บอลเปลี่ยนโค้ชทำพิษ!5ประเด็นร้อน อาร์เซน่อล สะดุดแพ้ เอฟเวอร์ตัน

แฟนบอลทอฟฟี่ประท้วงก่อนเกม-ทฤษฏีบอลเปลี่ยนโค้ชยังได้ผล-แนวรุกปืนฝืดผิดฟอร์ม-จอร์จินโญ่ ประเดิมสนามให้ต้นสังกัดใหม่-เปิด 5 ประเด็นน่าสนใจจากเกม เอฟเวอร์ตัน เปิดบ้านเชือด อาร์เซน่อล

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล จ่าฝูง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ พลาดโอกาสที่จะนำทัพ "ปืนใหญ่" ทำคะแนนฉีกหนีห่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อย่างน่าเสียดาย หลังออกไปพ่าย เอฟเวอร์ตัน 0-1 ที่สนาม กูดิสัน พาร์ค เมื่อวันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ โดย "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" ได้ประตูชัยจาก เจมส์ ทราคอฟสกี้ นาทีที่ 60

จากตวามปราชัยนัดนี้ทำให้ อาร์เซน่อล หยุดอยู่ที่ 50 คะแนนจาก 20 เกม นำ แมนฯ ซิตี้ 5 แต้ม ก่อนที่ "เรือใบสีฟ้า" จะบุกไปเยือน ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ วันอาทิตย์ที่ 5 ก.พ.นี้ รวมทั้งนำ นิวคาสเซิ่ล กับ แมนฯ ยูไนเต็ด 11 แต้ม

สำหรับเกมนี้มี 5 ประเด็นที่น่าสนใจดังนี้

1. แฟนทอฟฟี่ประท้วงก่อนเกม

ก่อนเริ่มเกมมีแฟนบอล เอฟเวอร์ตัน รวมตัวเดินประท้วงเจ้าของทีมไปตามท้องถนน หลังทีมทำผลงานย่ำแย่ และไม่ได้คว้านักเตะใหม่เข้ามาเสริมทัพในช่วงเปิดตลาดหน้าหนาวเดือนมกราคมที่ผ่านมา

"ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เป็นสโมสรเดียวใน พรีเมียร์ลีก ที่ไม่เสริมผู้เล่นใหม่เข้ามาทั้งที่ได้เงินจำนวน 40 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,600 ล้านบาท) จากการขาย แอนโทนี่ กอร์ดอน ให้กับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

แฟนบอลทอฟฟี่เมนต่างรู้สึกไม่พอใจกับการบริหารทีมของ ฟาร์ฮัด โมชิรี่ รวมไปถึง บิล เคนไรท์ ประธานสโมสร จนต้องรวมตัวชูป้ายขับไล่ไปตามท้องถนนจนมาถึงหน้าสนาม และหลังเกมเริ่มเล่นไม่นานก็มีเครื่องบินติดป้ายประท้วง เคนไรท์ บินเหนือสนาม กูดิสัน พาร์ค ด้วย

2. เข้าสูตรบอลเปลี่ยนโค้ช

ฌอน ไดช์ อดีตผู้จัดการทีม เบิร์นลี่ย์ เพิ่งได้รับการแต่งตั้งให้เข้ามาคุม เอฟเวอร์ตัน ในช่วงต้นสัปดาห์นี้แทน แฟร้งค์ แลมพาร์ด ที่โดนปลดหลังผลงานย่ำแย่หล่นไปอยู่อันดับ 19 ของตาราง

ไดช์ เข้ามาทำให้นักเตะ เอฟเวอร์ตัน มีความมุ่งมั่นมากขึ้น โดยนักเตะทุกคนในทีมพร้อมใจกันทุ่มเท และวิ่งไล่กดดันใส่ผู้เล่น อาร์เซน่อล จนต่อเกมไม่ติด และสุดท้ายก็เก็บ 3 คะแนนเต็มได้ในที่สุด

 อย่างไรก็ตาม ไดช์ ยังมีงานหนักรออยู่อีกเยอะในการพาทีมหนีตกชั้น หลัง เอฟเวอร์ตัน เล่นไปแล้ว 21 นัดมี 18 คะแนน ขึ้นไปอยู่ที่ 17 โดยนำ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส อันดับ 18 แค่ 1 แต้ม แถมเกมนัดต่อไปต้องไปเยือน ลิเวอร์พูล คู่ปรับร่วมเมืองด้วยในวันจันทร์ที่ 13 ก.พ.นี้ 

3. จอร์จินโญ่ ประเดิมสนามปืนใหญ่

อาร์เตต้า ส่งนักเตะชุดเดิมลงตัวจริงเป็นเกมที่ 5 ติดต่อกันใน พรีเมียร์ลีก และนับเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนเมษายนถึงพฤษภาคม ปี 2015 ซึ่งตอนนั้น "ปืนใหญ่" ใช้ 11 ตัวจริง 6 นัดติดต่อกัน

อาร์เซน่อล เป็นทีมที่มีค่าเฉลี่ยอายุนักเตะน้อยสุดใน พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ และ กรานิต ชาก้า กองกลางทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ก็เป็นผู้เล่นตัวจริงที่มีอายุมากสุดในทีมที่ 30 ปี

ในครึ่งหลังนาทีที่ 59 อาร์เตต้า ส่ง จอร์จินโญ่ กองกลางทีมชาติอิตาลี วัย 31 ปี ลงมาเล่นให้ทีมนัดแรกหลังเพิ่งย้ายมาจาก เชลซี ด้วยค่าตัว 12 ล้านปอนด์ (ประมาณ 480 ล้านบาท) และหลังลงแค่นาทีเดียวทีมก็เสียประตูทันที จากนั้นก็ไม่สามารถช่วยให้ทีมตีเสมอได้

4. แนวรุกปืนฝืดผิดฟอร์ม

ก่อนลงเล่นเกมนี้ อาร์เซน่อล ยิงไปแล้ว 45 ประตูใน พรีเมียร์ลีก 19 นัด โดยมีแค่ แมนฯ ซิตี้ ที่ทำได้มากกว่าพวกเขา (53 ประตูจาก 20 เกม)

อย่างไรก็ตาม นัดนี้นักเตะ เอฟเวอร์ตัน วิ่งสู้ฟัดเข้าใส่จนทำให้ อาร์เซน่อล ต่อเกมกันไม่ติด แม้ครึ่งแรกจะครองบอลได้ถึง 75 เปอร์เซ็นต์ แต่ก็มีโอกาสยิงตรงกรอบไปแค่ 2 หนเท่านั้น 

จอร์แดน พิคฟอร์ด นายทวาร เอฟเวอร์ตัน แทบไม่ต้องออกแรงเซฟเลยในเกมนี้ หลังครึ่งหลังแนวรุก อาร์เซน่อล ก็ยังฝืดโดยได้ยิงตรงกรอบไปแค่หนเดียวเท่านั้น

อาร์เตต้า มีการบ้านต้องกลับไปแก้ไขก่อนนัดหน้าจะกลับไปเปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ เบรนท์ฟอร์ด วันเสาร์ที่ 11 ก.พ. ต่อด้วยรับมือ แมนฯ ซิตี้ วันพุธที่ 15 ก.พ.นี้ 

5. ไดช์ ของจริง-ทอฟฟี่ของแสลงปืน

ไดช์ กลายเป็นแค่กุนซือคนที่สองในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก ที่ประเดิมคุมทีมใหม่แล้วเอาชนะทีมจ่าฝูงของลีกได้ทันทีต่อจาก อลัน เคอร์บิชลี่ย์ ที่คุม เวสต์แฮม เอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อเดือนธันวาคม ปี 2006

นอกจากนั้น เอฟเวอร์ตัน ยังเปิดบ้านเอาชนะ อาร์เซน่อล เป็นฤดูกาลที่ 3 ติดต่อกันแล้วอีกด้วย

04/02/23 - เอฟเวอร์ตัน ชนะ อาร์เซน่อล 1-0

07/12/21 - เอฟเวอร์ตัน ชนะ อาร์เซน่อล 2-1

08/12/20 - เอฟเวอร์ตัน ชนะ อาร์เซน่อล 2-1


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport