โหดเหลือเกิน! เกร็ดและสถิติน่าสนใจจากชัยชนะของ อาร์เซน่อล

ศึกนอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี้แมตช์นัดที่ 193 ในประวัติศาสตร์จบลงที่ชัยชนะ 2-0 ของฝั่ง อาร์เซน่อล ที่ถึงแม้จะต้องออกมาเยือน ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ แต่พวกเขาก็ยังโชว์ฟอร์มได้โดดเด่นจนเก็บ 3 แต้มกลับบ้านได้

นอกจากมันจะเป็นชัยชนะนัดที่ 81 ในการเจอกับคู่อริตลอดกาลแล้วนั้น นี่ยังทำให้โอกาสลุ้นแชมป์ของ อาร์เซน่อล สดใสมากขึ้นกว่าเดิมด้วย เพราะมันเท่ากับว่าพวกเขาฉีกหนี แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพิ่มเป็น 8 คะแนนแล้ว ซึ่งเกมนี้มีเกร็ดกับสถิติบางอย่างเกี่ยวกับ "ไอ้ปืนใหญ่" ที่น่าสนใจอย่างมากด้วย

- ซาก้า ร้อนแรง

มันไม่แปลกเลยหากจะบอกว่า บูกาโย่ ซาก้า ถือเป็นหนึ่งในจุดเปลี่ยนของเกมเมื่อวันที่ 15 มกราคม ที่ผ่านมา เพราะลูกแรกเขาก็เปิดยัดเข้ากลางก่อนที่ อูโก้ โยริส จะรับพลาดจนทำเข้าประตูตัวเอง ส่วนลูกที่สองเขาได้รับเครดิตเป็นคนแอสซิสต์ก่อนที่ มาร์ติน โอเดการ์ด จะทำประตูได้

ทั้งนี้ ชอตผ่านบอลให้ โอเดการ์ด ถือเป็นการทำแอสซิสต์ในลีกครั้งที่ 7 ของแข้งวัย 21 ปีประจำฤดูกาลนี้ ซึ่งในซีซั่น 2022-23 มันยังไม่มีนักเตะอายุไม่เกิน 21 ปีคนไหนจาก 5 ลีกชั้นนำของทวีปยุโรป (พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, บุนเดสลีกา เยอรมัน, ลา ลีกา สเปน, กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี, ลีก เอิง ฝรั่งเศส) ที่ทำแอสซิสต์ในลีกได้มากกว่า ซาก้า เลย

- แรมส์เดล เหนียวหนึบ

ตลอดช่วงที่ผ่านมา อาร่อน แรมส์เดล พิสูจน์ให้เห็นว่าเขาคุ้มค่ากับเงิน 24 ล้านปอนด์ที่ อาร์เซน่อล จ่ายไปเพื่อดึงเขามาจาก เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2021 หลังจากที่เขาโชว์ฟอร์มเซฟสวยๆ ได้อย่างต่อเนื่อง โดยนัดล่าสุดนั้นเขาออกแรงเซฟไปถึง 7 ครั้งด้วยกัน

ทั้งนี้ มีการคำนวณออกมาว่าในเกมกับ สเปอร์ส นั้น ที่จริงแล้ว "ไก่เดือยทอง" มีโอกาสยิงสวยๆ บ่อยจนมีสถิติด้านประตูที่ควรจะเป็นถึง 2.41 ลูกด้วย แต่ แรมส์เดล กลับปัดป้องได้หมด จนทำให้เขาถือเป็นผู้รักษาประตูคนแรกของ อาร์เซน่อล นับตั้งแต่เดือนมีนาคมปี 2014 ที่เก็บคลีนชีทในการเยือน สเปอร์ส ได้ โดยคนสุดท้ายที่ทำอย่างนั้นได้คือ วอยเชค เชสนี่

- แต้มระดับสถิติ

ผลการแข่งขันจากนัดล่าสุดทำให้เท่ากับว่า อาร์เซน่อล เก็บไปแล้วถึง 47 แต้มจากการลงเล่น 18 นัด เชื่อหรือไม่ว่าพวกเขาไม่เคยเก็บแต้มได้เยอะขนาดนี้มาก่อนเลยหลังจากที่ผ่านช่วง 18 นัดแรกในแต่ละฤดูกาลไปแล้ว ใช่ ขนาด อาร์แซน เวนเกอร์ ยังทำแบบนี้ไม่ได้ด้วยซ้ำ

นอกจากนี้ การนำห่าง แมนฯ ซิตี้ 8 คะแนน ยังถือเป็นการทิ้งห่างรองจ่าฝูงมากที่สุดที่ อาร์เซน่อล ทำได้นับตั้งแต่ฤดูกาล 2003-04 ในกรณีที่พวกเขาลงเล่นเท่ากับทีมในอันดับ 2 ด้วย โดยครั้งนั้นเกิดขึ้นในนัดสุดท้ายของซีซั่นที่พวกเขาได้แชมป์โดยมีแต้มมากกว่า เชลซี 11 คะแนน


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport