ยังไม่เชื่อมือ!แกรี่ฟันธงอาร์เซน่อลวืดแชมป์ลีก

แกรี่ เนวิลล์ ระบุ ส่วนตัวแล้วยังคิดว่า อาร์เซน่อล จะชวดแชมป์ พรีเมียร์ลีก ในซีซั่นนี้ และจะโดน แมนฯ ซิตี้ แซงในท้ายที่สุด แม้ว่าใจจริงแล้วอยากให้ "ไอ้ปืนใหญ่" เป็นแชมป์มากกว่า "เรือใบสีฟ้า" ก็ตาม

แกรี่ เนวิลล์ ตำนานแบ็กขวาของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังไม่เชื่อว่า อาร์เซน่อล จะได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำฤดูกาลนี้ไปครอง แม้ว่าตอนนี้ "ไอ้ปืนใหญ่" จะนำ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปถึง 8 แต้มแล้วก็ตาม

ในนัดล่าสุด อาร์เซน่อล เพิ่งบุกไปทุบ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 2-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม ที่ผ่านมา โดยในฤดูกาลนี้ แมนฯ ซิตี้ ฟอร์มไม่คงเส้นคงวาเหมือนเก่าด้วย ทำให้หลายคนเชื่อว่าทีมของกุนซือ มิเกล อาร์เตต้า มีโอกาสดีที่จะได้แชมป์ลีกไปครอง

ทั้งนี้ หลังจบเกมที่ อาร์เซน่อล บุกไปชนะ สเปอร์ส นั้น เนวิลล์ โดนถามในรายการพ็อดแคสต์ของตัวเองว่า อาร์เซน่อล จะได้แชมป์ลีกไปครองหรือไม่ ซึ่งเขาก็ตอบว่า "ไม่ล่ะ แต่ผมก็เคยบอกเหมือนกันนี่นะว่า เลสเตอร์ จะไม่ได้แชมป์ลีก (หมายถึงฤดูกาล 2015-16 ที่ เลสเตอร์ ได้แชมป์ลีก)"

"ยังไงก็ตาม พวกเขา (อาร์เซน่อล) จะไม่ได้แชมป์ลีก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะได้แชมป์ลีก และผมคิดว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะจบฤดูกาลด้วยการเป็นที่ 2 ด้วย ผมรู้ดีว่านี่คงจะทำให้แฟนบอล อาร์เซน่อล หัวเสียกันสุดๆ!"

"ที่จริงผมอยากให้ อาร์เซน่อล ได้แชมป์ลีกมากกว่า แมนฯ ซิตี้ นะ ผมคิดว่าถ้าเป็นอย่างนั้นแล้วมันก็จะเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมสำหรับ พรีเมียร์ลีก เพราะเราเห็น ซิตี้ กวาดแชมป์ลีกอย่างต่อเรื่องในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา โดยมีเพียง ลิเวอร์พูล ที่ขัดช่วงเวลาความสำเร็จของพวกเขาได้บ้าง ถ้าเกิด อาร์เซน่อล ได้แชมป์ลีกไปครองแล้วน่ะมันก็จะทำให้ลีกของเราดูสนุกขึ้น มันจะเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมต่อลีกของเรา"

"แน่นอนว่าผมอยากให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้แชมป์ลีกเหมือนกัน แต่ผมไม่คิดว่ามันจะเกิดขึ้นในฤดูกาลนี้หรอก อย่างไรก็ตาม ความเป็นจริงก็คือผมคิดว่าสักช่วงหนึ่ง ซิตี้ จะมีผลงานที่ดีอย่างต่อเนื่อง เมื่อพวกเขาฟอร์มเข้าฝักแล้วน่ะพวกเขาก็จะได้เจอกับ อาร์เซน่อล ถึง 2 นัดเลย"

"กรณีของ ซิตี้ ประเด็นของผมก็คือ เออร์ลิง ฮาลันด์ ไม่ได้รับการช่วยเหลือมากเท่าไหร่รึเปล่า หรือเขาต้องทำอะไรมากกว่านี้ ? เขาจำเป็นต้องทำให้มากกว่านี้หรือเล่นอย่างอดทนอดกลั้น ? ถ้าเกิด เออร์ลิง ฮาลันด์ เริ่มเครื่องติด, ซิตี้ เริ่มเก็บแต้มได้ต่อเนื่อง, เกมรับของพวกเขาเริ่มเล่นได้รัดกุมกว่าที่ผ่านๆ มานิดหน่อย และได้ รูเบน ดิอาส กลับมาแล้วล่ะก็ ผมก็คิดว่า ซิตี้ จะได้แชมป์ลีก"

"พอถึงช่วงหนึ่งน่ะ อาร์เซน่อล จะเจอกับช่วงเวลาที่ยากลำบากมากๆ มันพอจะเป็นไปได้รึเปล่าที่ อาร์เซน่อล จะยังเล่นได้แบบนี้อย่างต่อเนื่อง ? ผมไม่คิดว่าพวกเขาจะทำอย่างนั้นได้ ถ้าพวกเขาพลาดท่าเสมอ 2 เกมกับแพ้ 1 นัดในการลงเล่น 3 เกมติดต่อกันแล้วล่ะก็ พวกเขาก็จะไม่ได้นำห่างอีกต่อไป แล้วพอทีมอื่นๆ ไล่ตามพวกเขามาทันล่ะ ? ผมคิดว่านั่นคือสิ่งที่จะเกิดขึ้น เราจะได้เห็นการขับเคี่ยวที่สูสีตามแบบฉบับของ พรีเมียร์ลีก ที่มีทีมหนึ่งนำห่างแต่แล้วก็จะโดนดึงกลับมานิดหน่อย"

"อย่างไรก็ตาม ผมก็ยังคิดว่านี่จะเป็นฤดูกาลที่ อาร์เซน่อล มีผลงานดีกว่าที่ผมเคยคิดเอาไว้เยอะ ผมรู้ดีว่าแฟนบอล อาร์เซน่อล จะตำหนิผมที่พูดแบบนี้เพราะพวกเขาเล่นได้ดีตลอดช่วง 4 เดือนที่ผ่านมา แต่เชื่อผมเถอะว่าผมอยากให้ทีมของพวกคุณได้แชมป์จริงๆ นะ!.

"ผมคิดว่าสำหรับ มิเกล อาร์เตต้า แล้วน่ะ มันเป็นเรื่องยากที่กุนซือวัยหนุ่มจะสามารถแหกด่านของคนอย่าง คอนเต้, คล็อปป์, อันชล็อตติ, กวาร์ดิโอล่า, มูรินโญ่ แล้วขึ้นไปเป็นหนึ่งในสุดยอดผู้จัดการทีมได้ คุณไม่สามารถทำอย่างนั้นได้ง่ายๆ ถ้าเกิดฤดูกาลนี้ อาร์เตต้า ได้แชมป์ลีกแล้วล่ะก็ เขาก็จะเข้าไปอยู่ในกลุ่มนั้นได้ แน่นอนว่าตอนนี้เขาพอจะเข้าข่ายนั้นอยู่แล้วเพราะสไตล์การเล่นที่เขาวางให้กับทีมมันยอดเยี่ยมมากๆ แต่เขาจำเป็นต้องมีแชมป์ติดมือด้วย"

"กุนซือที่เป็นสุดยอดกุนซือน่ะต่างก็มีแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก หรือ พรีเมียร์ลีก ติดตัวกันทั้งนั้น ดังนั้นผมเลยหวังว่าพวกเขาจะได้แชมป์ ถ้าเกิด แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้แชมป์ ซึ่งผมคิดว่าพวกเขาไม่มีทางทำได้แน่ๆ แล้วล่ะก็ ผมก็อยากให้มันเกิดเรื่องอย่างนั้นกับ พรีเมียร์ลีก (หมายถึงให้ อาร์เซน่อล ได้แชมป์ลีก) สำหรับผมน่ะ แมนฯ ซิตี้ ได้แชมป์บ่อยเกินไปแล้ว!"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport