นิสัยแย่!พาร์เกอร์ชี้บรูโน่ไม่เหมาะเป็นกัปตันแมนยู

พอล พาร์เกอร์ ระบุ ส่วนตัวแล้วมองว่า บรูโน่ แฟร์นันด์ส ไม่มีคุณสมบัติเหมาะที่จะเป็นกัปตันทีมให้ แมนฯ ยูไนเต็ด แถมถึงขั้นบอกด้วยว่าคงไม่มีทีมดังทีมอื่นๆ ที่อยากได้นักเตะแบบนี้ไปอยู่กับทีมด้วย

พอล พาร์เกอร์ อดีตแนวรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตำหนิ บรูโน่ แฟร์นันด์ส กองกลาง "ปีศาจแดง" ว่ามีนิสัยที่แย่หลายอย่างจนไม่คู่ควรกับการได้เป็นกัปตันทีมของ "ปีศาจแดง"

ตามความเป็นจริงแล้ว แฮร์รี่ แม็กไกวร์ คือกัปตันทีมของ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่ด้วยความที่เขาไม่ได้เป็นตัวจริงทำให้หลายครั้ง เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวดัตช์เลือกที่จะมอบปลอกแขนให้กับ บรูโน่ ซึ่งมันก็มีคนที่เชียร์ให้แข้งวัย 28 ปีได้เป็นกัปตันทีมเบอร์ 1 แบบถาวรไปเลยด้วย

พาร์เกอร์ ซึ่งเคยอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ระหว่างช่วงปี 1991-1996 กล่าวว่า "ผมล่ะเห็นใจ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ มากๆ (ในเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เสมอกับ ลีดส์ 2-2) เขาต้องเล่นร่วมกับ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ซึ่งเป็นเหมือนคนบ้าที่วิ่งมั่วซั่วแบบไก่ไร้สมองในระดับ 200 ไมล์ต่อชั่วโมง บรูโน่ แฟร์นันด์ส สวมปลอกแขนในเกมนั้นก็จริง แต่เขาไม่ได้ทำตัวเป็นผู้นำเลย เขาควรจะเป็นแบบอย่างให้คนอื่น ไม่ใช่ออกอาการโมโหเวลาที่บางอย่างไม่เป็นใจกับเขา"

"เขาเป็นคนที่เห็นแก่ตัวมากๆ และตอนอยู่ในสนามก็เป็นพวกที่ไม่อยู่กับร่องกับรอย เขามีความเป็นแบบนั้นสูง เขาควรจะต้องเริ่มทำในสิ่งที่คนเป็นกัปตันทีมควรจะทำได้แล้ว แต่พูดตามตรงเลยนะ ผมไม่คิดว่าเขาจะปรับปรุงตัวเองในจุดนี้หรอก ไม่ทั้งในด้านบุคลิกส่วนตัวและในด้านฟุตบอล"

"ตอนนี้ผมเข้าใจแล้วว่าทำไม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึงเป็นสโมสรใหญ่ในระดับทวีปยุโรปทีมแรกที่เขาได้เล่นให้ (หมายถึงทำไมก่อนหน้านี้ไม่มีใครดึง บรูโน่ ไปร่วมทีมเลย) เพราะมันคงไม่มีสโมสรไหนหรอกที่จะอยากได้นักเตะแบบเขาไปอยู่กับทีม แฟนบอลน่ะอาจจะไม่เอะใจถึงเรื่องนี้มากนัก แต่คนในวงการฟุตบอลน่ะรู้ดี และไม่ช้าก็เร็ว เอริค เทน ฮาก ก็จะมองเห็นถึงจุดนี้เหมือนกัน"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport