คอนเต้เร้าสเปอร์สใช้เกมทุบฟูแล่มเป็นจุดเริ่มต้นพลิกสถานการณ์

อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือ สเปอร์ส ระบุ ทีมของตนต้องใช้เกมชนะ ฟูแล่ม เป็นการเริ่มต้นสำหรับการพลิกสถานการณ์ให้ได้ โดยบอกด้วยว่าเกมนี้ตนได้เห็นหลายอย่างที่ลูกทีมเคยทำได้ดีเมื่อซีซั่นก่อน

อันโตนิโอ คอนเต้ ผู้จัดการทีม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ กระตุ้นลูกทีมให้เอาเกมชนะ ฟูแล่ม 1-0 ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันจันทร์ที่ 23 มกราคม ที่ผ่านมา เป็นเกมเริ่มต้นสำหรับการเป็นจุดเปลี่ยนของฤดูกาลนี้ให้ได้

ฤดูกาลนี้ สเปอร์ส ทำผลงานได้น่าผิดหวังจนถึงขั้นแพ้ในลีกไปแล้ว 7 นัดจากการลงเล่น 21 เกม ทำให้ถึงแม้พวกเขาจะชนะในนัดล่าสุด แต่ทัพ "ไก่เดือยทอง" ก็ยังอยู่เพียงที่ 5 และตามหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมในอันดับ 4 ซึ่งลงเล่นน้อยกว่าพวกเขา 1 เกมอยู่ 3 แต้ม โดยนี่นับเป็นฟอร์มที่ต่างจากซีซั่นก่อนอย่างสิ้นเชิงที่ทีมของ คอนเต้ เล่นได้โดดเด่นจนได้อันดับ 4 ตอนจบฤดูกาลแบบเหนือความคาดหมายของหลายคน

คอนเต้ เผยว่า "วันนี้ผมได้เห็นลักษณะเด่นๆ ที่เราเคยเห็นหลายครั้งในระหว่างเกมต่างๆ ของฤดูกาลก่อน เราแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่ง, ความปรารถนาที่จะรักษาสกอร์ให้ได้, ความมุ่งมั่นที่จะเก็บ 3 คะแนนให้ได้ ผมไม่คิดว่าวันนี้เราเจอปัญหามากนัก แต่ผมคิดว่าเราก็พร้อมรับมือกับเรื่องแบบนั้นอยู่แล้ว เราเป็นทีมที่นักเตะแต่ละคนจะช่วยกันและกันอยู่เสมอทั้งตอนที่ได้ครองบอลและตอนที่ไม่ได้ครองบอล"

"ตอนนี้นี่ก็ควรจะต้องเป็นจุดเริ่มต้น (สำหรับการเปลี่ยนแปลงสถานการณ์) มันยังเหลือเกมให้เล่นอีก 17 นัด (เฉพาะในลีก) และเราก็ต้องพยายามทำให้ดีที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ หลังจากนั้นพอจบฤดูกาลไปแล้วน่ะเราก็จะได้เห็นกันว่าเราจะได้อันดับที่เท่าไหร่ในตารางคะแนน"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport