รวมดาว!สื่อแฉแนวคิดจัดฟุตบอลโลกสำหรับวัยเก๋า

เดลี่ เมล สื่อของอังกฤษ ระบุ มันกำลังมีแนวคิดจัดทัวร์นาเมนท์ ฟุตบอลโลก สำหรับเหล่าอดีตแข้งวัยเก๋า โดยจะมีทีมร่วมทำศึกทั้งหมด 8 ชาติ

อีลีท เพลเยอร์ส กรุ๊ป (อีพีจี) กลุ่มที่ประกอบไปด้วยอดีตนักฟุตบอลชั้นนำและนักธุรกิจในวงการกีฬา เตรียมที่จะจัดการแข่งขันรายการใหม่เป็นรายการแบบ ฟุตบอลโลก ที่มีเฉพาะนักเตะวัย 35 ปีขึ้นไปลงแข่งขัน และจะเตะกันในช่วงซัมเมอร์นี้ ตามรายงานของ เดลี่ เมล สื่อของประเทศอังกฤษ

ในตอนนี้นั้นมีการวางแผนกันว่าจะมีทีมร่วมแข่งขันทั้งหมด 8 ทีม ประกอบไปด้วย อังกฤษ, อาร์เจนตินา, บราซิล, ฝรั่งเศส, เยอรมนี, อิตาลี, สเปน และ อุรุกวัย ซึ่งทั้งหมดต่างก็มีดีกรีเป็นแชมป์ ฟุตบอลโลก ของจริงกันมาแล้วทั้งนั้น และ อังกฤษ จะรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพ โดยตัวรายการจะใช้ชื่อว่า อีพีจี คัพ

สำหรับอดีตนักเตะที่จะได้สิทธิ์ลงเล่นรายการนี้นั้นมีเงื่อนไขว่าต้องมีอายุ 35 ปีขึ้นไป และเคยเล่นให้บ้านเกิดของตัวเองมาแล้วบ้าง หรือไม่ก็เคยลงเล่นในระดับลีกสูงสุดอย่างต่ำ 100 นัด ส่วนกัปตันทีมของแต่ละชาติก็จะเป็นคนที่เป็นผู้ก่อตั้ง อีพีจี เอง นั่นคือ สตีฟ แม็คมานามาน จาก อังกฤษ, เอสเตบัน กัมบิอาสโซ่ ของ อาร์เจนตินา, เอแมร์สัน จาก บราซิล, คริสตีย็อง การ็อมเบอ ของ ฝรั่งเศส, เควิน คูรานยี่ จาก เยอรมนี, มาร์โก มาเตรัซซี่ ของ อิตาลี, มิเชล ซากัลโด้ จาก สเปน และ ดีเอโก้ ลูกาโน่ ของ อุรุกวัย

เดลี่ เมล อ้างว่าพวกเขารู้รายชื่อนักเตะในเบื้องต้นที่ตอบตกลงจะร่วมรายการนี้แล้วด้วย โดยมีอย่างเช่น เธียร์รี่ อองรี, ไมเคิ่ล โอเว่น, โรนัลดินโญ่, ริคาร์โด้ กาก้า, ริวัลโด้, ฟาบิโอ คันนาวาโร่, เอร์นัน เครสโป, เมซุต โอซิล, ซามี่ เคดิร่า, ดาบิด บีย่า, การ์ลอส ปูโยล, ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ และ ดีเอโก้ ฟอร์ลัน เป็นต้น

ทั้งนี้ แต่ละทีมจะส่งผู้เล่นลงสนามได้ฝั่งละ 11 ราย และมีตัวสำรองฝั่งละ 7 คนเหมือนรายการปกติ แต่มันจะเตะกันแค่ราว 70 นาทีเท่านั้น และทุกทีมสามารถเปลี่ยนตัวได้เรื่อยๆ ด้วย โดยทาง อีพีจี วางแผนจะให้รายการนี้เริ่มเตะในช่วงหลังจบนัดชิงชนะเลิศของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่มีคิวฟาดแข้งกันในวันที่ 1 มิถุนายนนี้ และให้ไปจบในวันที่ 11 มิถุนายน หรือก็คือราว 3 วันก่อนที่จะเริ่มศึก ยูโร 2024 นั่นเอง


ที่มาของภาพ : sport.es
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport