ฮาลันด์กดแฮตทริก! แมนซิตี้ จี้ปืนเหลือ2แต้ม หลังถล่มวูล์ฟส์กระจุย

เออร์ลิ่ง เบราท์ ฮาลันด์ ตะบันแฮตทริกที่ 4 เป็นประตูที่ 25 ในลีกซีซั่นนี้ ช่วยให้ แมนฯ ซิตี้ ถล่ม วูล์ฟแฮมป์ตัน กระจุย เก็บเพิ่มเป็น 45 แต้มขยับจี้ อาร์เซน่อล จ่าฝูงเหลือสองคะแนนแต่แข่งมากกว่าสองนัด

วูล์ฟแฮมป์ตัน แพ้ถึง 2 จาก 3 เกมหลังสุดรวมทุกรายการหลังเปิดบ้านพ่ายให้กับ ลิเวอร์พูล 0-1 ในเกม เอฟเอ คัพ รอบ 3 นัดรีเพลย์ ส่วนเกมลีกนัดล่าสุดเปิดบ้านเฉือนชนะ เวสต์แฮม 1-0 ทำให้ทีมเยือนมี 17 แต้มจากการลงสนามไปแล้ว 19 เกมในฤดูกาลนี้ 

เกมนี้ แมนฯ ซิตี้ จัดทัพเต็มสูบส่ง เควิน เดอ บรอยน์ กลับมาออกสตาร์ตตัวจริงหลังได้พักในเกมที่แล้ว พร้อมมี ริยาด มาห์เรซ ที่กำลังฟอร์มแรงทำเกมทางฝั่งขวาสนับสนุน เออร์ลิ่ง เบราท์ ฮาลันด์ กองหน้าตัวเป้า ในเกมเปิดรังดวล วูล์ฟแฮมป์ตัน ที่พวกเขาต้องคว้าสามคะแนนสถานเดียวเพื่อลดช่องว่างจาก อาร์เซน่อล ให้เหลือเพียงสองคะแนนก่อน

ครึ่งแรก แมนซิตี้ พับสนามบุกใส่อยู่ฝ่ายเดียว จนมาได้ลุ้นครั้งแรกในนาที 19 เควิน เดอ บรอยน์ แทงทะลุช่องให้ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ หลุดไปกดด้วยซ้ายไปติดเซฟของ โชเซ่ ซา ปัดทิ้งออกมาได้

จากนั้นเจ้าถิ่นเดินหน้าบุกใส่ต่อเนื่อง และมาได้ลุ้นอีกครั้งในนาที 29 แจ็ค กรีลิช ลองส่องไกลด้วยขวาก็ยังไม่ผ่านมือ โชเซ่ ซา ทุบทิ้งออกไป 

นาที 33 แจ็ค กรีลิช ไหลบอลให้ โรดรี้ หน้าเขตโทษ ก่อนจะกดด้วยขวาบอลเหินข้ามคานออกไป 

จนกระทั่งนาทีที่ 40 แมนซิตี้ ปลดล็อกขึ้นนำ 1-0 เควิน เดอ บรอยน์ ได้เปิดบอลเข้าหัวของ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ เทคตัวโหม่งในเขตโทษส่งบอลตุงตาข่าย 

ท้ายครึ่งแรก นาที 45+1 เจ้าถิ่นเกือบได้ลูกสองเมื่อ แจ็ค กรีลิช ลากบอลตัดเข้าในแล้วกดด้วยขวาบอลผ่านมือ โชเซ่ ซา ไปแล้ว แต่ เนธาน คอลลินส์ ยืนคุมเส้นโหม่งสกัดทิ้งไปได้หวุดหวิด 

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบครึ่งแรก แมนซิตี้ นำ วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-0

ครึ่งหลังเล่นมาได้แค่ 4 นาที รูเบน เนเวส ไปใช้ขาเกี่ยวใส่ อิลคาย กุนโดกัน ล้มในเขตโทษ ก่อนที่ผู้ตัดสินจะชี้จุดโทษให้เจ้าถิ่นทันที และเป็น ฮาลันด์ รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาดให้ แมนซิตี้ หนีห่างเป็น 2-0 ในนาทีที่ 50 

นาที 52 แมนซิตี้ เกือบได้ลูกสอง แจ็ค กรีลิช ตักบอลไปเสาไกลให้ ริยาด มาห์เรซ โหม่งเน้นๆบอลไปเข้าข้างตาข่าย 

เท่านั้นไม่พอนาที 54 โชเซ่ ซา ออกบอลจากหน้าปากประตูพลาดไปเข้าทาง มาห์เรซ ก่อนจะไหลถวายพานให้ ฮาลันด์ ยิงโล่งๆหน้าปากประตูไม่เหลือ และเป็นแฮตทริกของดาวยิงชาวนอร์เวย์ในเกมนี้ด้วย 

นาที 80 แมนซิตี้ น่าได้ประตูที่ 4 สุดๆ เมื่อ แบร์นาร์โด้ ซิลวา ตัดบอลไปที่เสาไกลให้ กุนโดกัน หลุดมาโขกคนเดียวโล่งๆแต่บอลเหินข้ามคานไปหน้าตาเฉย 

นาที 82 วูล์ฟส์ ได้โอกาสตีไข่แตกบ้าง ดาเนียล โปเดนซ์ ยิงหักข้อในเขตโทษบอลพุ่งหลุดเสาแรกไปนิดเดียวเท่านั้น 

เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม แมนฯ ซิตี้ ถล่ม วูล์ฟแฮมป์ตัน 3-0 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

แมนฯ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์ซอน โมราเอส - ริโก้ ลูอิส (นาธาน อาเก้ น.46), จอห์น สโตนส์, มานูเอล อคานจี, อายเมอริค ลาป๊อร์กต์ - เควิน เดอ บรอยน์ (แบร์นาร์โด้ ซิลวา น.77), โรดรี้ (คัลวิน ฟิลลิปส์ น.77), อิลคาย กุนโดกัน - ริยาด มาห์เรซ (โคล พัลเมอร์ น.82), เออร์ลิง ฮาลันด์ (ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ น.61), แจ็ค กรีลิช

วูล์ฟแฮมป์ตัน (4-3-3) : โชเซ่ ซา - เนลซอน เซเมโด้, เนธาน คอลลินส์, แม็กซ์ คิลแมน, อูโก้ บวยโน่ - มาริโอ เลอมิน่า, รูเบน เนเวส, มาเตอุส นูเนส - ฮวาง ฮี-ชาน (ชูเอา มูตินโญ่ น.46), ราอูล ฮิเมเนซ (มาเธอุส คุนย่า น.46), อดาม่า ตราโอเร่ (ปาโบล ซาราเบีย น.46)


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport