ครึ่งแรกทรงอย่างแบด,แรชฟอร์ด ใจถึงพึ่งได้! 5 ข้อ แมนยู บุกเฉือน วูล์ฟส์ ทิ้งทวนปีเสือ

แมนฯ ยูไนเต็ด ส่งท้ายปี 2022 ด้วยชัยชนะในศึก พรีเมียร์ลีก นัดบุกเยือน วูล์ฟส์ เมื่อวันเสาร์ที่ 31 ธ.ค.โดยก่อนเกมมีดราม่าเล็กๆเนื่องจาก เอริค เทน ฮาก ดร็อป มาร์คัส แรชฟอร์ด ศูนย์หน้าตัวเก่งเป็นตัวสำรอง

แต่ในที่สุด ดาวยิงทีมชาติ อังกฤษ ก็ลงมาแก้ไขสถานการณ์ในครึ่งหลังได้โดยเป็นฮีโร่กระทุ้งประตูโทนในนาทีที่ 76 ให้ ผีแดง เอาชนะ หมาป่า ด้วยสกอร์ 1-0

1.หมาป่า 4-3-3 ปรับทัพหนึ่งราย


จูเลน โลเปเตกี นายใหญ่ทีม วูล์ฟส์ เปลี่ยนโผตัวจริงหนึ่งตำแหน่งจากเกมบุกสยบ เอฟเวอร์ตัน 2-1โดยส่ง มาเตอุส นูนเญซ ลงเล่นแทน โจ ฮ็อดจ์ ในแดนกลาง

เท่ากับว่าดาวเตะ โปรตุกีส ได้ลงสนามเป็นตัวจริงให้กับทีม หมาป่า เป็นเกมแรกนับตั้งแต่แมตช์บุกไปเสมอกับ เบรนท์ฟอร์ด 1-1 เมื่อวันที่ 29 ต.ค.

สำหรับดาวเตะใหม่ มาเตอุส คุนญ่า ลงเล่นเกมนี้ไม่ได้เนื่องจากการย้ายทีมในตลาดหน้าหนาวจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.เป็นต้นไป

ส่วน รูเบน เนเวส กองกลางกัปตันทีมที่รับใช้ถิ่น โมลินิวซ์ มานานห้าปีลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก เป็นตัวจริงให้ วูล์ฟส์ ครบ 200 นัดพอดี รวมทุกรายการเป็นเกมที่ 231 ของเขา

2.ผี มีวุ่นดร็อป แรชฟอร์ด  (4-2-3-1)


ด้าน แมนฯ ยูไนเต็ด ปรับทีมหนึ่งตำแหน่งเช่นกัน แต่เป็นเรื่องน่าตกใจเนื่องจากมีการเผยว่า แรชฟอร์ด มีปัญหาทางด้านวินัย ทำให้โดนดร็อปไปนั่งเป็นตัวสำรองโดยที่ อเลฮานโดร การ์นาโช่ ได้ออกสตาร์ตแทน

นอกจากนี้ ลิซานโดร มาร์ติเนซ ยังไม่มีส่วนร่วมเช่นเดียวกับ เจดอน ซานโช่ แม้ว่ากองหลัง แชมป์โลก จะกลับสู่สโมสรตั้งแต่นัดก่อนที่เปิดบ้านถล่ม ฟอเรสต์ 3-0 แล้ว แต่น่าจะยังไม่ฟิตพอ

ด้วยเหตุนี้ ลุค ชอว์ จึงรับบทเซ็นเตอร์ฮาล์ฟจำเป็นร่วมกับ ราฟาแอล วาราน อีกนัดแม้ว่า วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ จะลงซ้อมได้แล้ว แต่ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ยังไม่ฟื้นจากอาการป่วยแบบเต็มร้อย และนั่งเป็นตัวสำรองต่ออีกเกมเช่นกัน 

อย่างไรก็ดี เอริค เทน ฮาก ใส่ชื่อ ค็อบบี้ ไมนู มิดฟิลด์เด็กปั้นของสโมสรนั่งข้างสนามในเกม พรีเมียร์ลีก เป็นนัดที่สองของเจ้าหนูวัย 17 ปี

3.สุดท้ายต้องพึ่ง ดร. แรช


หลังไม่อาจทำอะไร วูล์ฟส์ ถนัดแม้จะเล่นได้เหนือกว่าเจ้าบ้านเล็กน้อย ในที่สุด เทน ฮาก ก็ตัดสินใจเปลี่ยน แรชฟอร์ด ลงเล่นในครึ่งหลังทันทีโดยถอด การ์นาโช่ ที่ไม่มีพิษสงออกไป

นับจากนั้น เกมของ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็กระเตื้องขึ้นตามลำดับ และยิ่ง เฟร็ด ได้ลงเล่นแทน คริสเตียน เอริคเซ่น ที่เงียบเชียบอีกรายในช่วงหนึ่งชั่วโมง ทีมเยือนก็ต่อบอลบุกได้อย่างลงตัวมากขึ้นก่อนที่ แรชฟอร์ด จะทำชิ่งกับ บรูโน่ แฟร์นันด์ส หลุดเข้าซัดประตูเจ้าบ้านได้สำเร็จ

เท่านั้นไม่พอ ผีแดง น่าจะอุ่นใจมากขึ้นไปอีกเมื่อ แรชฟอร์ด เจ้าเก่าโชว์เดี่ยวกระชากบอลฝ่าวงล้อมสามกองหลัง หมาป่า เข้าไปซัดประตูได้ในช่วงท้ายเกม แต่โดนโมฆะอย่างน่าเสียดายเนื่องจากบอลที่ถูกนายทวาร โชเซ่ ซา ปรี่เข้าบล็อคกระดอนมาโดนมือดาวยิงอิงลิชก่อนเข้าสัมผัสตาข่ายจึงเป็นลูกแฮนด์บอลหลังมีการเช็ควีเออาร์แล้ว

ถึงอย่างนั้น สุดท้าย แมนฯ ยูไนเต็ด รักษาสกอร์ได้สำเร็จ จึงเก็บสามแต้มขยับขึ้นสู่อันดับสี่ชั่วคราวจากผลงานของ แรชฟอร์ด ซึ่งแสดงปฏิกริยาตอบสนองได้อย่างน่าประทับใจหลังโดนเจ้านายดร็อปโทษฐานไร้วินัยเนื่องจากตื่นมาประชุมทีมสาย

4.สถิติใหม่ที่ โมลินิวซ์


หลังบุกไปเอาชนะ วูล์ฟส์ ได้ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็สร้างสถิติใหม่ให้กับตัวเองด้วยการกำชัยในเกมเยือนสังเวียนแข้ง โมลินิวซ์ เป็นเกมที่สามติดต่อกันหนแรกจนได้

ก่อนหน้านี้ ผีแดง ได้เฮในเกมเยือนทีม หมาป่า มาแล้วสองหนในเดือนพ.ค.และส.ค.2021 ด้วยสกอร์ 2-1 และ 1-0 ตามลำดับ

จนในที่สุด เทน ฮาก ก็พาทีมสร้างสถิติใหม่จนได้ด้วยการชนะเกมเยือน วูล์ฟส์ ในศึก พรีเมียร์ลีก เป็นปีที่สามติดต่อกันได้เป็นครั้งแรก แต่ทั้งนี้หากไม่ได้ประตูของ แรชฟอร์ด สถิติดังกล่าวก็จะไม่มีทางเกิดขึ้น

5.มาร์ติเนซ คัมแบ็คเกมหน้า?


หลังจบศึก ฟุตบอลโลก เทน ฮาก ปรับรูปโฉมของ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างน่าฉุกคิดโดยเฉพาะแนวรับในสามเกมที่ผ่านมา

เริ่มจากนัดเฝ้าบ้านสยบ เบิร์นลีย์ 2-0 ในถ้วย คาราบาวคัพ รอบสี่ที่ กาเซมีโร่ ลงเล่นเป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟจำเป็นร่วมกับ  ลินเดอเลิฟ เนื่องจาก มาร์ติเนซ ได้ แชมป์โลก กับ อาร์เจนติน่า และฉลองอยู่ในบ้านเกิดร่วมกับพลพรรค ฟ้าขาว

อย่างไรก็ดี ในเกม พรีเมียร์ลีก นัดเปิดโรงละครขยี้ ฟอเรสต์ 3-0 เทน ฮาก หันมาใช้งาน ลุค ชอว์ สวมบทเซ็นเตอร์ฮาล์ฟขัดตาทัพตามมาโดยมี ไทเรลล์ มาลาเซีย รับภาระเป็นแบ็คซ้าย ส่วน อาร่อน วาน บิสซาก้า จองตำแหน่งแบ็คขวาแทน ดีโอโก้ ดาโลต์ อีกนัด

กระทั่งเกมล่าสุดกับ วูล์ฟส์ แผงแบ็คโฟร์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังเป็นสี่นักเตะชุดเดิมจึงชวนให้น่าคิดว่า เทน ฮาก จะใช้งานแนวรับชุดนี้ต่อไปอีกนานแค่ไหน

หากเป็นอย่างที่คาดก็ว่ากันว่า มาร์ติเนซ จะกลับสู่โผ 11 คนแรกในเกมลีกต้อนรับ บอร์นมัธ วันที่ 3 ม.ค. โดยที่ ชอว์ น่าจะกลับไปประจำการณ์ในตำแหน่งแบ็คซ้าย

สำหรับ ดาโลต์ ยังไม่แน่ว่าจะทวงตำแหน่งคืนจาก วาน บิสซาก้า ได้หรือเปล่า แต่ในรายของ แม็กไกวร์ น่าจะมีสถานะเป็นตัวสำรองอย่างถาวรแล้วจากที่ เทน ฮาก ส่งลงสนามในช่วงท้ายเกมอย่างต่อเนื่องจนทำเอา ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลัง ผีแดง ชี้ว่ากัปตัน อสูรแดง สมควรย้ายทีมเพื่ออนาคตในอาชีพพ่อค้าแข้ง


ที่มาของภาพ : gettyimages.ae
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport