เทน ฮาก สร้างสถิติ! เกร็ดน่าสนใจหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด หัก ชาร์ลตัน

แม้ว่าจะถึงขั้นให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ต้องออกโรงกว่าที่จะตอกย้ำชัยชนะได้ แต่อย่างน้อยมันก็ถือว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำผลงานได้ตามเป้าหมายกับการเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เอาชนะ ชาร์ลตัน แอธเลติก ทีมจากศึก ลีก วัน ไปได้ด้วยสกอร์ 3-0 ในเกม คาราบาว คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ เมื่อวันอังคารที่ 10 มกราคม ที่ผ่านมา

อย่างที่รู้กันดีว่าผลงานในเกมนี้ถือเป็นการชนะ 8 เกมติดต่อกันในทุกรายการของ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ช่วงต้นปี 2019 รวมถึงทำให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด กลายเป็นนักเตะคนแรกนับตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคม ปี 2010 ที่ทำประตูในเกมเหย้าให้กับ "ปีศาจแดง" ได้อย่างน้อย 8 นัดติดต่อกัน (คนล่าสุดก่อนหน้าเขาที่ทำอย่างนั้นได้คือ เวย์น รูนี่ย์) แต่มันก็ยังมีสถิติและเกร็ดบางอย่างที่น่าสนใจนอกเหนือจากนั้นเช่นกัน

- อีกผลผลิตจากอะคาเดมี่

ด้วยความที่ต้องทำการโรเตชั่นทีม ทำให้เกมนี้ เอริค  เทน ฮาก ตัดสินใจส่ง ค็อบบี้ ไมนู เจ้าหนูวัยเพียง 17 ปีลงเล่นเป็นตัวจริง ซึ่งถึงแม้ก่อนหน้านี้ ไมนู จะเคยลงเล่นเกมอุ่นเครื่องนัดเจอกับ กาดิซ และ เรอัล เบติส ในตอนที่ทีมชุดใหญ่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด บินไปเก็บตัวที่สเปนในช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา แต่นี่ก็นับเป็นการลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ในเกมแบบเป็นทางการนัดแรกของเขา

อย่างที่รู้กันดีว่า แมนฯ ยูไนเต็ด มักจะมีแข้งจากอะคาเดมี่ของพวกเขาก้าวขึ้นมาเล่นให้ทีมชุดใหญ่อยู่เรื่อยๆ และกรณีของ ไมนู ก็ถือเป็นนักเตะคนที่ 243 ที่มาจากอะคาเดมี่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด แล้วได้ลงเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของสโมสร

- เทน ฮาก กับคู่มือการใช้งาน แรชฟอร์ด

ตลอดช่วงที่ผ่านมา เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ได้รับคำชมจากหลายฝ่ายกับการทำให้ แรชฟอร์ด โชว์ฟอร์มที่ยอดเยี่ยมออกมาได้ หลังจากซีซั่นก่อนหัวหอกชาวอังกฤษฟอร์มฝืดสุดขีดจนยิงได้เพียง 5 ลูกจากการลงเล่น 32 นัดในทุกรายการ

2 ประตูที่ แรชฟอร์ด ทำได้ในนัดล่าสุดทำให้เท่ากับว่าเขายิงไปแล้ว 15 ประตูจากการลงเล่นในทุกรายการ 25 เกม แถมที่ผ่านมาเขายังทำไป 6 แอสซิสต์ด้วย ซึ่งถ้าคิดเป็นค่าเฉลี่ยเรื่องการมีส่วนร่วมกับประตู (นับรวมทั้งการยิงได้เองและการทำแอสซิสต์) ในฤดูกาลนี้แล้วล่ะก็ แรชฟอร์ด ก็จะมีส่วนร่วมกับประตูถึง 1 ครั้งในทุกๆ 88 นาทีเลยทีเดียว

- เทน ฮาก ยืนหนึ่ง

ถึงแม้จะออกสตาร์ตแบบน่าผิดหวังจากการแพ้ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน 1-2 และการพ่าย เบรนท์ฟอร์ด 0-4 ในเกมลีกช่วง 2 นัดแรก แต่หลังจากนั้น เทน ฮาก สามารถเรียกสติทีมได้อย่างรวดเร็วจนทำให้ทีมแพ้เพิ่มอีกแค่ 3 นัดจากการลงเล่น 18 เกมในทุกรายการ

ทั้งนี้ เกมกับ ชาร์ลตัน ถือเป็นการนำ แมนฯ ยูไนเต็ด ลงเล่นนัดที่ 27 ของ เทน ฮาก และมันก็ทำให้เขาเก็บชัยชนะได้เป็นเกมที่ 20 ซึ่งนั่นส่งผลให้เขาเป็นผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ที่นำทีมเก็บชัยชนะแตะหลัก 20 เกมได้เร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ทันที โดยสถิติเดิมเป็นของ โชเซ่ มูรินโญ่ ซึ่งรอจนถึงเกมที่ 31 ก่อนที่จะพาทีมชนะครบ 20 นัด

ทำเนียบกุนซือที่พา แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะครบ 20 นัดเร็วที่สุด

1. เอริค เทน ฮาก 27 นัด

2. โชเซ่ มูรินโญ่ 31 นัด

3. หลุยส์ ฟาน กัล 36 นัด

4. เซอร์ แม็ตต์ บัสบี้ 40 นัด

5. โอเล่ กุนนาร์ โซลชา 42 นัด

6. เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน 45 นัด

7. ทอมมี่ ด็อคเฮอร์ตี้ 68 นัด


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport