ขาด กาเซมีโร่ ผีขาดใจ, เอ็นเคเทียห์ ล้างแค้นให้ปืน! 5 ข้อ แมนยู โดน อาร์เซน่อล เอาคืนสุดมัน

ต้านไม่อยู่จริงๆสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งแม้จะบุกไปนำ อาร์เซน่อล ได้ก่อน แต่สุดท้ายก็ไม่อาจหยุดยั้งฟอร์มที่แข็งแกร่งของทีม ปืนใหญ่ ได้ และพ่ายทีมจ่าฝูง 3-2 ในนาทีสุดท้ายของเกม พรีเมียร์ลีก ที่สนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 ม.ค

ต่อชัยชนะที่มีเหนือ ผีแดง ทำให้ทีมของ มิเกล อาร์เตต้า ขยับหนี แมนฯ ซิตี้ เพิ่มเป็นห้าแต้ม แถมลงสนามน้อยกว่า เรือใบสีฟ้า หนึ่งเกมด้วย จึงบอกได้เลยว่าโอกาสคว้าแชมป์ลีกเป็นครั้งแรกของ เดอะ กันเนอร์ส นับตั้งแต่ซีซั่น 2003/04 แลดูสดใสมากขึ้นเป็นกอง

1. ปืนใหญ่ ใส่ชื่อ ทรอสซาร์ นั่งสำรอง


อาร์เซน่อล วางใจส่งทีมชุดเดิมที่บุกไปอัด สเปอร์ส 2-0 ลงบู๊ต่อในเกมเปิดบ้านฟัดกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมเดียวที่เอาชนะพวกเขาได้ในศึก พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้

ด้วยเหตุนี้ เลอันโดร ทรอสซาร์ สตาร์ใหม่ของทีมที่ย้ายมาจาก ไบรท์ตัน จึงมีชื่อนั่งเป็นตัวสำรองรอถูกส่งลงไปสัมผัสเกม หรือว่าพลิกสถานการณ์ในยามคับขัน

2. ผีแดง ยื่นโอกาสให้ แม็คโทมิเนย์

แมนฯ ยูไนเต็ด บุกมาเยือนลอนดอนโดยปราศจาก กาเซมีโร่ มิดฟิลด์คนสำคัญที่ติดโทษแบนหนึ่งนัด และเป็นปัญหาใหญ่ที่ เอริค เทน ฮาก จำเป็นต้องขบคิดต่อการส่งลูกทีมเสียบแทนตำแหน่งของสตาร์แซมบ้า

อย่างไรก็ดี เป็นไปตามความคาดหมายของสื่อที่นายใหญ่ดัตช์ตัดสินใจเลือกใช้บริการจาก สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ขณะที่ เฟร็ด นั่งอยู่ข้างสนาม

3.เทน ฮาก จัดแดนกลางชุดเดิมย้ำแค้น

จากโผ 11 คนแรกของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่สนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ปรากฏว่า เทน ฮาก วางหมากใช้คู่มิดฟิลด์ตัวรับชุดเดิม คริสเตียน เอริคเซ่น กับ แม็คโทมิเนย์ เหมือนเกมที่เปิด โอลด์ แทรฟฟอร์ด ถลุง อาร์เซน่อล 3-1 เมื่อเดือนก.ย.เปี๊ยบ

ในเกมที่ว่า กาเซมีโร่ ไม่ได้ออกสตาร์ตตั้งแต่ต้นเกม และถูกส่งลงสนามเป็นตัวสำรองนาทีที่ 80 แทน มาร์คัส แรชฟอร์ด หลังจาก ผีแดง นำหน้า 3-1 แล้วก่อนกำชัยไปด้วยสกอร์ดังกล่าว

อย่างไรก็ดี รวมแล้วโผตัวจริงของ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อสี่เดือนก่อนมีความแตกต่างจากเกมนี้ตรงที่ เวาท์ เว็กฮอร์สต์ โผล่มาเข้าฉากแทน เจดอน ซานโช่ ที่ยังหายไปจากทีมโดยไม่มีวี่แววว่าจะคัมแบ็คในเร็วๆนี้ ขณะที่สองฟูลแบ็คเกมนี้เปลี่ยนมาเป็น อารอน วาน บิสซาก้า กับ ลุค ชอว์ แทนที่จะเป็น ดีโอโก้ ดาโลต์ กับ ไทเรลล์ มาลาเซีย

สำหรับทีมของ มิเกล อาร์เตต้า เปลี่ยนโฉมสองตำแหน่งจากเกมแพ้ ผีแดง เนื่องจาก กาเบรียล เชซุส บาดเจ็บ ทำให้ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ได้ลงเล่นเป็นตัวจริง ขณะที่ อัลแบร์ ซัมบี้ โลกงก้า เสียตำแหน่งในเกมนี้คืนให้กับ โธมัส ปาร์เตย์

4. แรชฟอร์ด เปิดตัวสวย - เอ็นเคเทียห์ ปิดเกมสุดยอด

หากต้องเดาว่าถ้า แมนฯ ยูไนเต็ด สามารถยิงประตู อาร์เซน่อล ได้ ใครคนไหนที่สมควรมีชื่ออยู่บนสกอร์บอร์ดมากที่สุด?

ไม่ต้องสงสัยเลยว่าชื่อแรกที่ถูกนึกถึงย่อมหนีไม่พ้น มาร์คัส แรชฟอร์ด ซึ่งนิยมยิงประตูทีม ปืนใหญ่ เป็นชีวิตจิตใจ

อย่างเกมแรกที่เจอกันในซีซั่นนี้ สตาร์ทีมชาติ อังกฤษ ก็กดสองตุงพาทีมยำใหญ่ เดอะ กันเนอร์ส ได้

และในที่สุดผ่านมา 17 นาที หัวหอกผิวสีก็โชว์ความร้ายกาจตะบันจากหน้าเขตโทษเสียบเสาแรกพา แมนฯ ยูไนเต็ด บุกมานำ 1-0 ซึ่งเป็นการได้โอกาสคลำเป้าหนแรกในเกมของ ผีแดง ด้วย แถมเป็นสกอร์ทันทีแม้ทีมเจ้าบ้านจะมีโอกาสตะบันประตูมากกว่าถึง 4 ครั้ง แต่ยังส่งบอลเข้ากรอบไม่สำเร็จ

จากประตูที่ว่าทำให้ แรชฟอร์ด สอยตาข่ายในทุกรายการรวมเป็น 9 ประตูแล้วนับตั้งแต่จบศึก ฟุตบอลโลก 2022 ซึ่งเป็นผลงานที่ร้อนแรงที่สุดในบรรดานักเตะจากห้าลีกใหญ่ในยุโรปด้วยกัน

ถึงอย่างนั้น ให้หลังไม่นานเท่าไหร่ อาร์เซน่อล ก็ทวงคืนได้จากฝีเท้าของ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ซึ่งชั่วโมงนี้มีฟอร์มที่น่าเกรงขามไม่เบาเนื่องจากเขายิงประตูเพิ่มได้เป็น 18 ลูกแล้วจากการลงเล่นเป็นตัวจริงให้ทีม 26 นัดหลังในทุกรายการโดยเป็นประตูที่ 12 จากการลงบู๊เป็นตัวจริง 13 นัดหลังของเขาที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ด้วย

5. คิดถึง กาเซมีโร่

ในที่สุดก็เป็นอันว่า เทน ฮาก ตัดสินใจผิดพลาดมหันต์ที่ไม่พัก กาเซมีโร่ ในเกมบู๊กับ คริสตัล พาเลซ ซึ่งไม่เพียงเสี่ยงทำให้ดาวเตะชาวเมืองกาแฟโดนแบนอย่างที่ไม่ควรจะเป็นแล้ว ผีแดง ยังถูก อินทรีผงาดฟ้า แบ่งแต้มสำคัญอีกด้วย เรียกว่าเสียหายสองเด้งในคราวเดียวกันเลย

ดังจะเห็นว่าแม้เกมในครึ่งแรกที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม แมนฯ ยูไนเต็ด จะออกนำไปก่อนก็จริง แต่ไม่นานเท่าไหร่ก็เสียประตูคืนให้กับเจ้าบ้าน และจากนั้นในครึ่งหลัง เกมก็ตกเป็นของ ท็อปกัน แบบเต็มตัวกระทั่ง บูคาโย่ ซาก้า มายิงประตูให้ทีมแซงนำ และทำให้ปีกทีมชาติ อังกฤษ เป็นดาวเตะรายที่สามของทีมที่พังประตู แมนฯ ยูไนเต็ด ได้สามนัดติดในลีกต่อจาก เฟร็ดดี้ ลุงเบิร์ก และ เธียร์รี่ อองรี

ถึงอย่างนั้น แม้ว่า ผีแดง จะตีเสมอ 2-2 ได้จากลูกโขกของ ลิซานโดร มาร์ติเนซ แต่ด้วยรูปเกมที่ทีมเจ้าบ้านบุกกดดันได้อย่างน่ากลัวทำให้ เฟร็ด ถูกส่งลงไปช่วยแพคเกมในแดนกลางในช่วง 20 นาทีสุดท้ายแทน อันโตนี่ ที่ได้แค่วูบวาบ แต่ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ แม้ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องลงเล่นนัดกลางสัปดาห์ก็ตาม ความสดของร่างกายจึงเป็นรองเจ้าบ้านตามระเบียบ

สำหรับ มาร์ติเนซ ประตูของเขาทำให้ ผีแดง เป็นทีมในอังกฤษที่มีนักเตะ อาร์เจนไตน์ คลำเป้าใน พรีเมียร์ลีก ได้มากที่สุดรวมเจ็ดรายแล้วอันประกอบไปด้วย คาร์ลอส เตเวซ , ฮวน เวรอน , อังเคล ดิ มาเรีย , มาร์กอส โรโฮ , กาเบรียล ไฮน์เซ่ และ อเลฮานโดร การ์นาโช่

จนในที่สุดก่อนหมดเวลาไม่นาน แมนฯ ยูไนเต็ด ก็เสียท่าจนได้หลังโดนบดขยี้อย่างหนัก และเป็น เอ็นเคเทียห์ เจ้าเก่าที่เกมนี้กลบรัศมี แรชฟอร์ด ได้สำเร็จด้วยการเข่นสองเม็ดให้ทีมล้างแค้น ผีแดง ได้อย่างยิ่งใหญ่ซึ่งทำให้สตาร์ผิวสียิงได้ 13 ประตูในการลงเล่นเป็นตัวจริงที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม 13 นัดหลัง

รวมเบ็ดเสร็จ 90 นาที แฟน ผีแดง น่าจะร้องหา กาเซมีโร่ กันให้ระงมเพราะหากมีดาวเตะทีมชาติ บราซิล อยู่ในสนามแทนที่จะเป็น แม็คโทมิเนย์ อาร์เซน่อล ก็ไม่น่าจะได้บุกกระหน่ำแบบวันเวย์ข้างเดียวถึงขนาดได้ส่องยิงตลอดทั้งเกมจนเจ็บเท้าแทนมากถึง 23 ครั้งซึ่งเป็นการส่งบอลเข้ากรอบ 5 ครั้ง ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ยิงรวมทั้งสิ้น 6 ครั้ง และเข้ากรอบ 4 ครั้ง


ที่มาของภาพ : gettyimages.ae
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport