โรงละครกลับมาขลัง!เทนฮากชูความสามัคคีพาแมนยูฟอร์มหรูในบ้าน

เอริค เทน ฮาก ระบุ ปัจจัยที่ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีฟอร์มที่ยอดเยี่ยมกับการเล่นในบ้านคือการที่ทุกคนร่วมแรงร่วมใจกันทำงานอย่างหนัก พร้อมกระตุ้นลูกทีมให้โชว์ฟอร์มเก่งในเกมลีกกับ แมนฯ ซิตี้ ให้ได้ ไม่อย่างนั้นพวกเขาก็คงไม่มีโอกาสที่จะชนะ

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าการที่ทุกคนร่วมใจกันทำงานอย่างขยันขันแข็งเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้พวกเขามีผลงานที่โดดเด่นกับการเล่นใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

ในฤดูกาลนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้เกมในบ้านไปเพียง 2 หนจาก 15 นัดในทุกรายการ นั่นคือเกมลีกนัดเปิดซีซั่นที่พ่าย ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน 1-2 และนัดแรกของศึก ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ที่ปราชัยต่อ เรอัล โซเซียดาด 0-1 แถมจนถึงตอนนี้มันก็เท่ากับว่าพวกเขาชนะในบ้านมา 9 นัดติดต่อกันในทุกรายการด้วย

หลังโดนถามว่าอะไรทำให้ทีมมีผลงานที่ยอดเยี่ยมกับเกมในบ้านจน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เป็นเหมือนป้อมปราการแล้วนั้น เทน ฮาก ก็ตอบว่า "มันเป็นอย่างนั้นได้ผ่านทางมาตรฐาน เราอยู่กับมาตรฐานระดับสูงในทุกวัน และมันยังเป็นอย่างนั้นได้ผ่านทางทีมด้วย เราสร้างทีมที่ดีขึ้นมา ไม่มีใครที่ใหญ่กว่าทีม ทุกคนต้องมีส่วนช่วยทีมกันทั้งหมด"

"ความเป็นทีมมันไม่ได้มีแค่นักเตะ 11 คน แต่มาจากทีมงานที่อยู่กับเหล่านักเตะด้วย นั่นหมายถึงสตาฟฟ์ทุกคน ไม่ว่าจะเป็นสตาฟฟ์ด้านการแพทย์, ด้านพัฒนาศักยภาพ, โค้ชในตำแหน่งต่างๆ และบรรดานักวิเคราะห์ ทุกคนมีเป้าหมายแบบเดียวกัน พวกเขาต่างก็มีส่วนช่วยในเรื่องนั้นและทำงานอย่างหนักด้วยความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันเพื่อสิ่งนั้น"

สำหรับเกมเหย้านัดต่อไปของ แมนฯ ยูไนเต็ด คือเกมลีกที่พวกเขาต้องรับมือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในวันเสาร์ที่ 14 มกราคมนี้ ซึ่ง เทน ฮาก กระตุ้นลูกทีมให้โชว์ฟอร์มเก่งออกมาให้ได้ เพื่อที่จะได้มีโอกาสชนะ "ผมคิดว่าเราสามารถต่อกรได้กับทุกทีม แน่นอนว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่ แมนฯ ซิตี้ เล่นด้วยฟอร์มเก่งของพวกเขาได้แล้วน่ะ พวกเขาก็ถือเป็นคู่แข่งที่ทุกทีมรับมือได้ยาก แต่เราเองก็ต้องเล่นด้วยฟอร์มที่ดีที่สุดของเราให้ได้"

"ถ้าเราทำอย่างนั้นได้เราก็จะมีโอกาส (ที่จะชนะ) แต่ถ้าเราทำอย่างนั้นไม่ได้ เหมือนที่เกิดขึ้นในวันที่ไปเยือน ซิตี้ (วันที่ แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้ 3-6) แล้วล่ะก็ เราก็ไม่มีโอกาสที่จะชนะหรอก มันขึ้นอยู่กับเราเองที่ต้องเป็นทีมที่ดีให้ได้ และประสานงานกันในแบบที่เหมาะสม รวมถึงลงเล่นด้วยทัศนคติที่เหมาะสม ในวันเสาร์นี้เราจำเป็นต้องมีทัศนคติแบบที่ต้องการจะเป็นฝ่ายชนะ"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport