ช่วงเริ่มต้นเท่านั้น! พอตเตอร์ เปรียบวิกฤติตนเหมือน เป๊ป, คล็อปป์, อาร์เตต้า

แกรม พอตเตอร์ ผู้จัดการทีมเก้าอี้ร้อนของ เชลซี เปรียบตัวเองเหมือนกับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า, เจอร์เก้น คล็อปป์ และ มิเกล อาร์เตต้า ที่โดนวิจารณ์อย่างหนักตอนที่ก้าวเข้ามาทำงานกุมบังเหียนสโมสรในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลแรก

กุนซือวัย 47 ปีกำลังเจอวิบากกรรมอย่างหนักในช่วงแรกกับการทำงานในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ นับตั้งแต่ที่ได้รับการแต่งตั้งให้ทำหน้าที่แทน โธมัส ทูเคิ่ล โดยผลงานในปัจจุบันของเขาก็คือนำ "สิงห์บลูส์" ร่วงกราวรูดอยู่ในอันดับ 10 ตารางลีกสูงสุดเมืองผู้ดี

ด้วยเหตุนี้ทำให้เจ้าตัวโดนวิจารณ์อย่างหนัก โดยงานนี้บรรดานักข่าวได้ยิงคำถามว่ารู้สึกยังไงกับสถานการณ์ที่สุดกดดันของเขา สำหรับกรณีนี้ พอตเตอร์ ตอบว่า "พวกคุณต้องเข้าใจว่านี่คือส่วนหนึ่งของงานนี้ พวกคุณต้องดูเพื่อนร่วมอาชีพของผมที่ตกอยู่ในสถานการณ์คล้ายๆ กัน"

"เป๊ป ก็เคยโดนวิจารณ์ตอนทำงานในฤดูกาลแรก (แมนเชสเตอร์ ซิตี้), มิเกล อาร์เตต้า (อาร์เซน่อล) และ เจอร์เก้น คล็อปป์ (ลิเวอร์พูล) ในช่วงฤดูกาลแรกๆ ที่เขาเข้ามาทำงาน  ฟุตบอลเป็นเรื่องของอารมณ์ และเมื่อคุณแพ้คุณไม่คิดแค่เรื่องนี้่ คุณยังรู้สึกถึงความเจ็บปวด และอึดอัดใจด้วย"

"บางครั้งมันเป็นเรื่องยากที่จะเข้าใจว่าทำไมถึงเป็นแบบนั้น และเป็นเรื่องง่ายที่จะโดนบางคนตำหนิ ผมไม่ได้พูดว่าผมเป็นคนเพอร์เฟกต์ แต่มันมีเรื่องซับซ้อนมากมายเสมอ คุณต้องพยายามมองในแง่ดี และจำเอาไว้ว่าคุณสามารถทำได้"

"ผลการแข่งขันมันยังไม่ดีพอสำหรับเรา และคุณต้องเคารพสิ่งนี้ จากนั้นก็ต้องจัดการกับเรื่องพวกนี้ให้ได้ ถ้าคุณมองดูสิ่งที่เรามีอยู่ในช่วงนี้ และนักเตะที่เราสามารถส่งลงสนามได้ มันดูเหมือนภาพที่บิดเบี้ยว แต่ถ้าเราได้นักเตะทุกคนกลับมา ภาพมันจะเปลี่ยนไป" พอตเตอร์ ร่ายยาว


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport