ทางการ! เอฟเวอร์ตัน ประกาศเด้ง แลมพาร์ด

แฟร้งค์ แลมพาร์ด กุนซือทีม เอฟเวอร์ตัน ถูกปลดออกจากตำแหน่งเรียบร้อยแล้วเมื่อวันจันทร์ที่ 23 ม.ค. สังเวยผลงานการคุมทีมที่ล้มเหลวแพ้มากถึง 11 นัดจาก 14 นัดหลัง

เอฟเวอร์ตัน ทีมดังของ พรีเมียร์ลีก ตัดสินใจตะเพิด แลมพาร์ด ออกจากสโมสรแล้วโดยเกมล่าสุดเขาพาทีมออกไปแพ้ เวสต์แฮม ซึ่งมีผลงานกระท่อนกระแท่น และอยู่ในโซนท้ายตารางเช่นกันด้วยสกอร์ 2-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา และทำให้ ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน รั้งอันดับรองบ๊วยกับการมีแต้มเท่ากับ เซาธ์แฮมป์ตัน ทีมบ๊วย 15 แต้ม แต่มีผลต่างประตูได้เสียที่ดีกว่าเท่านั้น

จากการตกเก้าอี้ของ แลมพาร์ด ทำให้เขาเป็นผู้จัดการทีมของสังเวียนแข้ง กูดิสัน พาร์ค รายที่หกแล้วในรอบเจ็ดปีที่ถูกเจ้าของทีม ฟาร์ฮัด โมชิรี่ ไล่ออกแม้อดีตนายใหญ่ เชลซี ในวัย 44 ปีจะเข้ามาคุมทีมได้ไม่ถึงปี และมีสัญญาจนถึงเดือนมิ.ย.2024

นอกจาก แลมพาร์ด แล้ว เอฟเวอร์ตัน ยืนยันว่าปลดสตาฟฟ์โค้ชอย่าง โจ เอ็ดเวิร์ดส์ , พอล คลีเมนต์, แอชลีย์ โคล และ คริส โจนส์ เช่นกัน หากแต่ อลัน เคลลี่ โค้ชนายทวารจะรับใช้สโมสรต่อไป

"ทุกคนที่ เอฟเวอร์ตัน อยากขอบคุณ แฟร้งค์ และทีมสตาฟฟ์ของเขาสำหรับการรับใช้สโมสรอย่างท้าทายเป็นเวลา 12 เดือน" เอฟเวอร์ตัน ระบุ

"แฟร้งค์ และทีมงานของเขาทุ่มเท และอุทิศตัวอย่างเต็มที่ตลอดระยะเวลาของพวกเขากับสโมสร แต่ผลลัพธ์ในช่วงหลัง และอันดับในตารางลีกปัจจุบันทำให้เราต้องตัดสินใจอย่างยากลำบาก เราขออวยพรให้ แฟร้งค์ และทีมงานของพวกเขามีอนาคตในเกมที่ดี"

มีการเปิดเผยด้วยว่า เอฟเวอร์ตัน เริ่มต้นเสาะหาผู้จัดการทีมคนใหม่แล้วโดยในระหว่างนี้สโมสรมอบหน้าที่ให้ พอล เทต กับ เลห์ตัน เบนส์ คุมทีมซ้อมจนกว่าจะมีการแต่งตั้งกุนซือคนใหม่

ทั้งนี้ อดีตกองกลางทีมชาติ อังกฤษ มีสถิติคุมทีม เอฟเวอร์ตัน ชนะ 12 นัด เสมอ 8 นัด และแพ้ 24 นัดจาก 44 นัดคิดเรตพาทีมกำชัยได้แค่ 27.2%

อนึ่ง ทีม ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน จะลงเล่นเกมต่อไปในวันที่ 4 ก.พ. ทำศึก พรีเมียร์ลีก ต้อนรับ อาร์เซน่อล เนื่องจากพวกเขาไม่มีโปรแกรมลงเล่นถ้วย เอฟเอคัพ หลังตกรอบสามไปแล้วจากการออกไปแพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด 3-1


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport