เทพเกินไป!โบยาน แนะเยาวชนอย่าเอา3คนนี้เป็นแบบอย่าง

โบยาน เกร์กิช ระบุ เหล่าเด็กๆ ไม่ควรจะยึดให้ ลิโอเนล เมสซี่, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ราฟาเอล นาดาล เป็นแบบอย่าง เพราะพวกเขาเป็นกรณีที่ต่างจากนักกีฬาทั่วไป โดยมองว่า เซร์คิโอ กานาเลส และ โฆเซลู คือแบบอย่างที่สมบูร์แบบ

โบยาน เกร์กิช อดีตกองหน้าชาวสแปนิช กล่าวว่า ลิโอเนล เมสซี่, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ราฟาเอล นาดาล ไม่ใช่นักกีฬาที่เหล่าเยาวชนควรจะยึดถือเป็นแบบอย่าง

โบยาน เคยเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงจนถึงขั้นได้รับฉายาจากสื่อสเปนบางรายว่าเป็น "เมสซี่ คนต่อไป" แต่กลับกลายเป็นว่าเขาไม่สามารถก้าวไปถึงจุดที่หลายคนคาดหวังเอาไว้ได้ และตอนนี้เขาก็แขวนสตั๊ดไปแล้ว

อดีตแข้งวัย 33 ปีเผยว่า "เมสซี่, คริสเตียโน่ หรือ ราฟา นาดาล ไม่ใช่กรณีปกติ พวกเขาไม่ควรจะถูกยกให้เป็นแบบอย่างสำหรับเหล่าเยาวชน พวกเขาเป็นนักกีฬาชั้นยอด คือพวกเขาน่ะเป็นคนที่จะได้แชมป์แน่นอนอยู่แล้ว แต่คำว่า ความสำเร็จ มันใช้ได้กับหลายกรณี"

"สำหรับผมแล้ว เซร์คิโอ กานาเลส คือนักกีฬาที่ประสบความสำเร็จมากๆ เพราะเขามีอาการเอ็นหัวเข่าขาดถึง 3 ครั้ง แต่ก็ยังติดทีมชาติได้ และมันก็ยังมี โฆเซลู ที่ได้ย้ายไปอยู่กับ เรอัล มาดริด ในวัย 33 ปีอีก สถานการณ์เหล่านี้ถือเป็นความสำเร็จในรูปแบบหนึ่ง"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport