แย้งวีเออาร์ได้มั้ย?เปิดกฏหลัง เทน ฮาก ส่ออุทธรณ์ใบแดง กาเซมิโร่

แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ งัดกฏกติกาของสมาคมฟุตบอล (เอฟเอ) ออกมาตีแผ่ว่า แมนฯ ยูไนเต็ด มีสิทธิ์อุทธรณ์ใบแดงให้กับ กาเซมิโร่ ได้หรือไม่หลังจาก เอริค เทน ฮาก นายใหญ่ ผีแดง แสดงท่าทีว่าต้องการยื่นเรื่องให้พลิกคำตัดสินของวีเออาร์

แมนฯ ยูไนเต็ด มีอันต้องเสีย กาเซมิโร่ ที่จะติดโทษแบนสามเกมหลังจากกองกลางแซมบ้าได้ใบแดงโดยตรงจากการเช็ควีเออาร์ในจังหวะบีบคอ วิลล์ ฮิวจ์ส ดาวเตะทีม คริสตัล พาเลซ จากเกม พรีเมียร์ลีก นัดที่ ผีแดง เปิดบ้านเอาชนะ ดิ อีเกิ้ลส์ ได้อย่างหวุดหวิด 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ต่อเหตุการณ์ดังกล่าว ดาวเตะทีมชาติ บราซิล พยายามเข้าไปปกป้อง อันโตนี่ เพื่อนร่วมทีมชาติที่ถูก เจฟฟรีย์ ชลุปป์ กระแทกจนกระเด็นตกขอบสนาม และทำให้นักเตะของทั้งสองฝ่ายกรูเข้าหากันจนเกิดเหตุการณ์ชุลมุนหลายคู่

อย่างไรก็ดี แม้ เทน ฮาก จะยอมรับหลังเกมว่าอดีตสตาร์ทีม เรอัล มาดริด สมควรได้ใบแดงเนื่องจากล้ำเส้น แต่เขาเห็นว่านักเตะทีมเยือนสมควรถูกลงโทษจากการเช็ค วีเออาร์ เช่นกัน แต่ผู้ตัดสิน อังเดร มาร์ริเนอร์ กลับปล่อยให้ลอยนวล

กระทั่งล่าสุด มีรายงานข่าวเผยว่าผู้จัดการทีมชาวเมืองกังหันลมตั้งท่าต้องการอุทธรณ์ใบแดงให้ กาเซมิโร่ เนื่องจากมีกล้องอีกมุมแสดงให้เห็นว่าดาวเตะชาวเมืองกาแฟจับไปที่คอเสื้อคู่กรณีมากกว่าบีบคอ

ด้วยเหตุนี้ แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ จึงนำกฏกติกามาตีแผ่ว่า แมนฯ ยูไนเต็ด มีสิทธิ์ยื่นเรื่องอุทธรณ์เพื่อหักล้างการตัดสินจากวีเออาร์ได้ แต่ต้องรีบยื่นเรื่องก่อนเกมต่อไปที่พวกเขาจะฟาดแข้งกับ ลีดส์ ในรังของตัวเองวันพุธที่ 8 ก.พ.นี้

"สโมสรสามารถยื่นเรื่องอุทธรณ์ได้หากนักเตะได้ใบแดงโดยตรง แต่หากนักเตะโดนไล่ออกจากสองใบเหลือง เขาจะต้องรับโทษโดยไม่มีการโต้แย้ง ยูไนเต็ด จะต้องยื่นเรื่องอุทธรณ์ต่อ เอฟเอ ภายใต้หัวข้อการโดนไล่ออกที่ผิดพลาด" สื่อเจ้าดังกล่าวแจกแจงเมื่อ 5 ก.พ. พร้อมระบุว่าคณะกรรมการอิสระของ เอฟเอ จะทบทวนเหตุการณ์ และตัดสินใจว่า มาร์ริเนอร์ ไล่ กาเซมิโร่ ออกอย่างถูกต้องหรือไม่

อย่างไรก็ดี มีความเป็นไปได้เช่นกันว่าคณะกรรมการอาจเลือกปฏิเสธพิจารณาการอุทธรณ์ได้ และอาจทำให้ กาเซมิโร่ ได้รับโทษแบนเพิ่มอีกเกมซึ่งหมายความเขาอาจติดโทษแบนในนัดชิงชนะเลิศถ้วย คาราบาวคัพ ปะทะกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ช่วงปลายเดือนก.พ.ตามไปด้วย

กระนั้นก็ตาม แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ เผยอีกว่ามีความเป็นไปได้เช่นกันที่ กาเซมิโร่ จะไม่ได้รับโทษแบนเพิ่มจากสามเกมเป็นสี่เกมแม้คณะกรรมการอาจปฏิเสธรับการอุทธรณ์จาก ผีแดง ก็ตามหากพวกเขามองว่าทีมจาก โอลด์ แทรฟฟอร์ด มีเหตุผลมากพอที่จะยื่นอุทธรณ์ และเท่าที่ผ่านมาก็แทบไม่มีนักเตะโดนแบนเพิ่มจากสามเกมเป็นสี่เกม หรือว่าหากมีก็น้อยมาก

ทั้งนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด จะต้องอุทธรณ์โทษแบนให้ กาเซมิโร่ ภายในสองวันหลังจากเกิดเหตุการณ์ซึ่งหมายความว่าพวกเขาจะต้องยื่นเรื่องในวันจันทร์นี้ และน่าจะได้รับคำตอบในวันอังคารก่อนเกมบู๊กับ ยูงทอง ในวันถัดไป


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport