ซีเย็ค เข้าก๊วน! 3 ดราม่าดีลที่ไม่เกิดขึ้นในวันปิดตลาดของวงการฟุตบอลอังกฤษ

ตลาดการเสริมทัพช่วงหน้าหนาวประจำฤดูกาล 2022-23 ของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ปิดตัวลงไปแล้ว โดยมันเกิดดีลการย้ายทีมที่น่าสนใจหลายรายในวันสุดท้ายของตลาด อย่างเช่นการที่ เอ็นโซ่ ซบ เชลซี ด้วยค่าตัวสูงเป็นสถิติของเกาะอังกฤษ หรือการที่ จอร์จินโญ่ ย้ายข้ามฟากจาก เชลซี ไปอยู่กับ อาร์เซน่อล

อย่างไรก็ตาม หนึ่งในประเด็นดังของวันสุดท้ายในตลาดการเสริมทัพคือ "การย้ายทีมที่ไม่เกิดขึ้น" นั่นคือกรณีที่ ฮาคิม ซีเย็ค อดย้ายจาก เชลซี ไปอยู่กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ด้วยสัญญายืมตัว โดยสื่อหลายเจ้าระบุว่าสาเหตุมันเป็นเพราะความผิดพลาดด้านการส่งเอกสารของ เชลซี

แน่นอน นี่ไม่ใช่ครั้งแรกและครั้่งเดียวที่เกิดเรื่องดราม่าเกี่ยวกับการย้ายทีมที่ไม่เกิดขึ้นในวันปิดตลาดของแวดวงฟุตบอลเมืองผู้ดี แถมอาจจะไม่ใช่ครั้งสุดท้ายด้วย ซึ่งวันนี้เราจะมายกตัวอย่างถึงกรณีที่เด่นๆ ซึ่งเกี่ยวกับทีมในเกาะอังกฤษสักหน่อย

- แฟ็กซ์ปริศนาของ เด เคอา


แน่นอนว่าแฟนบอลหลายคนคงยังจดจำเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2015 ได้เป็นอย่างดี โดยตอนนั้น เรอัล มาดริด เดินหน้าล่าตัว ดาบิด เด เคอา อย่างหนัก และว่ากันว่าทุกฝ่ายบรรลุข้อตกลงร่วมกันได้แล้วด้วย แต่สุดท้ายพอถึงเส้นตายแล้วนั้นดีลดังกล่าวก็ไม่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ รายงานระบุว่าสาเหตุมันเป็นเพราะเอกสารที่เกี่ยวข้องกับเรื่องการย้ายทีมนั้นถูกส่งไปถึง สเปน ในช่วง 1 นาทีหลังจากเลยเส้นตายไปแล้ว โดยที่ฝั่ง มาดริด กล่าวหา แมนฯ ยูไนเต็ด ว่าตั้งใจดำเนินการล่าช้า

แน่นอนว่าฝั่ง แมนฯ ยูไนเต็ด ปฏิเสธเสียงแข็ง พวกเขาบอกว่าส่งเอกสารไปให้ มาดริด ในช่วง 2 นาทีก่อนถึงเส้นตาย ซึ่งพวกเขามองว่านั่นน่าจะมากพอที่ฝั่ง มาดริด จะดำเนินการให้เสร็จสิ้น แถมฝั่ง "ปีศาจแดง" ยังบอกว่ามันเกิดความผิดพลาดด้านเครื่องส่งแฟ็กซ์ด้วย

- ความเดือดดาลของ เบราฮิโน่


ฤดูกาล 2014-15 ไซโด้ เบราฮิโน่ สร้างชื่อเป็นหนึ่งในดาวรุ่งพุ่งแรงของวงการฟุตบอลอังกฤษหลังจากทำประตูใน พรีเมียร์ลีก ให้กับ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ได้ถึง 14 ลูกจากการลงเล่น 38 นัด นั่นทำให้ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สนใจที่จะดึงเขาไปร่วมทัพในช่วงซัมเมอร์ของปี 2015

แน่นอนว่า เบราฮิโน่ อยากย้ายทีมมากๆ แต่ทั้ง 2 ฝ่ายกลับไม่สามารถหาข้อตกลงร่วมกันได้สักทีจนสุดท้ายแล้วการย้ายทีมก็ไม่เกิดขึ้นภายในเส้นตาย ซึ่งนั่นทำให้ เบราฮิโน่ โพสต์ลง ทวิตเตอร์ เลยว่า "มันน่าเศร้านะที่ผมไม่สามารถพูดได้ว่าสโมสรปฏิบัติกับผมแบบไหน แต่ผมบอกได้เลยว่าผมจะไม่มีวันเล่นให้ เจเรมี่ เพียร์ซ อีกแล้ว"

อนึ่ง เจเรมี่ เพียร์ซ คือประธาน เวสต์บรอมฯ ในตอนนั้น แม้ว่า เบราฮิโน่ จะลบข้อความนั้นทิ้งแต่มันก็สายไปแล้ว และนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมากราฟการค้าแข้งของเขาก็ดิ่งลงเหว เพราะไม่เคยมีฤดูกาลไหนเลยที่เขาทำประตูในลีกได้ถึงเลข 2 หลัก ไม่ว่าจะเล่นให้กับทีมไหนก็ตาม

- ทริปตีเปล่าของ โอเด็มวิงกี้


เมื่อช่วงเดือนมกราคม ปี 2013 ปีเตอร์ โอเด็มวิงกี้ กองหน้า เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ในตอนนั้น ตกเป็นข่าวกับ ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส อย่างหนัก แต่ทาง "เดอะ แบ็กกี้ส์" ลังเลดีว่าจะยอมปล่อยหัวหอกที่เป็นกำลังหลักของทีมมาตั้งแต่ฤดูกาล 2010-11 ดีรึเปล่า

ถึงกระนั้น โอเด็มวิงกี้ กลับไม่มีความลังเลเกี่ยวกับเรื่องนั้นเลย ที่จริงเขามุ่งมั่นกับการที่จะได้ย้ายทีมมากๆ จนถึงขั้นลงทุนขับรถด้วยตัวเองเพื่อเดินทางจากเมืองเวสต์บรอมวิชไปยังกรุงลอนดอนด้วยตัวเองในวันปิดตลาด แม้ว่ามันจะกินระยะทางถึง 125 ไมล์ก็ตาม

อย่างไรก็ตาม พอไปถึงที่ทำการของ ควีนส์ปาร์ค แล้วนั้น โอเด็มวิงกี้ ก็ไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าสนามเพราะทั้ง 2 ทีมยังไม่สามารถตกลงเรื่องค่าตัวได้ ทำให้เขาต้องรออยู่ในที่จอดรถด้วยความหวังว่าทั้ง 2 ฝ่ายจะได้ข้อสรุปร่วมกัน โดยเขายังให้สัมภาษณ์สื่อจากในรถด้วย

สุดท้ายแล้วมันก็จบลงแบบไม่แฮปปี้เอ็นดิ้ง ทำให้ โอเด็มวิงกี้ ต้องเสียค่าน้ำมันขับรถกลับไปยัง เวสต์บรอมวิช โดย สตีฟ คล้าร์ก ผู้จัดการทีม เวสต์บรอมฯ ในตอนนั้นบอกว่าการกระทำของ โอเด็มวิงกี้ เป็นสิ่งที่เพี้ยนสุดๆ และ โอเด็มวิงกี้ ก็ไม่เคยได้เป็นตัวจริงให้กับทีมอีกเลย ก่อนที่จะย้ายออกจากทีมไปอยู่กับ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ในช่วงซัมเมอร์ ปี 2013

- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : GETTY IMAGE
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport