ก่อนโดนเสี่ยท็อดด์เด้ง!5จุด พ็อตเตอร์ ต้องรีบทำให้ เชลซี

หา 11 ตัวจริงให้เร็วที่สุด-เดินหน้าคว้าชัยชนะได้แล้ว-เปิด 5 จุดที่ แกรม พ็อตเตอร์ ต้องรีบแก้ไข เชลซี ถ้าไม่อยากให้ ท็อดด์ โบห์ลี่ หมดความอดทน

แกรม พ็อตเตอร์ ผู้จัดการทีม เชลซี กำลังเก้าอี้ร้อน หลังครองเต็งหนึ่งกุนซือ พรีเมียร์ลีก คนต่อไปที่จะโดนไล่ออก เนื่องจากผลงานย่ำแย่รั้งอันดับ 10 ของตาราง ทั้งที่ทุ่มเงินเสริมทัพไปอย่างมหาศาลในช่วงเปิดตลาดสองรอบที่ผ่านมา

พ็อตเตอร์ มีเรื่องให้ต้องแก้ปัญหาหลายอย่างในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ และนี่คือ 5 สิ่งที่ควรทำโดยเร็วที่สุด ถ้าไม่อยากโดน ท็อดด์ โบห์ลี่ เจ้าของทีมไล่ออก แม้หนุนหลังมาตลอดก็ตาม

1. หา 11 ตัวจริงให้เร็วสุด

นับตั้งแต่มารับงานต่อจาก โธมัส ทูเคิ่ล เมื่อช่วงกลางเดือนกันยายน ปีที่ผ่านมา ก็ดูเหมือนว่า พ็อตเตอร์ ยังไม่สามารถหา 11 นักเตะตัวจริงที่ดีที่สุดของเขาได้เลย

จากการที่ไม่มีความต่อเนื่องทำให้ผลงานของ "สิงห์บลูส์" ย่ำแย่ตามไปด้วย โดยแต่ละนัดที่ พ็อตเตอร์ ส่งผู้เล่นลงสนามมีคนเข้าออกตัวจริงในหลายๆ ตำแหน่ง ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นเพราะการบาดเจ็บของนักเตะด้วย

ในฤดูกาลนี้ พ็อตเตอร์ ใช้งานนักเตะไปแล้วถึง 32 คน โดยใช้ระบบ 4-2-3-1 เป็นหลัก และการหา 11 ตัวจริงที่ลงตัวคือหนึ่งจุดที่ต้องรีบทำโดยเร็ว

2. ประตูต้องมาด่วน

เชลซี เพิ่งทำไปแค่ 6 ประตูในการลงเล่น 16 เกมหลังสุดทุกรายการ ซึ่งเป็นอีกจุดที่ พ็อตเตอร์ ต้องรีบแก้ไขโดยด่วน 

แนวรุกของ "สิงห์บลูส์" มีแข้งฝีเท้าชั้นยอดหลายรายอย่าง ชูเอา เฟลิกซ์, ไค ฮาแวร์ทซ์, ราฮีม สเตอร์ลิง, เมสัน เม้าน์ท, มิไคโล มูดริค และ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม ใน พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ เชลซี ยิงได้แค่ 23 ประตูจาก 24 นัด หรือเฉลี่ยนัดละไม่ถึงประตู และน้อยสุดในบรรดาทีมครึ่งบนของตาราง

3. หยุดความพ่ายแพ้เสียที

เชลซี ไม่ชนะมาแล้ว 6 นัดในทุกรายการ และแพ้มา 3 เกมติด (ดอร์ทมุนด์, เซาธ์แฮมป์ตัน และ สเปอร์ส) โดยชนะหนหลังสุดต้องย้อนไปถึงเกมเฉือน คริสตัล พาเลซ 1-0 เมื่อวันที่ 15 ม.ค. ที่ผ่านมา

ขณะที่ 10 เกมหลังสุดของทุกรายการที่พวกเขาต้องลงเล่นในฐานะทีมเยือนนั้น ทีมของ พ็อตเตอร์ เก็บชัยชนะไม่ได้แม้แต่นัดเดียว แบ่งเป็นการเสมอ 3 เกมกับแพ้ 7 หน

พ็อตเตอร์ กลายเป็นกุนซือที่มีผลงานเลวร้ายที่สุดประวัติศาสตร์ของ เชลซี หลังมีเปอร์เซ็นต์พาทีมชนะได้ไม่ถึง 30 เปอร์เซ็นต์ และต่อไปนี้ก็จะพลาดไม่ได้อีกแล้ว

4. สร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับแฟนบอล

พ็อตเตอร์ โดนตั้งแง่จากแฟนบอลตั้งแต่ตอนเข้ามาคุม เชลซี แล้ว เนื่องจากกองเชียร์จำนวนมากของ "สิงห์บลูส์" ยังชื่นชอบ และรัก ทูเคิ่ล

พ็อตเตอร์ ต้องทำให้แฟนบอลหันมารักเขาให้ได้ และวิธีที่ดีที่สุดคือพาทีมกลับมาเดินหน้าคว้าชัยชนะให้ได้อย่างต่อเนื่อง

5. เอาชนะ ดอร์ทมุนด์ เข้ารอบชปล.

ความหวังที่จะคว้าแชมป์หรือติดท็อปโฟร์ใน พรีเมียร์ลีก ของ เชลซี คงเป็นไปได้ยากสุดๆ ทำให้คงต้องไปเน้นที่เกมฟุตบอลถ้วยอย่างเต็มที่

อย่างไรก็ดี สถานการณ์ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ของพวกเขาก็หนักหน่วงเหมือนกัน หลังรอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรกออกไปพ่าย โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 0-1 

"สิงห์บลูส์" จะกลับมาเปิดบ้านต้อนรับ ดอร์ทมุนด์ นัดสองวันอังคารที่ 7 มี.ค.นี้ และต้องเอาชนะให้ได้สถานเดียวถ้ายังอยากเข้ารอบต่อไป


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport