ค่าแรงอย่างแบด! เผย มูดริค รับทรัพย์กับ เชลซี ขี้ปะติ๋ว

ดิ แอธเลติก ออกโรงแฉ มิไคโล มูดริค ปีกตัวใหม่ของ เชลซี ได้ค่าจ้างจากเศรษฐีลอนดอนไม่สูงอย่างที่คิดแม้เขาจะย้ายมาจาก ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค ด้วยค่าตัวมหาศาล

มูดริค ทำให้ เชลซี หมดเงินไปมากถึง 88 ล้านปอนด์ (ราว 3,611 ล้านบาท) ต่อการพรากดาวเตะทีมชาติ ยูเครน มาจาก อาร์เซน่อล สโมสรร่วมกรุงลอนดอนซึ่งเดินเกมทาบซื้อดาวเตะวัย 22 ปีมาก่อน

ต่อความสำเร็จของ สิงห์บลูส์ ในการปาดหน้าคว้าตัวเป้าหมายของทีม ปืนใหญ่ มีการเปิดเผยจากบิ๊กทีม ชัคตาร์ ว่าแท้ที่จริงแล้ว เดอะ กันเนอร์ส เสนอจ่ายค่าตัว มูดริค ให้เท่ากับทีมร่วมเมือง หากแต่ตัวนักเตะจรดปากกากับรั้ว สแตมฟอร์ด บริดจ์ เป็นเพราะว่าเงื่อนไขโบนัสมีความเป็นไปได้สูงกว่า

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 18 ม.ค. ดิ แอธเลติก เผยว่า เชลซี จ่ายค่าแรงให้ มูดริค น้อยกว่าที่ อาร์เซน่อล เสนอให้ด้วยซ้ำเป็นเงินสัปดาห์ละ 97,000 ปอนด์ (ราว 3.9 ล้านบาท) ซึ่งน้อยกว่านักเตะในทีม สิงห์บลูส์ อย่าง คัลลั่ม ฮัดสัน โอดอย และ รูเบน ลอฟตัส ชีค  ด้วย แถมเป็นตัวเลขที่น้อยกว่าค่าแรงของ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ถึงสามเท่า

ต่อกรณีดังกล่าว มีการเปิดเผยว่า ลอฟตัส ชีค กับ ฮัดสัน โอดอย ฟันค่าแรงจาก เชลซี สัปดาห์ละ 150,000 ปอนด์ (ราว 6.1 ล้านบาท) และ 120,000 ปอนด์ (ราว 4.9 ล้านบาท) ตามลำดับ โดยในกรณีของ มูดริค สื่อยักษ์ระบุว่า ท็อดด์ โบลีห์ เจ้าของใหม่ชาวอเมริกันต้องการสร้างมาตรฐานใหม่ไม่จ่ายค่าแรงที่สูงเกินไปเหมือนในยุคของ โรมัน อบราโมวิช

ขณะเดียวกัน เชลซี เลือกเซ็นสัญญาระยะยาวอย่างน่าตกใจกับ มูดริค ด้วยซึ่งอาจเป็นการสะท้อนให้เห็นว่าพวกเขาต้องการกดเพดานค่าแรงของเขาเอาไว้ อีกทั้งในกรณีที่สตาร์ทีมชาติ ยูเครน ล้มเหลวไม่อาจสร้างผลงานได้ การขายเขาทิ้งก็จะทำได้ง่ายเนื่องจากตัวนักเตะมีค่าแรงที่ไม่สูงเกินไป และน่าจะมองหาสโมสรที่พร้อมดึงเขาไปร่วมทีมได้ไม่ยาก


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport