แมนยู พลาดมั้ย? เปิดสถิติแฉ กัคโป-อันโตนี่ ใครเจ๋งกว่า

แฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด พากันออกโรงประณามสโมสรยับหลังมีข่าว พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ตกลงขาย โคดี้ กัคโป ปีกทีมชาติ ฮอลแลนด์ ให้กับ ลิเวอร์พูล ทีมคู่แค้นในราคาที่ย่อมเยาเหลือเชื่อ สวนทางกับกระแสข่าวที่ถูกรายงานออกมาอย่างต่อเนื่องว่า ผีแดง พร้อมเซ็นสัญญากับดาวเตะวัย 23 ปี

เท่าที่ผ่านมา กัคโป ตกเป็นเป้าหมายของ เอริค เทน ฮาก อดีตนายใหญ่ทีม อาแจ็กซ์ มาตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์แล้ว และตัวนักเตะกระหายย้ายสังกัดเช่นกัน แต่สุดท้ายกุนซือดัตช์เลือกคว้า อันโตนี่ ปีกทีมชาติ บราซิล มาร่วมงานกันอีกครั้งที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ด้วยค่าตัวมหาศาล

กระนั้นก็ดี หลังเสีย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ตกลงยกเลิกสัญญากับสโมสรได้เป็นที่ลุล่วง เทน ฮาก ก็ถูกระบุว่าพร้อมกลับไปทาบทาม กัคโป อีกรอบ และมีแววได้ตัวมาร่วมทีมในเดือนม.ค.เนื่องจาก รุด ฟาน นิสเตลรอย นายใหญ่ พีเอสวี อดีตหัวหอก ผีแดง เคยเปรยว่าพร้อมปล่อยปีกตัวฉกาจให้ย้ายไปเติบใหญ่เพื่ออนาคตของนักเตะ แต่ไม่มีใครคาดคิดว่าสุดท้ายแล้วเขาจะลงเอยกับ หงส์แดง

ต่อค่าตัว 86 ล้านปอนด์ (ราว 3,636 ล้านบาท) ของ อันโตนี่ ทำให้เขากลายเป็นนักเตะที่ย้ายออกจากลีกดัตช์ด้วยเม็ดเงินที่แพงที่สุดในประวัติศาสตร์ ขณะที่ กัคโป มีค่าตัวขั้นต้นแค่ 44 ล้านปอนด์ (ราว เท่านั้นต่อการเตรียมย้ายมาร่วมทีม เร้ด แมชีน ตามรายงานข่าว แม้จะเป็นการขายนักเตะได้ราคาดีที่สุดของ พีเอสวี ก็ตาม

อย่างไรก็ดี เพื่อเปรียบเทียบให้เห็นภาพว่าระหว่าง อันโตนี่ กับ กัคโป ใครที่มีผลงานเหนือกว่ากัน เราจึงขอมองไปถึงสถิติของทั้งคู่ในปีสุดท้ายที่ อันโตนี่ ยังเล่นอยู่ในลีกเมืองกังหันลมซีซั่น 2021/22 ก่อนย้ายสู่ โรงละครแห่งความฝัน เพื่อความเป็นธรรมของทั้งคู่

- ประตู
กัคโป : 12
อันโตนี่ : 8
- แอสซิสต์
กัคโป : 13
อันโตนี่ : 4
- นาทีต่อประตู
กัคโป : 159.2
อันโตนี่ : 217
- นาทีต่อประตูหรือแอสซิสต์
กัคโป : 76.4
อันโตนี่ : 144.6
- สร้างโอกาสต่อ 90 นาที

กัคโป : 3.3

อันโตนี่ : 1.9

- เลี้ยงบอลสำเร็จต่อ 90 นาที (เรต)
กัคโป : 3.6 (59.01%)
อันโตนี่ : 2.2 (59.5%)
- ผ่านบอลต่อ 90 นาที (เรต)
กัคโป : 30.8 (77.2%)
อันโตนี่ : 53.0 (82.3%)
- ง้างยิงต่อ 90 นาที (ในเขตโทษ)
กัคโป : 3.8 (2.2)
อันโตนี่ : 4.1 (2.2)

อนึ่ง สำหรับซีซั่นนี้ กัคโป มีผลงานที่น่าประทับใจโดยเขาคลำเป้าได้ 17 ประตู และ 16 แอสซิสต์จากการลงสนาม 31 นัดให้กับทั้งสโมสร และทีมชาติ ส่วน อันโตนี่ ยิงได้ 5 ประตู และ 2 แอสซิสต์จากการลงสนาม 16 นัดให้กับทั้ง อาแจ็กซ์ , แมนฯ ยูไนเต็ด และ บราซิล


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport