ระดมทุนซื้อแข้งใหม่! 7แข้ง แมนยู ส่อแววโดนโละหลังจบซีซั่นนี้

เปิดรายชื่อ 7แข้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ส่อแววต้องเก็บกระเป๋าย้ายออกไปช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจากแทบไม่มีอนาคตในยุคของ เอริก เทน ฮาก แล้ว

ชั่วโมงนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังอยู่บนเส้นทางลุ้น 4 แชมป์ หลังจากเพิ่งซิวถ้วยคาราบาว คัพ ไปหมาดๆ จากการเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล 2-0 ภายใต้ขุมกำลังที่น่ากลัวในยุคของ เอริก เทน ฮาก 

อย่างไรก็ตามเวลานี้ "ปีศาจแดง" ยังมีแข้งหลายรายที่มีอนาคตไม่แน่นอน หลังไม่สามารถสอดแทรกตำแหน่งภายในทีมได้เลย จนบางรายต้องถูกส่งตัวไปให้ทีมอื่นยืมใช้งาน 

และนี่คือ 7 แข้งที่มีโอกาสถูกขายในช่วงซัมเมอร์นี้มากที่สุด 

แฮร์รี่ แม็กไกวร์ 

อนาคตของ แม็กไกวร์ ตกเป็นเครื่องหมายคำถามนับตั้งแต่การเข้ามาของ เอริก เทน ฮาก ที่ดร็อปเจ้าตัวนั่งสำรองถาวร พร้อมกับส่ง ลีซานโดร มาร์ตีเนซ กองหลังคนใหม่ยึดตำแหน่งตัวจริงแทนคู่กับ ราฟาแอล วาราน ได้อย่างแข็งแกร่ง 

จากเหตุดังกล่าวส่งผลให้ซีซั่นนี้ปราการหลังทีมชาติอังกฤษได้ออกสตาร์ตตัวจริงเพียง 9 นัดจากทุกรายการเท่านั้น ซึ่งทำให้มีโอกาสสูงที่ "ปีศาจแดง" จะตัดสินใจขายเขาออกไปช่วงซัมเมอร์นี้เพื่อนำเงินไปคว้าแข้งรายใหม่ตามสไตล์ที่ เทน ฮาก ต้องการมากกว่า 

แอรอน วาน-บิสซาก้า 

แม้ว่าในระยะหลัง วาน-บิสซาก้า จะได้รับโอกาสลงเล่นอย่างต่อเนื่องจาก เทน ฮาก หลังจากทำผลงานได้ดีโดยเฉพาะการเล่นเกมรับได้อย่างเหนียวแน่น แต่ด้วยความที่เจ้าตัวยังมีจุดอ่อนเรื่องเกมรุกทำให้เชื่อว่า เทน ฮาก ยังต้องการแบ็กขวาคนใหม่เข้ามาแย่งชิงตำแหน่งกับ ดีโอโก้ ดาโลต์ มากกว่า 

ในเวลานี้ทัพ "ปีศาจแดง" ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ ดันเซล ดุมฟรีส์ แบ็กขวาจาก อินเตอร์ มิลาน ที่คาดว่าอยู่ในเรดาร์ของ เทน ฮาก โดยนักเตะสามารถเติมเกมรุกได้อย่างโดดเด่น และน่าจะเข้ามากดดัน ดาโลต์ ได้มากกว่า 

เบรนดอน วิลเลียมส์ 

แบ็กซ้ายเลือดผู้ดีเคยถูกยกให้เป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่ได้รับการจับตามองว่าจะขึ้นมาเป็นสตาร์คนใหม่ของทัพ "ปีศาจแดง" ได้นับตั้งแต่ที่ก้าวขึ้นมาจากทีมเยาวชนเมื่อปี 2019 

อย่างไรก็ตามหลังจากฤดูกาล 2019-20 เป็นต้นมาโอกาสลงเล่นของเขาก็ค่อนข้างจำกัด จนถูกส่งตัวไปให้ นอริช ซิตี้ ยืมใช้งานในฤดูกาล 2021-22 และหลังจากกลับมาจากยืมตัวในฤดูกาลนี้เขาก็ยังไม่ได้ลงเล่นเลย เนื่องจากไม่สามารภเบียดแย่งตำแหน่งกับ ลุค ชอว์ และ ไทเรลล์ มาลาเซีย ได้เลย 

ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค 

นับตั้งแต่ที่มิดฟิลด์ชาวดัตช์ย้ายมาจาก อาแจ็กซ์ ในปี 2020 เขาก็ยังไม่สามารถเรียกฟอร์มได้ใกล้เคียงเหมือนสมัยเล่นในลีกบ้านเกิดได้เลย และถูกปล่อยให้ เอฟเวอร์ตัน ยืมใช้งานในฤดูกาล 2021-22

อย่างไรก็ตามหลังจากเจ้าตัวกลับมาจากการยืมตัวในยุคของ เทน ฮาก เขาก็แทบไม่ได้รับโอกาสลงเล่นเลย โดยมีโอกาสลงสนามเพียง 7 เกมในลีกเท่านั้น และทำให้เจ้าตัวน่าจะถูกขายขาดออกไปในช่วงซัมเมอร์นี้่ 

อเล็กซ์ เตลลิส 

แบ็กซ้ายชาวบราซิลเป็นอีกรายที่โชคชะตาใกลเคียงกับ เบรนดอน วิลเลียมส์ โดยในซีซั่นนี้เขาถูกปล่อยไปให้ เซบีย่า ยืมใช้งาน และคาดว่าเขาไม่น่าจะมีอนาคตในยุคของ เทน ฮาก แล้ว 

เวลานี้สัญญของ เตลลิส จะสิ้นสุดในปี 2024 และเชื่อว่าช่วงซัมเมอร์นี้ถึงเวลาที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะเปิดรับฟังข้อเสนอจากหลายทีมอย่างจริงจัง

เอริค ไบยี่ 

ปราการหลังชาวไอวอรี่โคสต์เคยเป็นหนึ่งในคีย์แมนสำคัญในยุคของ โชเซ่ มูรินโญ่ แต่ด้วยอาการบาดเจ็บที่ตามเล่นงานเจ้าตัวบ่อยครั้งจนทำให้ฟอร์มของเขาไม่เหมือนเดิม 

ก่อนที่ในฤดูกาลนี้เขาจะถูกส่งไปให้ มาร์กเซย ยืมใช้งานและถือเป็นกำลังสำคัญให้กับทีมดังจากลีกเอิง และเชื่อว่า มาร์กเซย อาจใช้ออปชั่นซื้อขาดที่ราคา 5.1 ล้านปอนด์ หากการลงสนามของนักเตะตรงตามเงื่อนไข


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport