เสียดายไหมล่ะ? 1 ทีมพรีเมียร์ลีกเกือบเซ็น เอ็นโซ่ ค่าตัวสุดถูกเมื่อ 7 เดือนก่อน

วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส สโมสรในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกือบได้เซ็นสัญญากับ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ กองกลางดาวโรจน์ชาวอาร์เจนไตน์ ด้วยค่าตัวแค่ 17 ล้านปอนด์ (ราว 714 ล้านบาท) เมื่อ 7 เดือนก่อน

มิดฟิลด์วัย 22 ปีเป็นหนึ่งในคีย์แมนสำคัญที่นำ อาร์เจนตินา คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ โดยเขายังได้รับรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์นี้ด้วย 

จากฟอร์มที่ร้อนแรงทำให้เขาเป็นที่หมายปองของสโมสรชั้นนำในยุโรป และสุดท้ายกลายเป็น เชลซี ที่ทุ่มเงินเป็นสถิติสโมสรและสถิติพรีเมียร์ลีก ถึง 107 ล้านปอนด์ (ราว 4,494 ล้านบาท) กระชากนักเตะมาจาก "เหยี่ยวลิสบอน" เบนฟิก้า ช่วงวันสุดท้ายตลาดพ่อค้าแข้งรอบ 2 เดือนมกราคม

อย่างไรก็ตาม เฟร์นานเดซ เกือบได้ย้ายมาเล่นในลีกสูงสุดเมืองผู้ดีช่วงต้นฤดูกาลนี้ โดย อเล็กซ์ ครู๊ก นักข่าวดังจาก ทอล์กสปอร์ตส์ ระบุว่า วูล์ฟส์ เกือบที่จะคว้าตัวเขามาจาก ริเวอร์เพลท ด้วยค่าตัวแค่ 17 ล้านปอนด์เท่านั้น 

สุดท้ายดีลดังกล่าวไม่ประสบความสำเร็จ และ เบนฟิก้า จัดการคว้า เฟร์นานเดซ ไปร่วมทัพด้วยค่าตัวเบื้องต้นแค่ 9 ล้านปอนด์ (ราว 378 ล้านบาท) บวกแอดออน พร้อมตั้งค่าฉีกสัญญาสูงถึง 107 ล้านปอนด์ โดย ริเวอร์เพลท จะได้รับส่วนแบ่งก้อนโตจำนวน 26.5 ล้านปอนด์ (ราว 1,113 ล้านบาท) จากค่าตัวนักเตะ

ทั้งนี้ เฟร์นานเดซ กลายเป็นดาวเด่นในศึกเวิลด์ คัพ ฉบับตะวันออกกลาง โดยเขาได้ลงเล่นทั้งเกมในรอบน็อกเอาต์ให้กับทัพ "ฟ้าขาว" ในแมตช์พบ ออสเตรเลีย, เนเธอร์แลนด์, โครเอเชีย และ ฝรั่งเศส 


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport