คล็อปป์ตอบเรื่องคว้ากัคโปแล้วกระทบอนาคตฟีร์มีโน่

เจอร์เก้น คล็อปป์ บอกเอง การเข้ามาของ โคดี้ กัคโป ไม่ส่งผลกับอนาคตของ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ แน่นอน พร้อมเชื่อว่า กัคโป จะลงเล่นให้ ลิเวอร์พูล ได้ในทุกบทบาทของแนวรุก

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าการเข้ามาของ โคดี้ กัคโป ไม่ได้ส่งผลกับอนาคตของ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ แต่อย่างใด และตนยังอยากให้กองหน้าชาวบราซิเลี่ยนอยู่กับทีมต่อไป

"หงส์แดง" สามารถดึง กัคโป มาร่วมทัพได้เมื่อไม่กี่วันก่อน ภายหลังแข้งวัย 23 ปีมีผลงานที่โดดเด่นกับทั้ง พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น และทีมชาติฮอลแลนด์ แต่มันก็ทำให้หลายคนตั้งคำถามถึงอนาคตของ ฟีร์มีโน่ ตามไปด้วย เพราะเขาเหลือสัญญากับทีมจนถึงหลังจบฤดูกาลนี้เท่านั้น และจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีวี่แววเลยว่าทั้ง 2 ฝ่ายจะหาข้อสรุปเรื่องการต่อสัญญากันได้

หลังโดนถามว่าการเข้ามาของ กัคโป จะส่งผลกระทบกับอนาคตของ ฟีร์มีโน่ หรือไม่แล้วนั้น กุนซือชาวเยอรมันก็ตอบว่า "ไม่เลย ไม่ใช่สำหรับผม มันไม่ส่งผลกระทบแน่นอน เรามีการคุยกับ บ็อบบี้ หลายครั้ง และจากมุมมองของผมเองน่ะผมก็พูดได้เลยว่าผมอยากให้เขาอยู่กับทีมต่อไป"

คล็อปป์ กล่าวด้วยว่า กัคโป จะสามารถลงเล่นให้ทีมของตนได้ในหลายตำแหน่ง จากการที่แข้งทีมชาติฮอลแลนด์มีความสารพัดประโยชน์สูง "โคดี้ สามารถเล่นได้ในหลายตำแหน่ง เขาเล่นได้ทุกบทบาทในตำแหน่งแนวรุกทั้ง 4 ตำแหน่ง ไม่ว่าจะเป็นตรงปีกหรือการเป็นกองหน้าตัวกลาง เขายังอายุน้อยมากๆ อยู่ แถมมีฟอร์มที่ดีอย่างต่อเนื่องทั้งกับฮอลแลนด์ และ พีเอสวี ด้วย"

"เขาอาจจะบอกว่าตำแหน่งโปรดของเขาคือการเป็นปีกซ้ายในระบบ 4-3-3 แต่เขายังอายุน้อยมากๆ และผมคิดว่าเราสามารถใช้งานเขาได้ในทุกตำแหน่ง (ของเกมรุก)"


ที่มาของภาพ : GETTY IMAGE
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport