ฉาวอีก! ปธ.อิสตันบูลสปอร์ไม่พอใจกรรมการสั่งนักเตะวอล์คเอาท์ (มีคลิป)

ฟุตบอลลีกตุรกีเกิดเรื่องฉาวตั้งแต่สัปดาห์แรกที่กลับมาเตะกัน เพราะ เอ็ชเมล ฟาอิค ซาเรียลิโอกลู ประธาน อิสตันบูลสปอร์ ไม่พอใจกับการตัดสินของกรรมการจนสั่งให้นักเตะวอล์คเอาท์ในระหว่างการแข่งขัน โดยสุดท้ายแล้วเกมนี้เตะกันไม่จบด้วย

เอ็ชเมล ฟาอิค ซาเรียลิโอกลู ประธาน อิสตันบูลสปอร์ สั่งให้นักเตะของทีมตัวเองเดินออกจากสนาม หลังไม่พอใจการตัดสินของกรรมการในเกม ซูเปอร์ลีก ตุรกี นัดที่ทีมของเขาเปิดบ้านเจอกับ แทร็บซอนสปอร์ เมื่อวันอังคารที่ 19 ธันวาคม ที่ผ่านมา

ในช่วงนาทีที่ 74 ของนัดดังกล่าวมีจังหวะปัญหาเกิดขึ้นเมื่อฝั่งเจ้าถิ่นมองว่าพวกเขาควรจะได้ลูกจุดโทษ แต่กรรมการกลับไม่ยอมตัดสินแบบนั้น โดยตอนนั้น อิสตันบูลสปอร์ กำลังพยายามเปิดเกมบุกอย่างหนักเพราะพวกเขาตามหลังอยู่ 1-2

ชอตดังกล่าวทำให้นักเตะของ อิสตันบูลสปอร์ ไม่พอใจอย่างมาก แต่คนที่เดือดดาลที่สุดคือ ซาเรียลิโอกลู เพราะเขาถึงขั้นไปอยู่ตรงข้างสนามแล้วสั่งให้นักเตะทุกคนเดินออกจากสนามทันที โดยแข้งหลายคนของ อิสตันบูลสปอร์ งงกับการกระทำของประธานพอตัว แต่ก็ยังทำตามคำสั่งของบิ๊กบอสประจำสโมสร ขณะที่ ฮาคาน ยาคิน กุนซือของ อิสตันบูลสปอร์ ก็ยืนแปลกใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นเช่นกัน

เรื่องที่เกิดขึ้นทำให้สุดท้ายแล้วเกมนี้ก็ไม่สามารถเตะกันจนจบได้ โดยยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าหลังจากนี้จะเอายังไงกันต่อ ซึ่งปัจจุบัน อิสตันบูลสปอร์ เป็นอันดับสุดท้ายของตารางคะแนน ส่วน แทร็บซอนสปอร์ อยู่ที่ 4

เรื่องนี้ทำให้ภาพลักษณ์ของวงการฟุตบอลตุรกีแย่ลงไปอีก เพราะหากยังจำกันได้ เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน ฟารุค โคช่า อดีตประธาน อันคารากูชู ก็เคยลงไปต่อยหน้ากรรมการ ฮาลิล อูมุต เมแลร์ ดื้อๆ หลังจบการแข่งขันมาแล้ว จนทำให้สถานการณ์บานปลายถึงขนาดที่มีคนไปเตะ เมแลร์ เพิ่มอีก โดยเรื่องดังกล่าวทำให้ โคช่า ลาออกจากตำแหน่งประธาน อันคารากูชู ส่วนสหพันธ์ฟุตบอลตุรกีก็ตัดสินใจสั่งพักการแข่งขันลีกทุกระดับเพื่อจะเคลียร์เรื่องดังกล่าว ก่อนที่จะให้มันกลับมาเตะกันได้เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่แค่ช่วงสัปดาห์แรกหลังจากกลับมาเตะกันมันก็เกิดเรื่องฉาวอีกแล้ว


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport