เอ็นเคเทียห์ โคตรฮีโร่, ซาก้า จี๊ดจ๊าดโดนใจ ! ตัดเกรดนักเตะอาร์เซน่อล ชนะ แมนยู

อาร์เซน่อล ทำผลงานได้อย่างสุดยอดในการบดบี้ขยี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตั้งแต่ต้นจนกระทั่งจบเกม ด้วยสกอร์ 3-2 ทำให้ตอนนี้พวกเขายึดตำแหน่งจ่าฝูงอย่างเหนียวแน่น โดยมี 50 แต้ม นำ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 5 คะแนน แถมยังแข่งน้อยกว่า 1 แมตช์ สำหรับเกมนี้ มิเกล อาร์เตต้า กระตุ้นลูกทีมได้อย่างสุดยอด ทำให้นักเตะเล่นด้วยความคึกคะนอง งานนี้ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ สวมบทฮีโร่ซัดสองประตูให้กับทีมสำหรับ 3 แต้มที่สุดสำคัญมากๆ ของพวกเขา

ตัวจริง 

แอรอน แรมส์เดล : 6

โชว์ซูเปอร์เซฟ 2 ครั้ง แต่รับบอลหลุดมือทำให้โดน ลิซานโดร มาร์ติเนซ ตีเสมอ 2-2 แถมยังเกือบทำเสียจุดโทษจังหวะที่พัวพันกับ มาร์คัส แรชฟอรด์ 

เบน ไวท์ : 4

เจองานสุดหินในการรับมือกับ แรชฟอร์ด และต้องหยุดด้วยการทำฟาวล์จนโดนใบเหลือง ช่วงเวลาที่เหลืออยู่ในครึ่งแรก ไม่สามารถเล่นได้อย่างเต็มที่จะกลายเป็นบ่อน้ำมันให้ แมนยู เจาะ

วิลเลียม ซาลิบา : 7

ฟอร์มโดดเด่นมากๆ โดยจัดการ เวาท์ เว็กฮอร์สต์ ไม่ให้ได้มีโอกาสแผลงฤทธิ์ในกรอบเขตโทษ เก็บกินลูกโด่งได้หมด มีสมาธิในเกมรับตลอดทั้งแมตช์

กาเบรียล มากัลเญส :  7

ยืนคุมเกมรับได้อย่างสุดยอดร่วมกับ ซาลิบา รับมือกับลูกกลางอากาศ และลูกบนพื้นได้ดีเยี่ยม 

โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ : 8

อาร์เซน่อล สร้างผลงานได้ดีเยี่ยมทุกครั้งที่บอลอยู่ที่เท้าของเขา มีอิทธิพลอย่างมากกับเกมรุกของทีมในครึ่งหลัง และมีส่วนในการสร้างโอกาสให้ เอ็นเคเทียห์ ตะบันประตูชัยช่วงท้ายเกม

มาร์ติน โอเดการ์ด  : 7

กัปตันทีมคนหนุ่มไฟแรง เป็นคนผ่านบอลให้ ชาก้า จะครอสบอลให้ เอ็นเคเทียห์ โหม่งตีเสมอ 1-1 จากนั้นยังโชว์ทักษะเหลือชั้นผ่านบอลให้ ชาก้า เกือบทำประตูได้ นอกจากนี้ยังโชคดีที่ยิงติดแฉลบบล็อก เฟร็ด ก่อนบอลจะเข้าทาง เอ็นเคเทียห์ ซัดประตูชัย 

กรานิต ชาก้า :  8

คุมเกมได้แดนกลางได้อย่างยอดเยี่ยม ทำแอสซิสต์จังหวะที่ได้ประตูตีเสมอ 1-1 และสร้างโอกาสให้กับเพื่อนร่วมทีมได้หลายครั้ง 

โธมัส ปาร์เตย์ : 7

ทำหน้าที่ในการช่วยเกมรับได้อย่างสุดยอด เอาชนะในการแย่งบอลในแผงมิดฟิลด์ได้หลายครั้ง คุมจังหวะเกมได้ดีทำให้แดนกลางแมนฯ ยูไนเต็ด เล่นไม่ออก

บูคาโย่ ซาก้า : 9

โดน ลุค ชอว์ ตามประกบติดตลอดแต่ยังสามารถเอาตัวรอดทุกครั้ง จังหวะยิงประตูที่สองให้ทีมสุดยอด และเกือบทำได้อีกครั้งแต่ชนโคนเสาออกไป 

เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ : 8

พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเขาเป็นนักเตะที่สำคัญของทีม การวิ่งหาพื้นที่ว่างทำได้ดี มีโอกาสทองในการยิงประตู 3 ครั้งแต่หนึ่งในสามโดน ดาบิด เด เคอา เซฟได้อย่างเหลือเชื่อ 

กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ : 6

ความเร็วและความคล่องตัวทำให้ อารอน วาน-บิสซาก้า ต้องเจอกับงานหนัก แต่กระนั้นเจ้าตัวก็ไม่ค่อยได้มีอิทธิพลในการเจาะเข้าไปในพื้นที่สุดท้ายของแมนฯ ยูไนเต็ด แถมจังหวะการจบสกอร์ก็ไม่ค่อยดีนัก 

ตัวสำรองที่ได้ลงสนาม

ทาเกฮิโระ โทมิยาซุ (แทน เบน ไวท์ น.46) : 7

ทำหน้าที่ได้อย่างสุดยอดในการรับมือกับ แรชฟอร์ด รับผิดชอบหน้าที่ได้ดีไม่หลุดตำแหน่ง และทำให้ "แรชชี่" เล่นไม่ออกในครึ่งหลัง 

เลอันโดร ทรอสซาร์ (แทน กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ น.82) : 7

ลงมาสร้างความแตกต่างได้อย่างชัดเจน ความเร็วมีส่วนทำให้เกมรับแมนฯ ยูฯ ปั่นป่วน จังหวะได้ประตูชัย เริ่มต้นมาจากเขาก่อนจะจบที่ เอ็นเคเทียห์ 

ร็อบ โฮลดิ้ง (แทน มาร์ติน โอเดการ์ด น.93) : ไม่มีคะแนน

เวลาในการแสดงผลงานไม่มากพอ

ทอมเม้ง


ที่มาของภาพ : gettyimages.ae
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport