ลูกากูก็ยิงไม่ได้นี่!พ็อตเตอร์ป้องนโยบายช็อปเชลซีหลังโตนติงขาดหน้าเป้า

แกรม พ็อตเตอร์ กุนซือ เชลซี ป้องนโยบายช็อปของ เชลซี หลังจากมีการมองกันว่าพวกเขาทำพลาดมหันต์ที่ไม่ได้หัวหอกดีๆ มาเสริมแกร่ง โดยบอกว่าขนาดเคยเสียเงินไปตั้งเยอะเพื่อเป็นค่าตัวของ โรเมลู ลูกากู แต่ดาวเตะชาวเบลเยียมยังยิงได้ไม่เยอะเล

แกรม พ็อตเตอร์ ผู้จัดการทีม เชลซี กล่าวปกป้องนโยบายการเสริมทัพของทีมในตลาดช่วงหน้าหนาว หลังจากหลายคนมองว่าพวกเขาทำพลาดที่ไม่ได้ซื้อนักเตะประเภทกองหน้าตัวเป้าที่ผ่านการพิสูจน์ตัวเองแล้วในระดับหนึ่งมาร่วมทัพ

"สิงโตน้ำเงินคราม" ใช้เงินไปถึงราว 323 ล้านปอนด์ (ประมาณ 13,243 ล้านบาท) ในตลาดช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา แต่พวกเขาได้นักเตะในตำแหน่งกองหน้ามาร่วมทัพแค่คนเดียว นั่นคือ ดาวิด ดาโตร โฟฟาน่า ที่มาจาก โมลด์ ทีมในนอร์เวย์ ซึ่งในช่วงหลายนัดที่ผ่านมา เชลซี ก็มีปัญหาในเรื่องการจบสกอร์มากพอตัว

พ็อตเตอร์ บอกว่า "คุณพูดประมาณว่าคุณสามารถเข้าไปในร้านแล้วหาซื้อนักเตะประเภทหมายเลข 9 ที่จะเข้ากับรูปแบบการลงทุนของคุณได้อย่างเหมาะเจาะทั้งในเรื่องค่าตัวและค่าเหนื่อย แต่มันไม่ได้ง่ายแบบนั้น ผมไม่รู้ว่ามันเป็นแบบนั้นรึเปล่า แต่มุมมองจากภายนอกมันเหมือนจะเป็นอย่างนั้น มันดูเหมือนกับว่า เชลซี มีปัญหาในเรื่องการทำประตู อย่างก่อนหน้านี้พวกเขาก็ใช้เงินไปเกือบ 100 ล้านปอนด์เพื่อซื้อนักเตะประเภทเบอร์ 9 ที่ควรจะเป็นคนเข้ามาแก้ปัญหาให้กับทีม (หมายถึง ลูกากู) แต่เท่าที่ผมรู้น่ะมันไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาให้กับทีมเลย"

กุนซือชาวอังกฤษแสดงความเชื่อด้วยว่าผลการแข่งขันที่ดีมันขึ้นอยู่กับระบบเป็นหลัก โดยยกตัวอย่างว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็เคยขาดหัวหอกตัวเป้าที่จบสกอร์ได้เก่งๆ อยู่หลายซีซั่น แต่ยังประสบความสำเร็จได้ "แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถูกตั้งประเด็นว่าควรจะต้องซื้อกองหน้าตัวเป้ามาตลอดช่วง 5 ปีหลังสุด แต่ในช่วงเวลานั้นพวกเขาก็ยังอาจจะเป็นทีมที่เก่งที่สุดของ พรีเมียร์ลีก ได้เลย ทางออกที่ดีที่สุดคือการทำให้ทีมทำงานได้ดีขึ้นต่างหาก"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport