เรนเจอร์สไม่ทน! ปลด ไมเคิ่ล บีล พ้นกุนซือเซ่นฟอร์มบู่

เรนเจอร์ส สโมสรยักษ์ใหญ่ในเวทีสกอตติช พรีเมียร์ชิพ ประกาศปลด ไมเคิ่ล บีล พ้นตำแหน่งผู้จัดการทีม หลังจากที่ร่วมงานกันได้เพียง 10 เดือนเท่านั้น

ข่าวนี้มีผลพวงมาจากผลงานย่ำแย่ของทีม "ไลท์บลูส์" ล่าสุดโดน อเบอร์ดีน เผาเครื่องคาถิ่น ไอบร็อกซ์ 3-1 เป็นความพ่ายแพ้หนที่ 3 จาก 7 แมตช์แรก รั้งที่ 3 อยู่ห่างจาก เซลติก จ่าฝูงอริร่วมเมือง 7 แต้ม

ไม่ใช่แค่ในลีกที่ย่ำแย่ แต่ยังลามถึงศึกยุโรปโดย เรนเจอร์ส วืดตั๋วรอบแบ่งกลุ่มแชมเปี้ยนส์ ลีก หลังเพลย์ออฟพ่าย พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ด้วยสกอร์รวม 3-7 แม้หล่นไปยูโรปา ลีก เริ่มต้นได้ดีมีชัยเหนือ เรอัล เบติส 1-0 ก็ไม่อาจช่วยเซฟเก้าอี้ของโค้ชชาวอิงลิชเอาไว้ได้

ขณะเดียวกัน ทีมงานของ บีล ยังถูกเลิกสัญญาแบบยกก๊วนด้วยเช่นกัน ส่วนทางสโมสรได้แต่งตั้ง สตีเว่น เดวิส ตำนานกองกลางชาวไอร์แลนด์เหนือ ทำหน้าที่รักษาการพร้อมด้วยผู้ช่วยอย่าง สตีเว่น สมิธ, ไบรอัน กิลมอร์ 2 สตาฟฟ์ชุดเดิมที่เหลือ, อเล็กซ์ เร อดีตมิดฟิลด์ และ โคลิน สจ๊วร์ต โค้ชนายประตู ระหว่างทำการเฟ้นหานายใหม่ถาวรคนต่อไป

สำหรับ บีล วัย 43 ปี โยกย้ายเก้าอี้จาก ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส มาคุม เรนเจอร์ส แทนที่ โจวานนี่ ฟาน บรองค์ฮอร์สต์ เมื่อเดือนพ.ย. 2022 ด้วยสัญญาจนถึงซัมเมอร์ 2026 แต่ท้ายที่สุดกลับกลายเป็น 1 ในกุนซืออายุงานสั้นที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสร มีเพียง เปโดร ไคชินญ่า และ ปอล เลอ กูแอ็น ที่ไปไวกว่า


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport