รีไทร์หรือย้ายซบ อินเตอร์ ไมอามี่? หลุยส์ ซัวเรซ ประกาศอำลา เกรมิโอ

หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าจอมเก๋าประกาศอำลาทีม เกรมิโอ สโมสรดังในลีกเมืองกาแฟอย่างเป็นทางการแล้วแม้จะยังเหลือการฟาดแข้งอีกหนึ่งนัด

ซัวเรซ ดาวยิงอุรุกวัยโชว์ฟอร์มยิงประตูโทนนาทีที่ 46 พาทีมเปิดบ้าน อารีน่า สเตเดี้ยม เอาชนะ วาสโก ดา กาม่า ได้ 1-0  เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาซึ่งเป็นนัดรองสุดท้ายของลีก

อย่างไรก็ดี หลังเกมจบลง ซัวเรซ ได้กล่าวลาแฟนบอลอย่างยิ่งใหญ่เนื่องจากนัดสุดท้าย เกรมิโอ จะออกไปเยือน ฟลูมิเนนเซ่ โดยเขาและภรรยา รวมทั้งลูกๆได้วิ่งลงไปในสนามท่ามกลางสายฝนขอบคุณแฟนบอลซึ่งลุกขึ้นยืนปรบมือให้กับเขาอย่างกึกก้อง

ต่อกรณีดังกล่าว ส่งผลให้มีการตั้งข้อสังเกตว่า ซัวเรซ ซึ่งจะหมดสัญญากับ เกรมิโอ หลังผ่านพ้นเดือนธ.ค.2023 จ่อเซ็นสัญญากับ อินเตอร์ ไมอามี่ เพื่อร่วมฟาดแข้งกับเพื่อนสนิท ลิโอเนล เมสซี่ แม้จะยังไม่ชัดเจนว่าเขาจะตัดสินใจรีไทร์เลยหรือไม่

ด้าน ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวคนดังชี้ว่าดาวเตะฟันจอบวัย 36 ปีตกเป็นเป้าหมายของทีมลูกหนังใน เมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์

"อินเตอร์ ไมอามี่ มุ่งมั่นที่จะเซ็นสัญญากับ หลุยส์ ซัวเรซ ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้าเนื่องจากเขาอำลา เกรมิโอ แบบไม่มีค่าตัว" โรมาโน่ ทวีตก่อนเสริมถึงคำพูดของ เรนาโต้ เกาโช่ กุนซือทีม เกรมิโอ

"แน่นอนว่าเราจะคิดถึงเขา เขาเป็นที่รักของทุกคน เขากำลังจะย้าย"

อย่างไรก็ดี โกล เผยว่ามีความเป็นไปได้ที่ ซัวเรซ จะอำลาอาชีพนักเตะมากกว่าที่จะย้ายไปค้าแข้งร่วมกับดาวยิงทีมชาติ อาร์เจนติน่า ในลีกแยงกี้ 

ทั้งนี้ ซัวเรซ สร้างผลงานกับทีมดังของลีกเมืองกาแฟได้อย่างน่าประทับใจโดยเขาซัดประตูได้ 23 ลูกและ 17 แอสซิสต์จากการลงสนาม 51 นัด



ที่มาของภาพ : gettyimages, twitter.com
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport