ควรปิดฉากแบบยิ่งใหญ่!ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ไม่เห็นด้วยหลายแข้งโกยเงินซาอุฯ ช่วงบั้นปลาย

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ไม่เห็นด้วยที่นักเตะอายุเยอะหลายคนย้ายไปเล่นใน ซาอุดี อาระเบีย โดยบอกว่าทุกคนควรจะแขวนสตั๊ดในเวทีใหญ่ๆ เพื่อเป็นการปิดฉากแบบสวยหรูให้สมกับพรสวรรค์ของตัวเอง

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช อดีตกองหน้าชื่อดัง แสดงความไม่เห็นด้วยกับการที่นักเตะชื่อดังหลายคนเลือกย้ายไปเล่นให้ทีมใน ซาอุดี อาระเบีย ในช่วงบั้นปลายของอาชีพการค้าแข้ง

ในช่วงที่ผ่านมามบรรดาสโมสรใน ซาอุดี อาระเบีย ทุ่มเงินกันอย่างหนักเพื่อดึงนักเตะในทวีปยุโรปไปเล่นให้ทีมของพวกเขา โดยในกลุ่มนั้นมีแข้งที่มีอายุเยอะพอตัวรวมอยู่ด้วย อย่างเช่น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ คาริม เบนเซม่า เป็นต้น

อิบราฮิโมวิช พูดถึงเรื่องนี้ตอนให้สัมภาษณ์กับ เพียร์ส มอร์แกน นักข่าวชาวอังกฤษว่า "ผมเองเคยได้รับข้อเสนอจากทีมในจีน และเคยได้รับข้อเสนอจากทีมใน ซาอุดี เหมือนกัน แต่สถานการณ์ก็คือตอนนั้นคุณต้องการอะไร ? เป้าหมายของคุณคืออะไร ? ผมพูดไปตั้งแต่ตอนที่เราเริ่มการสัมภาษณ์กันแล้วใช่ไหมว่านักเตะบางคนน่ะอยากจะปิดฉากอาชีพการค้าแข้งในเวทีใหญ่ๆ เพราะนั่นถือเป็นการจบเส้นทางแบบสวยหรู"

"คุณควรจะต้องได้รับการจดจำจากพรสวรรค์ของคุณ ไม่ใช่จากจำนวนเงินที่คุณได้รับ ถ้าคุณได้รับการจดจำจากปัจจัยที่ตรงข้ามแล้วน่ะมันก็ไม่ใช่เรื่องดี พรสวรรค์คือสิ่งที่เราเฝ้าซ้อมอยู่ทุกวันและเป็นสิ่งที่ทุกคนให้การยอมรับเรา คุณอยากจะถูกจดจำในแนวทางนั้น"

 "ดังนั้นผมเลยคิดว่าเมื่อนักฟุตบอลมาถึงจุดหนึ่งแล้วน่ะพวกเขาก็จกเป็นต้องเลิกเล่น และมันต้องเป็นในเวทีใหญ่ด้วย คุณไม่สามารถย้ายไปยังเวทีที่ต่ำกว่าแล้วปิดฉากอาชีพการเล่นในแบบอื่นได้ แต่นักเตะบางคนต้องการสถานการณ์ที่จะทำให้ตัวเองได้เงินก้อนโตเพราะที่ผ่านมาพวกเขายังได้เงินไม่มากพอ"


ที่มาของภาพ : Getty image
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport