จิตวิทยาขั้นเทพ! เป๊ป เปรยลา แมนซิตี้ หากไร้ความกระหายแชมป์

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมสมองเพชรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมฟอร์มแกร่งแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปรยอาจตัดสินใจอำลาทัพ "เรือใบสีฟ้า" หากบรรดานักเตะและบอร์ดบริหารขาดความกระหายในการไล่ล่าความสำเร็จ

กุนซือชาวสแปนิช นำ แมนฯ ซิตี้ ครองอำนาจในวงการลูกหนังเมืองผู้ดี โดยสามารถคว้าแชมป์ลีกสูงสุดได้ถึง 4 สมัยจาก 6 ฤดูกาลที่เขาก้าวข้ามากุมบังเหียนยอดทีมแห่งถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม

เป๊ป ซึ่งในฤดูกาล 2022/2023 กำลังนำ แมนฯ ซิตี้ ขับเคี่ยวแย่งแชมป์กับ อาร์เซน่อล เปิดใจว่าตนรู้สึกกลัว และโกรธมากๆ ว่าหลายอย่างจะเปลี่ยนไป หลังเกมที่ต้นสังกัดพลิกสถานการณ์ตามหลังสองประตู ก่อนจะยิงรวดสี่ลูกชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 4-2

"ผมเคยคว้าแชมป์ ลา ลีกา 4 สมัยติดต่อกัน (ตอนที่ยังเป็นนักเตะบาร์เซโลน่า) และ มันไม่เหมือนเดิมสำหรับการลุ้นแชมป์สมัยที่ 5 (ฤดูกาล1994/1995) ผมขาดความกระหาย และ เรอัล มาดริด ก็เอาชนะเราคว้าแชมป์ลีกไปได้ในปีนั้น"

"ผมเข้าใจว่านักเตะของผมรู้สึกยังไง และผมอยู่ที่นี่เพื่อหยุดเรื่องแบบนี้ ประธานสโมสรก็รู้เรื่องนี้เช่นกัน  ผมอยากอยู่ที่นี่ไม่อย่างนั้นผมคงไม่เซ็นสัญญาใหม่ในช่วงต้นฤดูกาลนี้ แต่ถ้าผมเสียทีม และเสียบางอย่าง ผมคงไม่อยู่ที่นี่ สโมสรต้องก้าวเดินต่อไป" กวาร์ดิโอล่า ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages.ae
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport