ฟอร์มเลยไม่แจ่ม!ซนเผยหน้ากากสร้างปัญหากับการเล่น

ซน ฮึง-มิน หัวหอก สเปอร์ส ระบุ การต้องเล่นในสภาพที่ใส่หน้ากากด้วยมันส่งผลเสียกับการเล่นของตนในระดับหนึ่ง โดยเฉพาะการที่มองเห็นบอลไม่ชัดเท่าที่ควร

ซน ฮึง-มิน กองหน้าคนดังของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สโมสรชั้นนำของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่าการต้องสวมหน้ากากลงเล่นมันส่งผลกระทบกับเกมการเล่นของตนในระดับหนึ่ง

ดาวเตะชาวเกาหลีใต้มีอาการเบ้าตาร้าวจากเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดที่ต้นสังกัดเจอกับ โอลิมปิก มาร์กเซย เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งแพทย์อนุญาตให้เขาลงเล่นได้ แต่มันจำเป็นต้องสวมหน้ากากเอาไว้ด้วย ซึ่งในเกมที่ สเปอร์ส แพ้ แอสตัน วิลล่า 0-2 นั้น ซน มีชอตที่ถอดหน้ากากด้วยสีหน้าไม่สบอารมณ์เท่าไหร่

แข้งวัย 30 ปีกล่าวว่า "แน่นอนว่ามัน (การเล่นในสภาพที่ใส่หน้ากากด้วย) ไม่เหมือนกับตอนที่ผมเล่นแบบไม่ใส่หน้ากาก จริงอยู่ว่าวิสัยทัศน์ของผมมันยังโอเค แต่บางครั้งมันทำให้ผมหงุดหงิดในตอนที่บอลกำลังเข้ามาหาผม เพราะหน้ากากมันทำให้ผมมองไม่เห็นลูกบอล คือมันไม่ได้รบกวนอะไรผมมากหรอกนะ แต่มันก็ไม่ได้ส่งผลดีที่สุดกับผมเหมือนกัน"

"ตอนที่เจอกับ วิลล่า ผมหัวเสียมากๆ เพราะผมได้บอลมาแต่แล้วก็เสียบอลไปทันทีเพราะผมมองไม่เห็นมัน ผมโกรธสุดๆ ถ้าผมอยู่คนเดียวน่ะมันก็แน่นอนว่าผมไม่ได้ใส่หน้ากาก แต่คุณพ่อคุณแม่ของผม, ครอบครัวของผม และเพื่อนๆ ของผมที่ดูเกมจากที่ เกาหลีใต้ ต่างก็เป็นห่วงผม เพราะมันมีความเสี่ยงที่ผมจะได้รับบาดเจ็บหากมีใครมากระแทกใส่หน้าผมอีก"

"คุณพ่อคุณแม่ของผมท่านไม่ได้บอกโดยตรงหรอกว่าผมควรจะต้องสวมมันรึเปล่า แต่ตอนที่เรากินข้าวเย็นด้วยกัน (หลังจบเกมกับ วิลล่า) แล้วน่ะพวกท่านก็ถามว่า -เอ่อ มันเกิดอะไรขึ้นกับหน้ากากน่ะลูก ?- แน่นอนว่าพวกท่านเป็นห่วงผม ส่วนนักกายภาพบำบัดกับแพทย์ก็พูดกับผมหลังจบเกมกับ วิลล่า ว่า -มันขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคุณเองน่ะนะ แต่เราแนะนำให้คุณยังสวมหน้ากากต่อไป- เพราะมันยังมีความเสี่ยงสูงอยู่ มันเพิ่งผ่านไปเพียง 7 สัปดาห์หลังจากที่ผมรับการผ่าตัด"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport