9สถิติน่าประทับใจ แมนยู เกมแซงชนะ แมนซิตี้

เปิด 9 สถิติที่ยอดเยี่ยมของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในนัดพลิกแซงกลับมาเอาชนะ แมนฯ ซิตี้ ส่งผลให้มีความหวังในการลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นำทัพ "ปีศาจแดง" ทำผลงานเยี่ยมเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เฉือนเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-1 ในศึก พรีเมียร์ลีก เมื่อวันเสาร์ที่ 14 มกราคม ที่ผ่านมา ส่งผลให้ลงเตะไปแล้ว 18 นัด มี 38 คะแนน แซง นิวคาสเซิ่ล ขึ้นไปรั้งอันดับ 3 ของตาราง

เวลานี้ แมนฯ ยูไนเต็ด กลับมามีลุ้นแชมป์เต็มตัว หลังไล่จี้ "เรือใบสีฟ้า" เหลือแค่แต้มเดียว และตามจ่าฝูง อาร์เซน่อล 6 แต้ม แต่ "ปืนใหญ่" ลงเล่นน้อยกว่า 1 นัด โดยทีมของ มิเกล อาร์เตต้า มีโปรแกรมต้องออกไปเยือน ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ คืนวันอาทิตย์นี้

จากเกม แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ นัดล่าสุดมีสถิติที่ยอดเยี่ยมของ แมนฯ ยูไนเต็ด 9 ด้านดังนี้

- แม้ แมนฯ ซิตี้ ได้ครองบอลมากถึง 70 เปอร์เซ็นต์ แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดโอกาสให้คู่แข่งได้ยิงทั้งเกมแค่ 5 หนเท่านั้น โดยที่ตรงกรอบไปครั้งเดียวจากลูกโหม่งของ แจ็ค กรีลิช ที่เป็นประตูขึ้นนำ

- ยูไนเต็ด เล่นได้ดุดันกว่า หลังเข้าสกัดรวมกัน 15 ครั้ง ส่วน ซิตี้ เข้าสกัดรวมกันแค่ 6 ครั้งเท่านั้น

– ลูกทีมของ เทน ฮาก จัดการ เออร์ลิง ฮาลันด์ กองหน้าฟอร์มฮอตของ ซิตี้ ได้อยู่หมัด หลังปล่อยให้ได้มีโอกาสสัมผัสบอลตลอดทั้งเกมแค่ 19 ครั้งเท่านั้น (ครึ่งแรก 8 ครึ่งหลัง 11).

– เฟร็ด ร่างทอง ผ่านบอลเข้าเป้า 31 จาก 34 ครั้งหรือคิดเป็นแม่นยำ 91 เปอร์เซ็นต์ สูงสุดในบรรดาแข้งผี รวมทั้งยังเข้าสกัด 3 หน, เลี้ยงบอลผ่าน 2 ครั้ง และสร้างโอกาสทอง 1 หน  

– มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้า แมนฯ ยูไนเต็ด ยิงมาแล้ว 7 นัดติดในทุกรายการ และเป็นคนแรกของทีมที่ทำได้นับตั้งแต่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ทำเอาไว้เมื่อเดือนเมษายน ปี 2008 

- แรชฟอร์ด ยิงไปแล้ว 8 ประตู และทำ 2 แอสซิสต์ นับตั้งแต่กลับมาเล่นหลังฟุตบอลโลก 2022 ไม่มีนักเตะคนไหนในยุโรปที่ทำได้เยี่ยมเหนือเขาอีกแล้ว (ค่าเฉลี่ยมีส่วนร่วมกับประตูทุกๆ 51.6 นาที

- แรชฟอร์ด ยังกลายเป็นนักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด คนแรกในรอบ 64 ปีที่ยิงประตูใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ได้ 9 เกมติดต่อกัน นับตั้งแต่ เดนนิส ไวโอเล็ต ทำเอาไว้เมื่อปี 1959

– นับตั้งแต่แพ้ แมนฯ ซิตี้ 3-6 เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว จากนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ก็เก็บได้ถึง 26 คะแนนจาก11 เกม (ชนะ 8 เสมอ 2 แพ้ 1) มากสุดในทุกทีม พรีเมียร์ลีก หากคิดช่วงเวลาเดียวกัน

– แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะมา 9 นัดติดแล้วในทุกรายการซึ่งเป็นสถิติที่ยาวนานสุดนับตั้งแต่ยุคของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport