หล่อไม่แพ้ แรชฟอร์ด, เด เคอา! เกร็ดน่าสนใจของ บรูโน่ หลังพาทีมดับ เลสเตอร์

ชัยชนะเหนือ เลสเตอร์ ซิตี้ 3-0 ของทาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ถือเป็นเกมที่แสงสปอตไลท์จับไปที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด กับ ดาบิด เด เคอา เป็นหลัก เพราะนอกจากทั้งคู่จะทำผลงานได้ดีในเกมนี้แล้วนั้น ฟอร์มในเกมนี้ยังทำให้เกิดเกร็ดที่ดีเกี่ยวกับพวกเขาด้วย โดยของ แรชฟอร์ด มันเท่ากับว่าเขาทำประตูในเกมลีกกับการเล่นใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ได้แล้ว 7 นัดติดต่อกัน ส่วน เด เคอา ก็ทาบสถิติการเก็บคลีนชีทได้มากที่สุดตลอดกาลของสโมสรที่จำนวน 180 หน

อย่างไรก็ตาม ปฏิเสธไม่ได้ว่าชายที่ชื่อ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ก็มีความสำคัญกับการศึกเมื่อวันที่ 19 ก.พ. ที่ผ่านมามากพอๆ กัน หลังจากเขาปั้นเกมได้ดีจนทำได้ 2 แอสซิสต์ โดยขนาด เอริค เทน ฮาก ยังกล่าวชม บรูโน่ ว่าเป็นนักเตะที่เล่นได้ดีที่สุดของเกมนี้เลย ซึ่งเกมล่าสุดกับ เลสเตอร์ ยังทำให้เกิดเกร็ดที่น่าสนใจบางอย่างเกี่ยวกับ บรูโน่ ไม่แพ้กับของ แรชฟอร์ด และ เด เคอา เช่นกัน

- กระดูกเหล็ก

ตอลดเวลาที่ผ่านมาแฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด หลายคนกังวลว่า บรูโน่ จะมีปัญหาเรื่องสภาพความฟิตหลังจากที่ถูกใช้งานอย่างต่อเนื่องและแทบจะไม่โดนเปลี่ยนตัวเลย แต่ดาวเตะชาวโปรตุกีสไม่มีปัญหาอะไรกับเรื่องนั้นเพราะเขามักจะออกมาบอกอยู่บ่อยๆ ว่าอยากลงเล่นให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ และถ้าย้อนกลับไปสมัยก่อนเราก็คงจะเคยเห็นกันแล้วว่าเขาเคยออกอาการเซ็งที่โดนเปลี่ยนตัวออกจากสนามเหมือนกัน ซึ่งสาเหตุสำคัญที่ทำให้เขาลงเล่นได้ต่อเนื่องเป็นเพราะเจ้าตัวมีสภาพความฟิตดีมากๆ

เชื่อหรือไม่ว่านับตั้งแต่ที่ บรูโน่ ประเดิมสนามให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2020 นั้น เขาลงเล่นเป็นตัวจริงให้ทีมในทุกรายการไปแล้ว 150 นัด ซึ่งมันเป็นจำนวนที่มากที่สุดเมื่อเปรียบเทียบกับนักเตะทุกคนใน 5 ลีกใหญ่ชั้นนำของทวีปยุโรป หากนับเฉพาะในช่วงเวลาเดียวกัน โดยเขาลงเล่นเป็นตัวจริงมากกว่าอันดับ 2 อยู่ 4 เกม

นอกจากนี้ หากนับแค่นักเตะในกลุ่มเอาท์ฟิลด์ด้วยกัน (หมายถึงตำแหน่งอื่นๆ นอกจากผู้รักษาประตู) แล้วล่ะก็ เขาก็ลงเป็นตัวจริงมากกว่าคนที่เป็นอันดับ 2 ในข่ายนี้เป็นจำนวนถึง 11 นัดเลยทีเดียว

- เบิ้ลอีกแล้ว

จุดเด่นที่สุดของ บรูโน่ ที่หลายคนยกย่องคือการที่เขามีวิสัยทัศน์ในการเล่นบอลที่ยอดเยี่ยม จริงอยู่ว่ามีบางครั้งที่เขาจ่ายบอลได้ไม่เข้าเป้า แต่เจ้าตัวเป็นนักเตะสไตล์ที่คนเขาชอบเรียกกันว่า "High risk high return" มาแต่ไหนแต่ไรแล้ว หรือพูดอีกแบบก็คือถ้าชอตไหนที่เขาผ่านบอลเข้าเป้าแล้วนั้นทีมก็มีโอกาสได้ประตูสูง อย่างเช่นชอตที่เขาแทงบอลให้ แรชฟอร์ด หลุดเข้าไปทำประตูขึ้นนำ 1-0 ให้กับทีมในเกมกับ เลสเตอร์

ทั้งนี้ เกมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาถือเป็นครั้งที่ 4 เข้าไปแล้วที่ บรูโน่ ทำแอสซิสต์ในเกมระดับ พรีเมียร์ลีก ได้ 2 ครั้งภายในเกมเดียว โดย 3 หนก่อนหน้านี้ประกอบด้วยเกมที่เขาพาทีมชนะ บอร์นมัธ 5-2 เมื่อซีซั่น 2019-20, วันที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ถล่ม เซาธ์แฮมป์ตัน 9-0 เมื่อฤดูกาล 2020-21 และเกมที่ "ปีศาจแดง" พิชิต เบรนท์ฟอร์ด 3-1 เมื่อซีซั่น 2021-22

- ขยันปั้น

อย่างที่บอกไปว่า บรูโน่ เป็นนักเตะที่มีจุดแข็งในเรื่องวิสัยทัศน์ โดยเกมล่าสุดที่ชนะ เลสเตอร์ นั้น เขามีจังหวะที่สร้างโอกาสทำประตูไปทั้งหมดถึง 9 ครั้งด้วยกัน

อย่างไรก็ตาม นั่นไม่ใช่ครั้งแรกที่ บรูโน่ สร้างโอกาสทำประตูได้เยอะถึงขนาดนั้นในศึก พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ เพราะเกมกับ สเปอร์ส เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม ที่ผ่านมา เขาก็มีชอตสร้างโอกาสทำประตูตลอดทั้งเกมได้ 9 หนเช่นกัน ซึ่งทั้ง 2 เกมนี้ถือเป็นเกมที่ทำให้ปัจจุบัน บรูโน่ เป็นนักเตะที่สร้างโอกาสทำประตูได้มากที่สุดต่อ 1 นัดของศึก พรีเมียร์ลีก ประจำฤดูกาลนี้เลย


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport