน

นับเป็นการล้างแค้นที่หอมหวานสุดๆ เลยทีเดียว สำหรับ อาร์เซน่อล หลังจากที่ล่าสุดพวกเขาเปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เอาชนะ เอฟเวอร์ตัน 4-0 ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันพุธที่ 1 มีนาคม ที่ผ่านมา หลังจากก่อนหน้านี้ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" พลิกล็อกเอชนะ "ไอ้ปืนใหญ่" ไปได้ 1-0

ความสำเร็จครั้งนี้นอกจากจะทำให้ อาร์เซน่อล ยังครองตำแหน่งจ่าฝูงได้อย่างเหนียวแน่นต่อไปแล้วนั้น มันยังเป็นการตอกย้ำถึงการที่พวกเขามักจะเล่นได้ดีเมื่อต้องเจอกับ เอฟเวอร์ตัน ด้วย ซึ่งเกร็ดผลงานใน พรีเมียร์ลีก เหล่านี้คือหลักฐานที่สื่อถึงเรื่องนั้น

- พลาดท่าติดต่อกันน้อย

พรีเมียร์ลีก เริ่มแข่งขันกันตั้งแต่ฤดูกาล 1992-93 เป็นต้นมา ซึ่งทั้ง อาร์เซน่อล และ เอฟเวอร์ตัน ก็อยู่ในกลุ่มทีมที่ไม่เคยตกชั้นจาก พรีเมียร์ลีก เลย ทำให้พวกเขาได้ดวลกันในเกมระดับ พรีเมียร์ลีก มาแล้ว 62 นัดด้วยกัน

ในจำนวนดังกล่าวนั้น อาร์เซน่อล เคยแพ้ เอฟเวอร์ตัน เป็นจำนวน 2 นัดติดต่อกันเป็นอย่างน้อยแค่หนเดียว นั่นคือระหว่างช่วงเดือนธันวาคม ปี 2020 ไปจนถึงเดือนธันวาคม ปี 2021 ที่พวกเขาพ่ายทีมสีน้ำเงินจากย่านเมอร์ซี่ย์ไซด์ 3 นัดรวด ทำให้หนนี้ อาร์เซน่อล รอดจากการทาบสถิติสุดเลวร้ายไปได้

- ครั้งแรก

นอกจากจะดวลกันใน พรีเมียร์ลีก มาอย่างยาวนานแล้วนั้น อาร์เซน่อล กับ เอฟเวอร์ตัน ก็เคยเผชิญหน้ากันสมัยที่พวกเขาเล่นอยู่ใน ดิวิชั่น 1 หรือชื่อเดิมของลีกสูงสุดในเกาะอังกฤษมาหลายปี โดยเกมเมื่อวันที่ 1 มีนาคม ที่ผ่านมา เป็นการเจอกันในลีกนัดที่ 204 ของทั้งคู่

ในจำนวนดังกล่าว อาร์เซน่อล เก็บชัยชนะได้ถึง 100 เกมด้วยกัน และมันก็ทำให้นี่เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่มีทีมใดทีมหนึ่งของวงการฟุตบอลอังกฤษสามารถเอาชนะคู่แข่งรายเดียวกันได้ถึงเลข 3 หลัก โดยที่เหลือแบ่งเป็นการเสมอกัน 43 ครั้ง และเป็นชัยชนะของ เอฟเวอร์ตัน 61 เกม

- ยิงกระจายเสมอ

ตามปกติแล้วในนัดใดนัดหนึ่งมันจะมีการทำประตูกันไม่มากนัก แต่สำหรับ อาร์เซน่อล แล้วนั้น เอฟเวอร์ตัน ถือเป็นเหยื่ออันโอชะของพวกเขา เพราะเกมล่าสุดถือเป็นนัดที่ 12 เข้าไปแล้วที่ทีมดังของกรุงลอนดอนสามารถยิงใส่ เอฟเวอร์ตัน ได้อย่างน้อย 4 ลูกต่อ 1 เกม

ผลงานในครั้งนี้ทำให้นี่เป็นสถิติการที่มีทีมใดทีมหนึ่งยิงใส่คู่แข่งรายเดิมในเกมระดับ พรีเมียร์ลีก ได้นัดละอย่างน้อย 4 ลูก มากที่สุดตลอดกาลในด้านของจำนวนนัดด้วย ซึ่งแน่นอนว่ามันก็ทำให้ เอฟเวอร์ตัน เป็นทีมที่โดน อาร์เซน่อล เจาะตาข่ายได้มากที่สุดในศึก พรีเมียร์ลีก ตามไปด้วย เพราะจนถึงตอนนี้ อาร์เซน่อล ยิงใส่ทีมดังกล่าวในเกมระดับ พรีเมียร์ลีก ไปได้แล้วถึง 121 ลูก โดยอันดับ 2 คือ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่เสียประตูใน พรีเมียร์ลีก ให้กับ อาร์เซน่อล 101 ประตู


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport