น่าอับอาย!ทีมลีกเบลเยียมสั่งเด้งกุนซือเซ่นเกมฉาว (มีคลิป)

เวสเตอร์โล ตัดสินใจเด้ง ริค เดอ มิล พ้นจากการเป็นกุนซือของทีม หลังไม่นานมานี้ เวสเตอร์โล กับ เกงค์ เล่นกันแบบไม่เต็มที่เพราะต่างก็ได้ผลการแข่งขันที่ต้องการแล้ว

เวสเตอร์โล สโมสรในศึก จูปิแลร์ โปรลีก หรือลีกสูงสุดของประเทศเบลเยียม สั่งปลด ริค เดอ มิล พ้นจากการเป็นเทรนเนอร์ของทีม หลังจากที่ เวสเตอร์โล เล่นแบบไม่เอาจริงเอาจังเท่าที่ควร ในเกมที่เปิดบ้านเสมอกับ เกงค์ 1-1 เมื่อวันที่ 17 มีนาคม ที่ผ่านมา

นัดดังกล่าวถือเป็นเกมสุดท้ายของฤดูกาลปกติ เพราะลีกเบลเยียมมีรอบเพลย์ออฟทั้งสำหรับการตัดสินแชมป์, สำหรับการชิงโควตาถ้วยยุโรป และการหนีตกชั้น ซึ่งก่อนลงเล่นเกมนี้ทั้ง 2 ทีมต้องการอย่างน้อย 1 คะแนน โดยสำหรับฝั่ง เวสเตอร์โล พวกเขาต้องการผลเสมอเพื่อการันตีว่าจะไม่ต้องไปอยู่ในกลุ่มที่เล่นรอบเพลย์ออฟเพื่อหนีการตกชั้นรวมถึงได้อยู่ในกลุ่มชิงโควตาถ้วยยุโรป ส่วน เกงค์ กำลังพยายามทำอันดับไปติดกลุ่มที่ได้เล่นรอบเพลย์ออฟตัดสินแชมป์

ทั้งนี้ เกงค์ เหลือผู้เล่นแค่ 10 คนตั้งแต่นาทีที่ 71 จนทำให้ เวสเตอร์โล ทำประตูขึ้นนำได้ในนาทีที่ 80 แต่ทีมเยือนตามตีเสมอได้ในช่วง 4 นาทีสุดท้าย และพอเข้าสู่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บนั้น ทั้ง 2 ทีมก็แสดงออกอย่างชัดเจนว่าไม่ต้องการเล่นอีกแล้วหลังได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ เพราะผู้เล่นของฝั่ง เกงค์ ผ่านบอลกันไปมาในแดนของตัวเองแบบสบายๆ โดยที่ไม่มีนักเตะของ เวสเตอร์โล วิ่งไล่บี้แม้แต่คนเดียว

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ ลอว์เรนซ์ วิสแซร์ กรรมการประจำเกมงงนิดหน่อยแล้วคุยกับนักเตะบางคน ก่อนจะยิ้มแบบเจื่อนๆ ขณะที่ วูเตอร์ ฟรังก์เค่น กุนซือ เกงค์ หัวเราะเบาๆ อยู่ที่ข้างสนาม โดยนักเตะบางคนของทั้ง 2 ทีมยังเข้ามาจับมือกันในตอนที่ผู้ตัดสินยังไม่เป่าจบเกมการแข่งขันด้วย

เรื่องทั้งหมดกลายเป็นข่าวดังของวงการฟุตบอลเบลเยียมจนถึงขนาดมีการพูดว่าทั้ง 2 ทีมตั้งใจล้มบอล กระทั่งล่าสุด เวสเตอร์โล ตัดสินใจลงดาบคนของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็น เดอ มิล ที่โดนไล่ออกจากการเป็นนายใหญ่, สั่งแบนกัปตันทีมของสโมสร ไปจนถึงปรับเงินนักเตะทุกคนภายในทีม


ที่มาของภาพ : getty image
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport