โดนเด็กถอนหงอก ! ดิ มาเรีย สวนเจ็บจี๊ดตำนานเยอรมนีวิจารณ์ ลิโอเนล เมสซี่

อังเคล ดิ มาเรีย ปีกจอมเก๋าชาวอาร์เจนไตน์ของ เบนฟิก้า สวนกลับ โลธาร์ มัทเธอุส ตำนานทีมชาติเยอรมนี หลังวิจารณ์ ลิโอเนล เมสซี่ ไม่เหมาะที่จะได้รางวัลบัลลง ดอร์ ประจำปี 2023

เมสซี่ สร้างประวัติศาสตร์ลูกหนังด้วยการคว้า "บอลทองคำ" สมัยที่ 8 จากการประกาศผลเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา หลังสร้างผลงานสุดยอดนำทีมชาติอาร์เจนตินา ผงาดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์

อย่างไรก็ตามไม่ใช่ทุกคนที่ร่วมชื่นชมความยิ่งใหญ่ของ เมสซี่ ซึ่งปัจจุบันค้าแข้งกับ อินเตอร์ ไมอามี่ ลีกในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมีหลายคนที่ไม่เห็นด้วยการผลโหวตครั้งนี้ หนึ่งในนั้นก็คือ มัทเธอุส ที่มองว่า เออร์ลิง ฮาลันด์ ดาวยิงแมนเชสเตอร์ ซิตี้ คู่ควรกับบัลลง ดอร์ มากกว่า

ตำนานชาวด๊อยท์ช วัย 62 ปี ซึ่งเคยได้บัลลง ดอร์ ในปี 1990 กล่าวว่า "ฮาลันด์ ทำผลงานได้ดีกว่า เมสซี่ ตลอดทั้งปี ส่วน เมสซี่ ไม่คู่ควรที่จะได้รางวัลนี้ แต่นั่นแสดงให้เห็นว่าฟุตบอลโลกมีความสำคัญมากกว่าสิ่งอื่นใด"

"สำหรับผม ฮาลันด์ เป็นนักเตะที่เก่งที่สุดในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา เขาคว้าแชมป์รายการสำคัญกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และทำลายสถิติการยิงประตู สำหรับผมไม่มีใครอยู่เหนือ ฮาลันด์ นี่เป็นการเลือกที่น่าตลก แม้ว่าผมจะเป็นแฟนของ เมสซี่ ก้ตาม"

จากการแสดงความเห็นของ มัทเธอุส สร้างความไม่พอใจให้กับ ดิ มาเรีย ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมทัพ "ฟ้าขาว" งานนี้ก็เลยตอบโต้ด้วยข้อความสั้นๆ แต่เจ็บจี๊ดบนแพลตฟอร์มอินสตาแกรมพร้อมอีโมจิรูปหัวเราะปนร้องไห้ว่า "ไปร้องไห้ที่อื่นไป๊"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport